Porsche Asia Pacific จับมือกับ Shell เปิดตัวสถานีชาร์จจากสิงคโปร์ถึงมาเลเซีย Share this

Porsche Asia Pacific จับมือกับ Shell เปิดตัวสถานีชาร์จจากสิงคโปร์ถึงมาเลเซีย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 08 April 2564

Porsche Asia Pacific จับมือกับ Shell เปิดตัวเครือข่ายสถานีชาร์จพลังงาน high performance EV ระหว่างประเทศเป็นครั้งแรกในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยจุดชาร์จ 12 จุด ผ่านสถานีบริการ 6 แห่งของ Shell เส้นทางเหนือจรดใต้ของมาเลเซีย เชื่อมต่อสิงคโปร์ 

 


Porsche Asia Pacific จับมือกับ Shell เปิดตัวสถานีชาร์จจากสิงคโปร์ถึงมาเลเซีย

ล่าสุด พันธมิตรทางธุรกิจทั้ง 2 ฝ่าย ปอร์เช่และ Shell ได้ร่วมกันเปิดตัวเครือข่ายสถานีชาร์จพลังงาน high performance EV ระหว่างประเทศเป็นครั้งแรกในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเส้นทางหลักเชื่อมต่อระหว่าง 2 ประเทศ ทำหน้าที่รองรับกิจกรรมทางธุรกิจระดับนานาชาติจากบริเวณเส้นทางระหว่างอาคาร Sultan Iskandar Building ไปจนถึง Woodlands Checkpoint  ซึ่งเป็นเส้นทางในการเดินทางสัญจรที่หนาแน่นที่สุดเส้นทางหนึ่งของโลก 

“อาเซียน เป็นตลาดที่มีแนวโน้มแข็งแกร่งสำหรับปอร์เช่ เราพร้อมลงทุนสร้างสถานีชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพในการดำเนินงานด้านพลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคนี้ เครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงระหว่างประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซียของเรา คือ โครงการตัวอย่าง เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้แก่ประเทศอื่นได้นำไปพัฒนาต่อไป” Matthias Becker รองประธานกรรมการ ผู้ดูแลส่วนงาน Overseas และ Emerging Markets ของ Porsche AG กล่าว

“ขณะที่ทั่วโลก กำลังตั้งคำถามเกี่ยวกับอนาคตของยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะทำหน้าที่พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นถึงความขั้นตอนและความแตกต่าง ไม่ว่าจะในด้านของความท้าทาย รวมไปถึงโอกาสมากมายที่รออยู่ข้างหน้า เช่นเดียวกับผู้ขับขี่หลายรายที่ไว้วางใจใช้รถ EVs เป็นพาหนะในการเดินทางและรัฐบาลในหลายประเทศที่มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งเน้นการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างปอร์เช่ และ Shell คือหนึ่งในตัวอย่างของผู้เล่นในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ร่วมมือกันแสดงบทบาทอันสำคัญต่อการสร้างสรรค์การเดินทางและการขนส่งผ่านเงื่อนไขที่ปราศจากมลพิษ และนำเสนอทางเลือกที่ช่วยแก้ไขปัญหาสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้มีศรัทธาในยานพาหนะรักษ์โลก” Amr Adel รองประธานอาวุโส ของ Mobility East, Shell กล่าว

สถานีชาร์จ ทั้งในสิงคโปร์ และมาเลเซีย

ความร่วมมือของ 2 พันธมิตรทำให้สถานีบริการ Shell  6 แห่ง กำลังจะได้รับการติดตั้งเครื่องชาร์จพลังงานไฟฟ้า กระแสตรง direct-current (DC) chargers ขนาด 180 กิโลวัตต์ ซึ่งให้ประสิทธิภาพการชาร์จพลังงานสูงสูดทั้งในประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย เครื่องชาร์จดังกล่าวมาพร้อมหัวชาร์จแบบ CCS Type 2 จำนวน 2 หัว สามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าได้ 1 คันที่ระดับพลังงานสูงสุด 180 กิโลวัตต์ หรือชาร์จพร้อมกัน 2 คันที่ระดับพลังงานสูงสุด 90 กิโลวัตต์ต่อคัน โดยมีโครงการจะขยายเพิ่มจำนวนสถานีบริการ 2 แห่ง ภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 และอีก 2 สถานีภายในครึ่งแรกของปี 2022  

สถานีดังกล่าวจะใช้วิธีการผสมผสานกับเครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานรูปแบบเดิมที่ Shell ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันประกอบด้วยจุดชาร์จพลังงานแบบเร็วขนาด 50 กิโลวัตต์ 18 จุด ตั้งอยู่ภายในสถานีบริการของ Shell และจุดชาร์จสาธารณะ 87 จุด ในสิงคโปร์ รวมไปถึงจุดชาร์จแบบ“Reserve + Shell Recharge” อีก 18 จุด ในมาเลเซีย นอกจากนั้นยังได้จัดตั้งบริการเสริมด้วยจุดชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูง high performance chargers ขนาด 175 กิโลวัตต์ ที่ศูนย์บริการ Porsche Centres ทุกแห่งในมาเลเซีย เช่นเดียวกันกับการเพิ่มจำนวนของเครือข่าย “Porsche Destination Charging” ในส่วนของโรงแรมที่พัก สนามบิน สปอร์ตคลับ และจุดนัดพบตามไลฟ์สไตล์ที่ได้รับคัดเลือก 

ในช่วงเวลาที่ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า กำลังเริ่มมีทิศทางการเติบโตเพิ่มขึ้นในประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย เครือข่ายดังกล่าวคือเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้เส้นทางในการเดินทางระหว่าง 2 ประเทศเป็นไปด้วยความราบรื่น สะดวกสบาย และไว้วางใจได้ ทันทีที่เปิดใช้งาน สถานีชาร์จจะพร้อมรองรับรถ EVs ทุกประเภท ที่มีช่องชาร์จพลังงานแบบ CCS Type 2 charging connector ซึ่งเป็นที่นิยมในทั้ง 2 ประเทศ โดยลูกค้ารถยนต์ปอร์เช่จะได้รับสิทธิพิเศษในส่วนของค่าใช้จ่าย เมื่อเข้ารับบริการที่สถานีชาร์จพลังงานของ Shell 

เครื่องชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงขนาด 180 กิโลวัตต์ ของ Shell สามารถชาร์จพลังงานให้แก่ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) จากระดับความจุแบตเตอรี่ 0 จนถึง 80% ได้ภายในระยะเวลาประมาณ 30 นาที คิดเป็นระยะทางสูงสุดที่สามารถเดินทางได้ที่ 390 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) นอกจากนี้ Shell ยังได้มอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าปอร์เช่ อาทิ การสำรองสิทธิใช้งานเครื่องชาร์จ HPC ล่วงหน้า ในประเทศมาเลเซีย โดยผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ สิทธิในการเลือกซื้ออาหาร และเครื่องดื่มราคาพิเศษ เมื่อใช้บริการที่ Shell Select shop 

Shell มีจุดมุ่งหมายในการขยายจำนวนสถานีชาร์จ EV ทั่วโลก เพิ่มขึ้นเป็น 500,000 สถานี ภายในปี 2025 การจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับปอร์เช่ และองค์กรธุรกิจรายอื่น คือส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เร่งการปรับเปลี่ยน เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานที่ปราศจากมลพิษ และเป็นทางเลือกอันชาญฉลาดของผู้ขับขี่รถ EV สำหรับการชาร์จพลังงานให้แก่ยานพาหนะไฟฟ้าทั้งภายในที่พักอาศัย สำนักงาน ศูนย์การค้า หรือสถานีบริการ Shell

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ