ROLLS-ROYCE ร่วมฉลองวันหนังสือโลก เปิดตัวหนังสือ 'MAKING A LEGEND' Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

ROLLS-ROYCE ร่วมฉลองวันหนังสือโลก เปิดตัวหนังสือ 'MAKING A LEGEND'

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 April 2564

Rolls-Royce ร่วมฉลองวันหนังสือและลิขสิทธิ์โลก (World Book and Copyright Day) โดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ด้วยการเปิดตัวหนังสือ Making A Legend ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการออกแบบและงานฝีมือที่สร้างสรรยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์รุ่นปัจจุบัน ณ  Global Centre of Luxury Manufacturing Excellence ของโรลส์-รอยซ์ในกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ


เมื่อนักเขียนได้ติดต่อเรามาพร้อมรายละเอียดโครงงานของหนังสือเล่มนี้ เราเปิดรับโอกาสนี้ทันที ทั้ง Simon และ Harvey คือนักเขียนที่ยอดเยี่ยมเปี่ยมด้วยพลังในการรับรู้ มีความซื่อสัตย์ และความกระตือรือร้น พวกเขาเข้ามาที่สำนักงานใหญ่ของโรลส์-รอยซ์ที่กู้ดวูดในมณฑลเวสต์ ซัสเซกส และเราให้การสนับสนุนพวกเขาอย่างเต็มที่ด้วยการอนุญาตให้เยี่ยมชมแผนกต่าง ๆ และพูดคุยกับทีมงานที่เขาต้องการ เนื้อหาผนวกกับภาพถ่ายโดย Mariano Vilarós ทำให้หนังสือเล่มนี้เป็นคำจำกัดความของประวัติศาสตร์ของแบรนด์ที่เดินทางมายาวนาน จวบจนปัจจุบัน หนังสือเล่มนี้เป็นตัวแทนของความหมายที่มีคุณค่าบ่งบอกถึงความเป็นโรลส์-รอยซ์ เป็นการเฉลิมฉลองที่ดีเยี่ยมของยนตรกรรม และทีมงานที่มีเอกลักษณ์ของเรา และแน่นอนที่สุดเป็นหนังสือที่คู่ควรต่อการให้ความสำคัญของวันหนังสือโลก” Torsten Müller-Ötvös, Chief Executive, Rolls-Royce Motor Cars

Rolls-Royce ร่วมฉลองวันหนังสือและลิขสิทธิ์โลก (World Book and Copyright Day) โดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในวันที่ 23 เมษายน 2564 ด้วยการเปิดตัวหนังสือ Making A Legend  ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการออกแบบและงานฝีมือที่สร้างสรรค์ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์รุ่นปัจจุบัน ณ  Global Centre of Luxury Manufacturing Excellence ของโรลส์-รอยซ์ในกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ

หนังสือ Making A Legend  เป็นส่วนเพิ่มเติมที่สำคัญและมีคุณค่าต่อหนังสือที่เกี่ยวกับ Rolls-Royce ที่มีอยู่หลากหลาย โดยนำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ ในมุมกว้างผ่านยนตรกรรมในช่วงแรกตั้งแต่ยุค 1900 จนถึงยนตรกรรม Ghost ใหม่ที่เปิดตัวในปีพ.ศ. 2563

หนังสือเล่มนี้เจาะลึกเรื่องราวอย่างใกล้ชิดของทีมงานโรลส์-รอยซ์ในยุคปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงผู้อ่านเข้ากับทีมงานผู้สร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดีที่สุดในโลก การเล่าเรื่องเป็นไปตามขั้นตอนการถ่ายทอดความคิดของลูกค้าสู่ยนตรกรรมที่เป็นรูปธรรม ผ่านบทสัมภาษณ์ของทีมงานจากแต่ละแผนก รวมถึง ทีมนักออกแบบแผนกการบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) ทีมช่างหัตถศิลป์ และผู้เชี่ยวชาญด้านการประกอบรถและชิ้นส่วนยานยนต์    

ภายในหนังสือเกือบ 300 หน้านี้อัดแน่นด้วยภาพประกอบที่แสดงรายละเอียดทุกขั้นตอนของการสร้างสรรค์ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ ตั้งแต่การออกแบบ การรังสรรค์โครงสร้างทางวิศวกรรม และงานฝีมืออันประณีต เนื้อหาในแต่ละบทครอบคลุมรายละเอียดของการออกแบบและการรังสรรค์ยนตรกรรมเฉพาะบุคคล งานสีและการตกแต่งขั้นตอนสุดท้าย งานประกอบแชสซี งานไม้ งานหนัง และการทดสอบสมรรถนะ อีกทั้ง ยังมีอีกส่วนหนึ่งของเนื้อหาที่นำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับ Spirit of Ecstasy สัญลักษณ์หญิงสาวที่ทะยานไปข้างหน้าที่ถูกประดับบนฝากระโปรงหน้ายนตรกรรมโรลส์-รอยซ์อย่างสง่างามมากว่า 100 ปีโดยเฉพาะ 

นับเป็นครั้งแรกที่โรลส์-รอยซ์อนุญาตให้ Harvey Briggs ผู้สื่อข่าวสายยานยนต์เจ้าของรางวัลเอมมี Simon Van Booy นักประพันธ์นวนิยาย และช่างภาพ Mariano Vilarós เข้าไปเก็บรายละเอียดเบื้องหลังการทำงานของทีมงานโรลส์-รอยซ์และเยี่ยมชมสำนักงานในส่วนต่าง ๆ เป็นเวลาหลายเดือนก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 

Briggs ผู้เติบโตในดีทรอยต์เมืองแห่งยานยนต์ของอเมริกา และได้เคยรีวิวยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่มาแล้วทุกรุ่นนับตั้งแต่ Wraith ในปีพ.ศ. 2556 ยังจำความรู้สึกประหลาดใจเมื่อเห็นงานจำนวนมากที่ต้องอาศัยมือในการรังสรรค์ แม้แต่ในขั้นตอนการประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ  เขายังคงประทับใจกับนวัตกรรมขั้นสูงที่ใช้ในยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์รุ่นปัจจุบัน และความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่จะส่งมอบยนตรกรรมคุณภาพที่ไร้ที่ติให้แก่ลูกค้า   

Harvey Briggs กล่าวว่า “ครั้งแรกที่ผมได้ไปเยี่ยมชมสำนักงาน Rolls-Royce ในกู้ดวูด ผมรู้สึกตกตะลึงในความคิดสร้างสรรค์สุดพิเศษ และทักษะของทีมงานที่ออกแบบและรังสรรค์ยนตรกรรมที่มีความพิเศษเหล่านี้ ผมรู้เลยว่าผมต้องบอกเล่าเรื่องราวเหล่านี้”  

Simon Van Booy กล่าวเสริมว่า “ความสมบูรณ์แบบที่มีต่องานหัตถศิลป์ได้ถูกถ่ายทอดจากบุคคลที่เราได้สัมภาษณ์ กอปรกับภาพถ่ายที่ถูกบันทึกโดย Mariano เป็นแรงบันดาลใจให้เราตระหนักได้ว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นสิ่งที่หายากและมหัศจรรย์ และใช้งานได้จริง ซึ่งเหมือนกับยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์นั่นเอง”   

วันหนังสือและลิขสิทธิ์โลก ถูกกำหนดขึ้นโดยองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก เพื่อให้ทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญของหนังสือ และคุณค่าของการอ่านที่ช่วยเชื่อมโยงอดีตและอนาคต รวมทั้งความสัมพันธ์ของมนุษย์จากรุ่นสู่รุ่นและวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน ทั้งนี้ วันที่ 23 เมษายน ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งโลกวรรณกรรมที่นักเขียนบทละครและกวีชื่อก้องโลก William Shakespeare และ Miguel de Cervantes ผู้ประพันธ์วรรณกรรมเรื่อง Don Quixote รวมทั้งนักเขียนชาวเปรูในยุคแรก Inca Garcilaso de la Vega ที่ต่างเสียชีวิตลงพร้อมกันในวันนี้ 

Making A Legend ถูกจัดพิมพ์รูปเล่มปกแข็งโดยสำนักพิมพ์ ACC Art Books และวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ