THE EXCLUSIVE INTERVIEW WITH GWM การมาครั้งแรกของ Great Wall Motor Thailand Share this
The Xclusive
โหมดการอ่าน

THE EXCLUSIVE INTERVIEW WITH GWM การมาครั้งแรกของ Great Wall Motor Thailand

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 03 April 2564

สัมภาษณ์ครั้งแรก คุณณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมพูดคุยถึงการเข้ามาของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์รายใหม่ของประเทศไทย ทิศทางและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจรวมไปถึงความมุ่งมั่นในตลาดรถยนต์ EV รวมถึง กำหนดการณ์เปิดราคาและการวางจำหน่ายรถยนต์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศไทย

ทิศทางและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจตลาดรถยนต์ EV

คุณณรงค์ สีตลายน เล่าให้เราฟังว่า งานมหกรรมมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 42 ถือเป็นการตอกย้ำอีกครั้งหนึ่งของกลยุทธ์การเป็นผู้นำรถยนต์ไฟฟ้า ตามกลยุทธ์ที่เราได้เปิดตัวในงาน Sawasdee Thailand ในการนำรถ 9 รุ่นมาเปิดตัวใน 3 ปีในประเทศไทย และในวันนี้เราได้นำรถทั้งหมด 4 รุ่นจาก 2 แบรนด์ ในปีนี้ได้พูดกับคนไทยไว้แล้วว่าจะเปิดตัว 2 รุ่นก่อนคือ Haval H6 และอีกคันคือรถไฟฟ้า 100% ORA Good Cat

ส่วนไฮไลท์ต่อมาคือรถไฟฟ้าขวัญใจคนไทย ORA Good Cat รถไฟฟ้า 100% ซึ่งมาพร้อมกันเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย อัดเต็มทุกอย่าง ทั้งการเชื่อมต่อ และเทคโนโลยีความปลอดภัย คันที่นำมาเสนอในงานในวันนี้มีระยะวิ่งไกลสูงสุดถึง 500 กิโลเมตรต่อ 1 การชาร์จ

ไม่เพียงเท่านั้น เรายังเอา ORA Black Cat เจ้าเหมียวไซส์กะทัดรัด ซึ่งมีเทคโนโลยีที่อัดเต็ม มาพร้อมกับระยะทางการวิ่งถึง 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ส่วนถัดมาก็คือกระบะ POER EV กระบะไฟฟ้า 100% ที่ทางเกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งใจนำมาให้คนไทยได้ชมเป็นครั้งแรก และกระบะ POER นี้ก็มีระยะวิ่งถึง 375 กิโลเมตรต่อ 1 การชารจ์และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานคือ รถคอนเซ็ป H ซึ่งเป็นรถยนต์ SUV ต้นแบบของทาง Haval เป็นรถ inspiration ของการออกแบบและดีไซน์ต่างๆซึ่งในงานนี้ก็ได้ยกมาให้คนไทยได้ชมกันด้วย

ไฮไลท์สุดท้ายในงานคือ รถ Autonomous หรือยานยนต์ไร้คนขับ ซึ่งเป็นตัว ORA Goodcat ที่เราเอามาโลดเล่นอยู่ในบู๊ทของเรา และทางแฟนๆสามารถทีจะมาจองเวลาเข้าร่วมประสบการณ์กับ ORA Goodcat ที่ไม่มีคนขับเพื่อชมปรากฏการณ์การทำงานของเทคโนโลยีไร้คนขับ โชว์เทคโนโลยีต่างๆก็มีโชว์อยู่ที่บู๊ทเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือมีแฟนๆถามกันมาเยอะว่า All New Haval H6 Hybrid SUV คันนี้จะเปิดตัวเมื่อไหร่ วันนี้เราให้กำหนดการเปิดตัวไปค่อนข้างชัดเจนแล้วคือ จะเปิดตัวและเปิดราคา พร้อมรับจองภายในไตรมาส 2 นี้อย่างแน่นอน

เปิดตัวราคาและรับจองภายในไตรมาส 2 นี้อย่างแน่นอน อดใจรอกันอีกนิด ซึ่งในระหว่างนั้น แฟน ๆ คนไทยก็จะเห็นพัฒนาการของแบรนด์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น เรื่องความพร้อมของโชว์รูมและศูนย์บริการ รูปแบบของการบริการแบบใหม่ Application และก่อนที่เราจะมีการเปิดจอง เราจะมีการเปิดให้ Test Drive พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นภายในไตรมาส 2 นี้ อดใจรออีกนิดแล้วเรามาสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับรถยนต์ Haval H6 SUV ด้วยกัน

ในด้านความคิดเห็นเกี่ยว EV ในประเทศไทยนั้น เรามีความตั้งใจและได้มีการพูดคุยกับรัฐบาลตลอด ถึงการเข้ามาเป็นผู้นำตลาด xEV ปัจจุบันนี้เราได้รับการส่งเสริมแบบเต็มรูปแบบจาก BOI เรามีการลงทุนเต็มรูปแบบในการผลิตรถยนต์ xEV ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ Hybrid หรือ Plug-in Hybrid และแบตเตอร์รี่ EV ผมว่าจะเป็นปีที่มีความตื่นตัว และทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเป็นส่วนหนึ่งในการนำเทคโนโลยีทั้งในเรื่องของความปลอดภัยและแบตเตอร์รี่ที่จะสามารถทำให้รถยนต์มีระยะทางในการใช้งานมากขึ้น เช่น Ora Good Cat สามารถวิ่งได้ถึงระยะทาง 500 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จ และเรามีการคิดค้นแบตเตอร์รี่ที่ปราศจากโคบอลเป็นรายแรกของโลก รวมไปถึงการพัฒนา ECOSystem และ Know-How ต่าง ๆ ซึ่งเทคโนโลยีต่าง ๆ เหล่านี้ เราจะมีการนำมาใช้ในประเทศไทย

คุณณรงค์ สีตลายน ยังกล่าวต่อว่า ในเรื่องของราคาที่ทุกคนให้ความสนใจ พูดถึงเรื่องความพร้อมก่อน คนไทยจะได้เห็น Ora Good Cat วิ่งโลดแล่นบนถนนในประเทศไทยภายในไตรมาส 4 อย่างแน่นอน ซึ่งเราจะได้เห็นการเปิดตัวและการเปิดราคา ผมมั่นใจว่าจะเป็นการเปิดราคาที่คนไทยพึงพอใจแน่นอน อย่างที่ได้เรียนไปแล้วว่าหลังจากไตรมาส 1 ทางแฟน ๆ จะได้เห็นพัฒนาการของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ และจำนวนของโชว์รูม ศูนย์บริการที่เราจะค่อย ๆ ประกาศออกมา ปีนี้เราจะมีโชว์รูมและศูนย์บริการรวมกันไม่ต่ำกว่า 30 แห่งในประเทศไทย

มาสัมผัสประสบการณ์ มารู้จักกับแบรนด์ ไม่ใช่เฉพาะในด้านของผลิตภัณฑ์ของเราเท่านั้น แต่เรายังมุมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี มุมแบตเตอร์รี่ การเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์กับ IoT เราจะได้เห็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบันได้วันนี้ที่ บูธ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในงาน Motor Show 2021 ที่อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ