รีวิว Toyota Corolla Altis 1.8 Sport ทางเลือกใหม่ ในราคาที่ประหยัดขึ้น Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Toyota Corolla Altis 1.8 Sport ทางเลือกใหม่ ในราคาที่ประหยัดขึ้น

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 April 2564

Toyota Corolla Altis 1.8 Sport เป็นรุ่นย่อยใหม่ ที่ทางโตโยต้าได้เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการเครื่องยนต์ 1.8 เบนซิน ในราคาที่ถูกลง แต่ได้ความหรูหรา สวยงาม ไม่ต่างจากในรุ่นที่แพงกว่า


Toyota Corolla Altis 1.8 Sport เป็นรุ่นย่อยใหม่ที่เปิดตัวเมื่อช่วงกลางเดือน มกราคม 2021 ที่ผ่านมา โดยมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 964,000 บาท มาในดีไซน์เรียบหรู ดูสปอร์ตลงตัว ราคาถูกกว่าในรุ่น 1.8 GR Sport ที่มีราคา 1,009,000 บาท ซึ่งความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นย่อยนี้คือ ในรุ่น 1.8 Sport จะไม่มีชุดแต่งรอบคัน และ ไม่ไม่มี Paddle Shift หลังพวงมาลัย ในบทความนี้เรามาดูกันครับ ว่า Toyota Corolla Altis 1.8 Sport 2021 ในราคา 964,000 บาท จะได้ออปชั่นอะไรบ้าง

ซื้อรถ Toyota Altis มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

ดีไซน์ภายนอก Toyota Corolla Altis 1.8 Sport

แม้ในรุ่น 1.8 Sport จะไม่มีชุดแต่งมาให้ แต่เมื่อดูหน้าตารวมๆแล้วก็สวยเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ไฟหน้าเป็นแบบ LED Projector มีระบบเปิด-ปิดไฟแบบอัตโนมัติ พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน หรือที่เรียกว่า Daytime Running Light ซึ่งแสงของไฟเดย์ไทม์นี้ เป็นสีขาวนวล รับเข้ากับเส้นสีเงินโครเมี่ยมตรงกระจังหน้าได้อย่างลงตัว ซึ่งตัวกระจังก็เป็นสีดำเปียโนแบล็ค ตัดกับตัวรถสีขาวสวยงามเลยทีเดียว และในรุ่น 1.8 Sport จะไม่มีไฟตัดหมอกมาให้เหมือนกับในรุ่น 1.8 GR Sport แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะเราสามารถเอาไปตกแต่งเพิ่มเติมได้

ลายเส้นทางด้านข้างออกแนวเรียบๆ แต่ก็มีเหลี่ยมสันที่ยาวต่อเนื่องตั้งแต่ประตูหน้า จรดถึงประตูหลัง ที่ขอบหน้าต่างของประตูทั้งสี่บาน ยังตกแต่งด้วยโครเมี่ยม มือเปิดประตูก็เช่นกัน เป็นสีเงินโครเมี่ยมช่วยให้ตัวรถดูหรูหรา และเมื่อกุญแจรถอยู่ที่ตัว เราสามารถเปิดประตูเข้าไปในรถได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องกดปลดล๊อค เพราะในรุ่นนี้ได้กุญแจแบบคีย์เลส (เปิดได้เฉพาะฝั่งคนขับ)

ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ลายสปอร์ต สีดำปัดหน้าด้วยสีเงิน รัดด้วยยาง 225/45R17 ซึ่งซีรีย์ของยางจะไม่หนามากนัก ออกแนวสปอร์ต ใครซื้อรุ่นนี้ไป ไม่ต้องเอาไปเปลี่ยนล้อเลยครับ ที่เค้าให้มาสวยลงตัวมากๆ และยังได้เป็นคาลิปเปอร์เบรก 4 ล้อ เอาอยู่ทุกย่านความเร็วแน่นอนครับ และเมื่อเราก้มมองเข้าใปที่ใต้บังโคลนหลัง จะเห็นได้ว่ารุ่นนี้เค้าบุด้วยผ้าสักหลาด เพื่อช่วยลดเสียงของเศษหิน ดิน ทราย ที่จะมากระทบกับตัวถัง

ไฟท้ายแบบ LED ลำแสงสีแดงสวยงาม พร้อมการตกแต่งด้วยสีเงินโครเมี่ยมที่รับเข้ากับเส้นโครเมี่ยมที่คาดฝากระโปรงหลัง หากมองรวมๆแล้ว หรูหราไม่น้อยเลยทีเดียว มีกล้องมองหลังให้ มีเซนเซอร์หลังให้ และดีไซน์ของกันชนมีส่วนเว้าโค้งที่ดูลงตัวเลยทีเดียว

การเปิดฝากระโปรงท้าย สามารถเปิดได้ 3 ช่องทาง คือ ที่กุญแจรีโมท ที่ตัวฝากระโปรงท้าย และเปิดได้จากสลักภายในรถ เมื่อเปิดไปแล้วจะพบกับพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างมากครับ ใส่กระเป๋าเดินทางได้หลายใบเลยทีเดียว และยังสามารถพับเบาะหลังได้อีกด้วย ถือว่าค่อนข้างอเนกประสงค์เลยทีเดียว

ในรุ่นนี้ ล้ออะไหล่ที่เค้าให้มา เป็นล้ออัลลอยลายเดียวกันกับที่ใส่จริงด้วย ไม่ใช่ล้อกระทะทั่วไป ซึ่งในจุดนี้ผมชอบมากๆครับ มีเครื่องมือในการเปลี่ยนล้อมาให้ครบ

ซื้อรถ Toyota มือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

ดีไซน์ภายใน Toyota Corolla Altis 1.8 Sport

ภายในห้องโดยสาร มาในโทนเบาะสีดำ เพดานสีเบจ ซึ่งเบาะคู่หน้าการเล่นลวดลายของด้ายเย็บดูสปอร์ตดีครับ โดยเฉพาะช่วงหัวใหล่ถูกใจผมมาก และยังเป็นเบาะรูแบบระบายอากาศ ฝั่งคนขับเป็นเบาะปรับไฟฟ้า พร้อมตัวดันหลัง แต่เบาะหน้าฝั่งซ้ายเป็นแบบปรับแมนนวลมือ

วัสดุที่ใช้หุ้มแผงประตู แผงแดชบอร์ด ส่วนใหญ่จะเป็นวัสดุแบบ Soft Touch เกือบทั้งคัน พร้อมตกแต่งด้วยสีเงินด้าน รอบคัน มือเปิดประตูก็เป็นสีเงินเช่นกันครับ พวงมาลัย 3 ก้านหุ้มหนัง มีปุ่มมัลติฟังก์ชั่น

ปุ่มทางฝั่งซ้ายของพวงมาลัยสำหรับควบคุมจอเรือนไมล์ ขนาด 7 นิ้ว โดยจอเรือนไมล์จะเปลี่ยนเป็นสีแดงเมื่อเราอยู่ในโหมด Sport มีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่มสั่งงานด้วยเสียง ที่ฝั่งขวาของพวงมาลัยคือปุ่ม Cruise Control

จอเครื่องเล่นตรงกลางแบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay เมื่อเชื่อมต่อแล้วเราสามารถดึงแผนที่จากในโทรศัพท์ขึ้นที่หน้าจอได้เลย และเมื่อเราอยู่ในตำแหน่งเกียร์ถอย หน้าจอจะแสดงเป็นภาพด้านท้ายรถ ช่วยให้การถอยจอดทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

แท่นชาร์จไฟแบบไร้สาย รองรับระบบการชาร์จไฟแบบ Qi ชาร์จไฟสะดวก เพียงแค่วางสมาร์ทโฟนลงไปเฉยๆ โดยไม่ต้องเสียบสายใดๆทั้งสิ้น แต่ต้องเป็นโทรศัพท์ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วยนะครับ

ที่วางแขนตรงกลาง เมื่อเปิดขึ้นมาแล้วจะมีช่องจ่ายไฟ 12v และช่องเสียบ USB

เบาะหลังนั่งสบาย มีแอร์หลังมาให้ด้วย ซึ่งผมสูง 175 ซม. นั่งแล้วศีรษะไม่ติดเพดาน หัวเข่าไม่ดันเบาะหน้า แต่หลังคาช่วงท้ายจะลาดลงมา หากคนนั่งหลังตัวสูงเกิน 180 ซม. ศีรษะอาจมีเฉียดๆกับเพดาน นอกจากนี้ที่เบาะหลังยังมีที่วางแขนแบบพับเก็บได้ และตัวพนักพิงก็สามารถพับได้เช่นกัน แต่เมื่อพับแล้วเบาะจะไม่เรียบไปซะทีเดียว จะเป็นขั้นบันไดอยู่เล็กน้อยครับ

Toyota Corolla Altis 1.8 Sport ใช้เครื่องยนต์ ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี 140 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ Super CVT-i 7 สปีด พร้อม Sequential Shift รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85

ส่วนการขับขี่ จะเป็นอย่างไร รับชมได้ตามคลิปรีวิวที่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ