Honda วางแผนเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอีก 3 รุ่น ภายในปี 2567 Share this
EV Reviews
โหมดการอ่าน

Honda วางแผนเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอีก 3 รุ่น ภายในปี 2567

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 May 2564

Honda ผู้นำวงการณ์รถจักรยานยนต์ระดับโลก เผยแผนการวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลถึง 3 รุ่น ภายในปี พ.ศ.2567 หรืออีก 3 ปีข้างหน้านี้ในรุ่นระดับ 50 - 125 cc เจาะตลาดประเทศแถบยุโรปเป็นหลัก


Honda วางแผนขายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพิ่ม

สืบเนื่องจากงานแถลงข่าวของฮอนด้าที่ผ่านมา ทางด้านรองประฐานบริษัทฯ ได้เผยว่า บริษัทฯ มีแผนการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หรือ e-bike ถึง 3 รุ่น และจะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดภายในปี 2024 นี้ โดยจะเป็นรถสำหรับใช้งานส่วนบุคคลเป็นหลัก ซึ่งจะเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าคลาสเดียวกับรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปพิกัดตั้งแต่ไม่เกิน 50 ถึง 125 cc เจาะตลาดประเทศโซนยุโรปเป็นหลัก

 

 

Honda วางแผนทำมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไซส์เล็ก

สาเหตุที่เล็งพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไซส์เล็กก่อน สืบเนื่องมาจากข้อกำหนดของใบขับขี่รถจักรยานยนต์ในประเทศแถบยุโรปส่วนใหญ่ ที่บีบให้ทำรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 50 - 125 cc เท่านั้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของฮอนด้าที่ต้องการส่งเสริมยานพาหนะส่วนบุคคล หรือ micro-mobility โดยเชื่อว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไซส์นี้จะตอบโจทย์ผู้ใช้งานฝั่งยุโรปอย่างแน่นอน โดยจะมาในชื่อใด หน้าตาแบบใดนั้นยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ แต่คาดว่าอยู่ในพิกัดเดียวกับรถสกู๊ตเตอร์เครื่องยนต์ไม่เกิน 125 cc อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีแผนจะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ในกลุ่ม "Fun" หรือรถที่ใช้เพื่อการสันทนาการ เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นรถในกลุ่ม BigBike ประสิทธิภาพสูง ที่ไม่ได้เน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่เป็นรถที่เน้นสมรรถนะเป็นหลัก

ส่วนโมเดลที่ฮอนด้าได้เผยชื่อออกมาแล้วได้แก่ Honda Benly e:, Gyro e: และ Gyro Canopy e: ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ ตอบโจทย์การใช้งานกับธุรกิจขนาดเล็ก ที่ต้องการรถขนส่งสินค้าที่มีความคล่องตัว และขับขี่ได้ง่าย โดยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของฮอนด้า ล้วนเป็นรถที่สามารถเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ไม่ต้องจอดรถชาร์จไฟฟ้าบ่อยๆ เพียงแค่ถอดแบตมาแยกชาร์จไว้ และเอาแบตที่ชาร์จไว้ใส่เข้าไปใช้งานได้เลย เพื่อความต่อเนื่องในการใช้งาน เรียกได้ว่าตอบโจทย์ธุรกิจที่ต้องใช้รถเยอะอย่างแท้จริง

 

 

สำหรับในประเทศไทย ณ ขณะนี้ Honda มีเพียง Honda PCX Electric ซึ่งยังไม่ได้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วไป แต่ยังอยู่ในลักษณะของการศึกษาและวิจัยอยู่ โดยในขณะนี้ก็มีโครงการ วินมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Green Win by Honda ที่กำลังให้บริการอยู่ ณ ขณะนี้

 

อ่าน รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ทางเลือกใหม่ของการเดินทาง
อ่าน รวม รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แห่งปี 2020 ที่มีขายในไทย
อ่าน รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จดทะเบียนได้ไหม มีขั้นตอนอะไรบ้าง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ