BMW M4 COMPETITION CONVERTIBLE เปิดประทุน ตัวแรง 510 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

BMW M4 COMPETITION CONVERTIBLE เปิดประทุน ตัวแรง 510 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 31 May 2564

หลังจาก BMW Group ประกาศเปิดตัว BMW M4 ก่อนหน้า ล่าสุดก็ได้เปิดตัว ตัวถังแบบเปิดประทุนคูเป้สมรรถนะสูง  M4 Competition Convertible พร้อมกับมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของรถแบบ M xDrive พร้อมความแรงในแบบ Competition ความแรงระดับ 510 แรงม้า


M4 Competition Convertible

BMW M4 Competition Convertible เป็นรุ่นที่พัฒนาต่อยอดมาจาก BMW M4 Coupe ด้วยการปรับดีไซน์ตัวถังใหม่ และเมื่อเป็นรถในรูปแบบเปิดประทุน โดยใช้หลังคาแบบผ้าใบหรือ Soft Top ซึ่งหลังคาผ้าใบนี้ ทางผู้ผลิตระบุว่ามีน้ำหนักเบาลงกว่ารุ่นก่อนหน้า 40 % โดยใช้เวลา 18 วินาที ในการทำงานเปิดหรือปิดหลังคาในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ได้ถึงความเร็ว 50 กม./ชม. รวมถึงสามารถสั่งการเปิด-ปิดหลังคาผ่านกุญแจรถได้

ในส่วนของหลังคาผ้าใบและกระจกด้านหลังก็ได้รับการพัฒนา โดยมีการเพิ่มฉนวนกันความร้อนและกันเสียงหลายชั้น เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนและลดความร้อนได้มากกว่าตัวถังหลังคาแข็งที่จำหน่ายในปัจจุบัน และด้วยการออกแบบส่วนท้ายรถใหม่ ปรับตำแหน่งเบาะผู้โดยสารด้านหลัง ทำให้ BMW M4 Competition Convertible เพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายมากกว่ารุ่นเดิมถึง 80 ลิตร 

 

เครื่องยนต์ของ M4 Competition Convertible เครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ กับพละกำลัง 510 แรงม้า ที่ 6,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร ที่ 2,750-5,500 รอบ/นาที ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 60 แรงม้า และ 100 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับ เกียร์ M Steptronic 8 สปีดส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 

-ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 3.7 วินาที

-ทำความเร็วจาก 0-200 กม./ชม. เพียง 13.1 วินาที

-สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. แต่สามารถเพิ่มขึ้นเป็น 280 กม./ชม. ได้ด้วยแพ็คเกจ M Driver’s Package

ระบบช่วงล่างมาพร้อมระบบเฟืองท้าย Active M  ระบบกันสะเทือนแบบ Adaptive M ที่ปรับเปลี่ยนได้ ระบบเบรคแบบ M Compound ประกอบ ด้วยคาลิเปอร์หน้า 6 สูบ พร้อมจานเบรคขนาด 380 มม.  และคาลิเปอร์หลัง 1 สูบ พร้อมจานดิสก์เบรค 370 มม. เป็นออพชั่นมาตรฐาน ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วที่ล้อหน้า และ 20 นิ้วที่ล้อหลัง

แต่ลูกค้าสามารถอัปเกรดชุดดิสก์เบรคเป็นจานเบรกเซรามิก M Carbon ด้วยจานหน้าขนาด 400 มม. และจานเบรคหลัง 380 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรกพ่นสีทองเป็นอุปกรณ์เสริม

ภายนอกของ M4 Competition Convertible  มาพร้อมกับความสปอร์ตดุดันจากทั้งกระจังหน้าไตคู่ M-Specific, กันชนพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่เพื่อนำอากาศเย็นเข้าสู่เครื่องยนต์และเบรคระบายความร้อน เชื่อมต่อกับไฟหน้า LED และกระจกมองข้างแอโรไดนามิก ด้านท้ายมาพร้อม Diffuser ขนาดใหญ่พร้อม 4 ปลายท่อไปเสียที่ด้านหลังแบบคู่ ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 19 นิ้วที่ล้อหน้า และ 20 นิ้วที่ล้อหลัง ในขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานส่วนหลังคาอ่อนของรถมี 2 สีให้เลือก

ภายในห้องโดยสารของ M4 Competition Convertible  เปิดประทุนยังคงการออกแบบส่วนใหญ่มาจากรุ่นคูเป้ โดยใช้จอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วแสดงข้อมูลผู้ขับ และจอระบบ Infotainment ขนาด 10.25 นิ้ว รวมทั้งมีอุปกรณ์มาตรฐานอย่างพวงมาลัยหุ้มหนัง แต่งภายในห้องโดยสารด้วยอลูมิเนียม มีระบบไฟ Ambient Lighting และชุดเครื่องเสียง Harman-Kardon โดยที่ลูกค้าสามารถซื้อครอบหลังเบาะหน้า M Carbon ที่มีน้ำหนักน้อยกว่าเบาะมาตรฐาน 9.5 กก.

 BMW จะเริ่มผลิต M4 Competition Convertible พร้อม M xDrive ในเดือนกรกฏาคมปีนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ