Tesla อาจกลับมารับ Bitcoin หลัง Elon Musk ร่วมคิดวิธีทำเหมืองแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

Tesla อาจกลับมารับ Bitcoin หลัง Elon Musk ร่วมคิดวิธีทำเหมืองแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 25 May 2564

เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว Elon Musk ประกาศผ่าน Twitter ว่า ทาง Tesla จะไม่รับชำระเงินด้วย Bitcoin อีกต่อไป เนื่องจากการขุดเหมืองนั้นไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ล่าสุดดูเหมือนจะกลับลำ เพราะเขากำลังร่วมคิดค้นการขุดเหมืองแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม....


Tesla อาจกลับลำ รับ Bitcoin

ทวิตเตอร์ล่าสุดของ Elon Musk CEO ของ Tesla บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก ได้เผยว่า เขาได้พูดคุยกับนักขุด Bitcoin ในแถบอเมริกาเหนือหลายราย และพบว่านักขุดเหมืองเหล่านี้ ส่วนใหญ่เลือกใช้พลังงานหมุนเวียนในการขุดเหมืองทั้งสิ้น โดยเขาจะวางแผนที่จะส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนในการขุดเหมืองต่อนักขุดทั่วโลกอีกด้วย

หรือนี่อาจมีแววว่า เขาอาจจะกลับมารับเงิน Bitcoin สำหรับใช้ซื้อรถยนต์ Tesla อีกครั้ง

 

 

ซึ่งถ้าตั้งข้อสังเกต ณ จุดนี้พบว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว (13 พ.ค. 64) ทาง Elon Musk ยังเพิ่งประกาศว่าทาง Tesla จะไม่รับ Bitcoin ซึ่งจากการทวีตดังกล่าวนั้นส่งผลต่อการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทั้งจากฝั่งนักขุดเหมืองเองที่โต้แย้งออกมาหลายรายว่าเหมืองของเขาเหล่านั้นเลือกใช้พลังงานหมุนเวียนซะมากกว่า และฝั่งนักลงทุนหลายรายที่มองการทวีตของ Elon Musk ว่าเป็นการทำให้ตลาดคริปโตนั้นระส่ำระส่าย

แต่ถ้าหากจะให้ตีความที่ Elon Musk ออกมา น่าจะหมายถึงเหมืองขุดคริปโตเคอเรนซี่ในฝั่งของประเทศจีน ที่มีการใช้โรงไฟฟ้าถ่านหินในการผลิตกระแสไฟฟ้าป้อนสู่เหมืองก็เป็นได้

Tesla ประกาศงดรับ Bitcoin ไม่สามารถใช้ซื้อรถได้แล้ว

 

Michael J. Saylor CEO Micro Strategy

 

ล่าสุด ทาง Michael Saylor CEO ของบริษัท MicroStrategy ผู้ถือ Bitcoin มากที่สุดในโลก (บริษัท Tesla ครอบครอง Bitcoin มากเป็นอันดับ 2 ของโลก) ได้ออกมาทวีตเช่นกันว่า เขาและ Elon Musk ได้พูดคุยกับผู้ทำเหมืองคริปโตเคอเรนซี่รายใหญ่ในแถบอเมริกาเหนือ ไม่ว่าจะเป็น ArgoBlockchain, blockcap, Core_Scientific, GalaxyDigitalHQ, HiveBlockchain, hut8mining, MarathonDH และ RiotBlockchain พร้อมได้ร่วมกันก่อตั้ง Bitcoin Mining Concil เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนในการขุดเหมือง พร้อมจะส่งเสริมแนวคิดนี้ไปยังนักขุดเหมืองทั่วโลกด้วย

ซึ่งแนวคิดดังกล่าว จะทำให้การขุดเหมืองเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น พร้อมได้เริ่มมีแนวคิดที่จะกำหนดมาตรฐานการควบคุมมาตรฐานสิ่งแวดล้อมของการขุดเหมืองด้วย (อาจจะเป็นแนวมาตรฐานอุสาหกรรม คล้ายๆ กับโรงงานอุตสาหกรรมปัจจุบัน)

 

 

และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางการจีนได้ประกาศข้อห้ามการทำกิจกรรมเกี่ยวกับการขุดคริปโตเคอเรนซี่ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Ethereum และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการขุดคริปโตเคอเรนซี่ทุกชนิด ส่งผลให้ราคาซื้อขายคริปโตฯ ในตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลดลงอย่างหนัก พร้อมมีความเคลื่อนไหวของนักขุดเหมืองชาวจีนว่าจะมีการโยกย้ายอุปกรณ์การผลิตออกไปยังต่างประเทศ ทั้งในฝั่งอเมริกา, ยุโรป รวมถึงเอเชีย

และหลังจากที่ Elon Musk และ Michael Saylor ออกมาทวีตดังกล่าวนั้น ส่งผลให้ราคาของคริปโตฯ กลับสู่สภาวะก่อนทางการจีนประกาศข้อห้ามแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งอนาคตจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

 

อ่าน Elon Musk ถาม ต้องการให้ Dogecoin ซื้อรถ Tesla ได้ไหม?
อ่าน Tesla ประกาศงดรับ Bitcoin ไม่สามารถใช้ซื้อรถได้แล้ว
อ่าน Elon Musk เผย กำลังร่วมพัฒนา Dogecoin หรืออาจใช้ซื้อรถ Tesla ได้?

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ