นาฬิกา Ettore Bugatti ได้รับการประมูลไป 272,800 ยูโร หรือกว่า 10 ล้านบาท Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

นาฬิกา Ettore Bugatti ได้รับการประมูลไป 272,800 ยูโร หรือกว่า 10 ล้านบาท

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 May 2564

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทประมูล Stanislas Machoïr ได้นำนาฬิกา Mido เรือนส่วนตัวของเอตอเร่ บูกัตติ มาจัดประมูล จนได้ราคาสูงถึง 272,800 ยูโร หรือราว 10,261,625 บาท ภาพนาฬิการุ่นคลาสิกนี้พร้อมรถยนต์คลาสสิกอยู่ในเอกสารประกอบการประมูลที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2021 ที่ผ่านมา ณ เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนาฬิกา “Mido Bugatti” แสนพิเศษเรือนนี้สะท้อนภาพความเป็นเลิศด้านการผลิตนาฬิกาของ Mido ที่มีมาตั้งแต่หนึ่งร้อยปีก่อน และนี่ถือเป็นอีกครั้งที่แบรนด์ได้สร้างประวัติศาสตร์แห่งวงการประมูลขึ้นมา ด้วยนาฬิกาเรือนสำคัญที่ถือว่าเป็นมรดกแห่งโลกของนาฬิกาอย่างแท้จริง


นาฬิกา Ettore Bugatti ได้รับการประมูลไปกว่า 10 ล้านบาท

เจ้าของลิขสิทธิ์ตัวเรือนรูปกระจังหน้ารถ

ในช่วงปี ค.ศ.1926 – 1932 เอตอเร่ บูกัตติ ได้สั่งผลิตนาฬิกาไขลานรุ่นพิเศษขึ้น 4 รุ่นกับ Mido เป็นทรง “กระจังหน้ารถ” โดยทำจากทองและเงิน รูปทรงของตัวเรือนเหล่านี้เหมือนกระจังหน้ารถแบรนด์ Bugatti ทุกกระเบียด ถือเป็นครั้งแรกของการผลิตนาฬิกา ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากส่วนประกอบของรถยนต์ และจัดเป็นลิขสิทธิ์ของ Mido โดยเฉพาะ จากนั้นบูกัตติ ผู้ก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ในตำนานได้นำนาฬิการุ่นนี้ไปมอบให้คนในครอบครัว เพื่อน รวมถึงช่างและนักขับรถของแบรนด์ผู้คู่ควรกับความพิเศษนี้ โดยบูกัตติสั่งทำนาฬิกาจำนวนจำกัด มีไม่ถึง 100 เรือน ซึ่งในจำนวนนี้เอตอเร่ บูกัตติครอบครองเรือนสีทองสุดหรูไว้เอง

จากความสำเร็จของนาฬิการุ่น Bugatti นี้ ในปี ค.ศ.1925 - 1926 Mido จึงได้รังสรรค์ตัวเรือนรูปทรงกระจังหน้ารถของแบรนด์รถยนต์ชั้นนำอีกหลายรุ่น อาทิ อัลฟ่าโรมิโอ (Alfa Romeo), บิวอิค (Buick), เชฟโรเล็ต (Chevrolet), ไครสเลอร์ (Chrysler) และโรลส์รอยซ์ (Rolls-Royce) โดยหน้าปัดของทั้งนาฬิกาข้อมือ นาฬิกาตั้งโต๊ะ และนาฬิกาพกเหล่านี้ เป็นที่รู้จักในนาม “Montres de l’Automobilste” หรือนาฬิกาของคนใช้รถยนต์ตัวจริง  ซึ่งรูปส่งของตัวเรือนล้วนได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระจังหน้ารถของแต่ละแบรนด์ อันมีสเน่ห์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ