สีรถไม่ถูกโฉลก ควรแก้เคล็ดด้วยเลขทะเบียนแบบไหน Share this

สีรถไม่ถูกโฉลก ควรแก้เคล็ดด้วยเลขทะเบียนแบบไหน

Puttirak
โดย Puttirak
โพสต์เมื่อ 05 May 2564

แก้เคล็ดสีรถไม่ถูกโฉลก

เคยไหม จะซื้อรถทั้งทีก็อยากซื้อสีที่ตัวเองชอบ หรือบางทีก็ลืมศึกษาข้อมูลว่าสีไหนถูกโฉลกกับตัวเราเอง วันนี้นอกจากเราจะมาบอกสีรถเสริมดวงของแต่ละคนแล้ว เรายังจะมาบอกวิธีแก้เคล็ด สีรถไม่ถูกโฉลก ตามหลักฮวยจุ้ยรถยนต์ โดยใช้เลขทะเบียนอีกด้วย

สีรถไม่ถูกโฉลก แก้เคล็ดด้วยเลขทะเบียนแบบไหนดี

ตามหลักฮวงจุ้ย คนแต่ละคนจะมีธาตุที่แตกต่างกัน ซึ่งธาตุแต่ละธาตุตามหลักฮวงจุ้ยเปรียบได้เหมือนสีแต่ละสี แต่ละคนก็จะมีสีที่ถูกโฉลก และสีที่ไม่ถูกโฉลก เพราะฉะนั้นการเลือกรถให้มีสีที่เป็นมงคลส่งเสริมกับตัวเองนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ วันนี้อาจารย์ปรัชญา เปิดฟ้า จะมาบอกวิธีเลือกสีให้ส่งเสริม ถูกโฉลกกับตัวเอง และแนวทางในการแก้ไขให้กับคนที่มีรถสีไม่ถูกโฉลกกับตัวเอง เพื่อเป็นการแก้เคล็ดและเสริมสิริมงคลในการขับรถให้ปลอดภัยหายห่วงมากยิ่งขึ้น

อาจารย์ปรัชญา เปิดฟ้า กล่าวว่าฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์โบราณที่มีมามากกว่า3,000ปี เป็นศาสตร์ที่เหนี่ยวนำกระแสธรรมชาติ มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับมนุษย์ให้มากที่สุด ในเรื่องของโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง และความมั่งคั่ง โดยศึกษาในด้านของพลังงาน คำว่า ฮวงจุ้ย ประกอบมาจากคำว่า “ฮวง” ที่แปลว่า ลม “จุ้ย” ที่แปลว่า น้ำ ซึ่งเป็นพลังที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ หรือก็คือพลังงานธรรมชาติที่มีอยู่ทั่วไป และสามารถนำมาใช้ได้ ทั้งนี้ศาสตร์ของวิชานี้นั้น แบ่งเป็นหลายแขนง ในเรื่องนี้เราจะใช้ในลักษณะของภาคคำนวณ ในเชิงตัวเลข

สีรถไม่ถูกโฉลก

หลักฮวงจุ้ยนั้น จะประกอบไปด้วยเบญจธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ธาตุดิน ธาตุทอง ธาตุน้ำ ธาตุไม้ และธาตุไฟ โดยแต่ละธาตุนั้นจะมีความสัมพันธ์กันทั้งในด้านก่อกำเนิด ส่งเสริมพลัง และในด้านบั่นทอน ทำลายพลังซึ่งกันและกัน ซึ่งก่อนที่เราจะดูได้ว่าเราถูกโฉลกหรือไม่ถูกโฉลกกับสีไหน เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า ตัวเรานั้นมีเลขอะไร

ศาสตร์การหาเลขประจำตัวตามหลักฮวงจุ้ย ถูกเรียกว่า หลักมิ่งกัว คือ ดาวพิทักษ์ที่คนแต่ละคนจะเกิดภายใต้มัน โดยมีวิธีหาจากปีเกิด และเพศ ก่อนอื่นเราจะต้องรู้วิธีคำนวณเลขมิ่งกัวของเราก่อน

วิธีคำนวณเลขมิ่งกัว

ขั้นแรก ให้นำปีเกิด(พ.ศ.) มาบวกกันทั้งหมดจนกว่าจะเหลือเลขตัวเดียว เช่น ปี 2542 ก็จะเป็น 2+5+4+2 = 13 1+3 = 4

ขั้นต่อมา ให้นำเลขที่ได้บวกกับเพศตัวเอง หากเป็นผู้ชาย ให้ -14 และหากเป็นผู้หญิงให้ +1 เช่น ถ้าเป็นผู้หญิง ให้นำเลขที่หาได้มาบวกหนึ่ง 4+1 = 5 ในกรณีนี้เลข 5 ก็จะเป็นเลขมิ่งกัวของเรา หลังจากนั้น เราก็จะนำเลขที่ได้มาดูว่าเราเป็นธาตุอะไร

ตารางเลขมิ่งกัว

1 = ธาตุน้ำ

2,5,8 = ธาตุดิน

3,4 = ธาตุไม้

6,7 = ธาตุทอง

9 = ธาตุไฟ

เมื่อเรารู้ว่าเป็นธาตุอะไรแล้ว ก็จะสามารถรู้ได้ว่าธาตุที่เสริมพลัง และบั่นทอนพลังของเรานั้นเป็นธาตุอะไร สีอะไรที่เราควรใช้หรือไม่ควรใช้ได้ ตามรูปภาพด้านล่างเลย

สีประจำแต่ละธาตุ

สีประจำแต่ละธาตุ

  • ธาตุน้ำ ได้แก่ สีน้ำเงิน สีฟ้า สีดำ
  • ธาตุดิน ได้แก่ สีน้ำตาล สีเหลือง
  • ธาตุไม้ ได้แก่ สีเขียว
  • ธาตุทอง ได้แก่ สีบรอนด์ สีทอง สีขาว
  • ธาตุไฟ ได้แก่ สีแดง สีส้ม สีชมพู

 

เช่น หากคำนวณได้ว่าเราเป็นธาตุน้ำ จากรูปภาพจะเห็นได้ว่า ธาตุที่ส่งเสริมคือ ธาตุทอง เพราะฉะนั้นสีที่เราควรใช้ ได้แก่ สีบรอนด์ สีทอง และสีขาว ส่วนธาตุที่บั่นทอนพลัง คือ ธาตุดิน เพราะฉะนั้นสีที่เราควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ สีน้ำตาล และสีเหลือง

ซึ่งสีที่เราหามาได้นั้นเราสามารถนำมาใช้กับสีในชีวิตประจำวันได้ ไม่เพียงแต่เกี่ยวกับสีรถเท่านั้น

 

วิธีแก้เคล็ดสีรถไม่ถูกโฉลกด้วยเลขทะเบียน

สำหรับหลาย ๆ คนที่ซื้อรถไปแล้ว ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะอาจารย์ปรัชญา เปิดฟ้า ก็มีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ด้วยการแก้เคล็ดสีรถไม่ถูกโฉลกโดยใช้เลยทะเบียน

วิธีคำนวณเลขทะเบียน

ให้นำเลขทะเบียนทั้งหมด มาบวกกันจนกว่าจะเหลือเลขตัวเดียว เหมือนการคำนวณเลขมิ่งกัว

เช่น เลขทะเบียน 1กท 9339

  • 1+9+3+3+9 = 25
  • 2+5 = 7

เลขรวมของเลขทะเบียนนี้เท่ากับ 7 หมายความว่าเลขทะเบียนนี้ เป็นธาตุทอง

เลขที่ได้นั้นก็จะเป็นเลขรวมของทะเบียนนั้น ๆ วิธีดูก็คือให้กลับไปดูที่ตารางเลขมิ่งกัว

ตัวอย่างเช่น หากเราเป็นคนธาตุไฟ แต่เราใช้รถสีดำ ซึ่งเป็นธาตุน้ำ ไม่ถูกโฉลกกับธาตุของเรา ก็จะมีวิธีแก้ไข โดยการหาเลขทะเบียนที่มีเลขรวมกันได้เท่ากับ 2 5 และ 8 ซึ่งเป็นเลขธาตุดิน มาแก้เคล็ดเพื่อบั่นทอนพลังของธาตุน้ำ นอกจากการแก้เคล็ดด้วยเลขทะเบียนแล้ว เราสามารถนำสิ่งของ ที่มีสีตามธาตุนั้น ๆ มาวางไว้ในรถเพื่อเสริมพลังได้อีกด้วย

การเลือกสีหรือเลขทะเบียนที่ถูกโฉลกกับเราตั้งแต่แรกก็เป็นวิธีที่ดี แต่หากเราเลือกสีรถที่ไม่ถูกโฉลกกับตัวเราเองแล้ว การแก้เคล็ดสีรถไม่ถูกโฉลกด้วยเลขทะเบียนก็เป็นอีก 1 วิธีที่ช่วยเสริมความมั่นใจและความปลอดภัยตามหลักฮวยจุ้ย เพื่อให้ชีวิตของเราปัง ๆ ยิ่งขึ้นไปอีก ยังไงก็ตามฮวงจุ้ยเป็นอีก 1 ศาสตร์ความเชื่อที่อยู่คู่มนุษย์มานาน และทำให้ใครหลาย ๆ คนมีชีวิตดีขึ้นมามากมาย จะเชื่อหรือไม่ ก็อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละบุคคล

อาจารย์ปรัชญา เปิดฟ้า

หากสนใจปรึกษาฮวงจุ้ยกับ อาจารย์ปรัชญา เปิดฟ้า สามารถติดต่อได้ที่ www.gurufengshui.net หรือ ผ่านLine ID: GURUFENGSHUI

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ