Hyundai Ioniq 5 2021-2022 มาพร้อมกับ Living Room ภายในรถ Share this

Hyundai Ioniq 5 2021-2022 มาพร้อมกับ Living Room ภายในรถ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 27 May 2564

หลังเปิดตัวโฉมใหม่ของ Ioniq เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สื่ออเมริกาเริ่มได้สัมผัสตัวรถจริงอย่างใกล้ชิดแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองขับขี่ จากที่ได้ส่องดูภายนอกและภายในอย่างใกล้ชิด ทำให้เห็นว่า ห้องโดยสารของ Ioniq ถูกออกแบบออกมาให้ความสบายสูงสุดแก่ผู้โดยสาร แทบจะเรียกได้ว่าเป็น Living Room อยู่ในรถ Hatchback 


Hyundai Ioniq 5 มาพร้อมกับ Living Room ภายในรถ

ชื่อของ Ioniq เป็นชื่อของรถไฟฟ้าที่เป็นตัวแทนของเเบรนด์ Hyundai ที่เคยประกาศออกมาว่าจะมีรถไฟฟ้ารุ่นย่อยตามมาอีกหลายรุ่น ทุกรุ่นจะมีเเพลตฟอร์มใหม่ที่เรียกว่า Electric-Global Modular Platform (E-GMP)
โดยรุ่น Ioniq 5 จะเป็นรุ่นแรกที่เปิดตัว เป็นรถ Compact SUV ที่เปิดตัวตาม Mustang Mach-E และ Volkswagen ID.4 

Hyundai Ioniq 5ตารางผ่อน Hyundai Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5 มีขนาดความยาว 4635.5 มิลลิเมตร ยาวกว่า SUV Hyundai รุ่น Tucson อยู่ 165 มิลลิเมตร แต่เตี้ยกว่า 45.72 มิลลิเมตร ดีไซน์ค่อนข้างออกเป็นแนวสปอร์ต 

EV CARรถยนต์ไฟฟ้า

Hyundai Ioniq 5 จะเป็นรถไฟฟ้าขับหลัง สร้างพละกำลัง 225 แรงม้า แรงบิด 258 Pound feet of torque สามารถทำความเร็ว 0-100 ได้ภายใน 7.4 วินาที ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมาพร้อมพละกำลัง 320 แรงม้า แรงบิด 446 Pound-feet of torque และจะทำความเร็ว 0-100 ได้ภายใน 5.2 วินาที

Hyundai Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5 มีระบบ Operating system 800 volt ระบบที่เราได้เห็นจากรถไฟฟ้า Luxury อย่าง Audi e-tron GT และ Porsche Taycan การชาร์จด้วย Compatible charger จาก 5% ไปจนถึง 8% จะใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที และนั่นจะพารถขับขี่ไปได้อีก 109 กิโลเมตร 

Hyundai Ioniq 5

ภายใน

เมื่อผู้โดยสารได้เข้าไปภายในห้องโดยสาร จะเกิดความรู้สึกแปลกใหม่กับการออกแบบห้องโดยสารทันที เพราะ Hyundai ตัดส่วนเกินออกไปเยอะมากโดยเฉพาะช่วงคอนโซลหน้าติดขับบริเวณพวงมาลัย
ทำให้พื้นที่หน้าหน้าเพิ่มขึ้นจนทุกคนจะต้องทัก และยังมีพื้นที่พักเท้าเหลือเฟือ จนแทบจะสามารถปรับนอนเพื่องีบหลับระหว่างการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย หรือจะงีบหลับพักระหว่างรอชาร์จแบตเตอรี่สัก 20 นาทีก็ยังสบาย

Hyundai Ioniq 5

วัสดุที่นำมาใช้ตกแต่งในห้องโดยสารมีหลากหลายชนิดและส่วนใหญ่ล้วนเป็นวัสดุรีไซเคิล เทียบกับรถ Hyundai รุ่นอื่นๆ Ioniq จะไม่มีจุดดึงสายตาแบบรุ่นอื่นๆ เช่นสีฉูดฉาดที่ป๊อปขึ้นมาจากการออกแบบโดยรวมหรือ ลายเส้นพิเศษที่ดึงสายตา ดีไซน์รวมจะเรียบเข้ากันไปหมดทั้งคันรถ จอ Infotainment ขนาด 24 นิ้วพร้อมแสดงรายละเอียดข้อมูลรถอย่างชัดเจน ที่พักแขนที่ยาวเท่าขนาดประตูรถ ก็ให้ความรู้สึกดีไปอีกแบบ

Hyundai Ioniq 5Hyundai Ioniq 5

สำหรับแฟน รถไฟฟ้า Hyundai นั้นยังมีรถไฟฟ้าจากค่ายนี้รอเปิดตัวให้ลุ้นตามกันอีกหลายรุ่นในตระกูล Ioniq ส่วน Hyundai Ioniq 5 นี้มีข่าวว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาภายในปี 2021 นี้แน่นอน (ที่มา caranddriver)

Hyundai Ioniq 5

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ