KIA เปิดตัวรถ High-Performance EV  รุ่น EV6 GT ตัวท็อป 577 แรงม้า  Share this

KIA เปิดตัวรถ High-Performance EV  รุ่น EV6 GT ตัวท็อป 577 แรงม้า 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 May 2564

รถยนต์ไฟฟ้าใหม่จากค่าย KIA มีทั้งรุ่น Standard และรุ่นแบตเตอรี่ long range ที่จะมาในทั้งแบบขับเคลื่อนสี่ล้อและขับเคลื่อนล้อหลัง คาดว่าพละกำลังของ KIA EV6 GT จะอยู่ที่ 168-321  แรงม้า


KIA เปิดตัวรถ High-Performance EV  รุ่น EV6 GT ตัวท็อป 577 แรงม้า 

KIA เซอร์ไพรส์ตลาด EV ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า High-Performance คันใหม่ ที่ KIA เรียกว่า EV6 GT ในรุ่นตัวท็อปจะเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ และวาง electric motor ทั้งบริเวณหน้ารถ และท้ายรถ ควบคู่กันทำให้รถมีกำลังถึง 577 แรงม้า แรงบิด 546 pound-feet of torque 

KIA EV6 GT

KIA กล่าวว่า รุ่น EV6 GT สามารถทำความเร็ว 0-100 ได้ภายใน 3.5 วินาที และความเร็วสูงสุดของ EV6 GT อยู่ที่ 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในตัวรถยังติดตั้ง Software ที่บันทึกรูปแบบการขับขี่ของผู้ขับ และสามารถควบคุมความเร็วของผู้ขับขี่ได้ด้วย ถ้าเทียบกับรถจากค่ายเกาหลีด้วยกัน Hyndai Ioniq 5 EV ที่ยังไม่ประการสเปค Perfomance ออกมา คาดว่า KIA อาจจะมีความได้เปรียบทาง High powerd drivetrain

KIA EV6 GT มาพร้อมดีไซน์ที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงกับรถในค่ายรุ่นอื่นๆ ส่วนหนึ่งเพราะล้อและยางที่มีขนาดกว้างพิเศษ และดีไซน์หน้ารถกับท้ายรถที่เรียบ ดุดัน KIA ตั้งใจใส่สีเหลืองเข้าไปที่ คาลิปเปอร์ เบรค ให้เข้ากันกับด้ายเย็บเบาะสีเหลืองภายในห้องโดยสาร 

ขุมพลัง

สำหรับ KIA EV6 GT รุ่น Standard จะมีมอเตอร์หนึ่งตัว ขับเคลื่อนล้อหลัง พละกำลัง 168 แรงม้า, รุ่นมอเตอร์ 2 ตัว ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อม Standard range battery พละกำลัง 232 แรงม้า, รุ่นมอเตอร์หนึ่งตัว  ขับเคลื่อนล้อหลัง 225 แรงม้า และ รุ่นมอเตอร์ 2 ตัว ขับเคลื่อนสี่ล้อ 321 แรงม้า พร้อม Long range battery pack 

KIA จะเปิดเผยรายละเอียดของ EV6 GT มากกว่านี้ภายในอีกไม่กี่เดือน KIA EV6 GT จะเป็น EV รุ่นแรกๆที่จะวางขายในตลาดสหรัฐอเมริกาช่วงครึ่งปีหลังนี้ คาดว่าจะเปิดราคาเริ่มต้นที่ 1,4000,000 บาทหรือ $45,000 (ที่มา caranddriver)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ