Porsche ร่วมมือกับ ทีมแข่ง Penske เดินหน้าในวงการมอเตอร์สปอร์ต Share this

Porsche ร่วมมือกับ ทีมแข่ง Penske เดินหน้าในวงการมอเตอร์สปอร์ต

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 May 2564

Porsche Motorsport และทีมแข่ง Penske มีข้อตกลงร่วมเพื่อปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับรถแข่ง LMDh คันใหม่ล่าสุด ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในปี 2023


ทีมแข่งสัญชาติอเมริกันที่ได้รับการยอมรับในความสำเร็จจะดำเนินงานร่วมกันกับบุคลากรผู้เชี่ยวชาญจาก Weissach ในการบริหารทีมแข่งจากโรงงาน เข้าร่วมรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ FIA WEC World Endurance Championship และ North American IMSA WeatherTech SportsCar Championship (IWSC) ภายใต้ชื่อทีมแข่ง Porsche Penske Motorsport รถแข่ง LMDh prototypes อันน่าเกรงขามจำนวน 2 คัน กำลังจะได้รับการส่งลงสนามเพื่อประลองความเร็วใน class สูงสุดของการแข่งขันทั้ง 2 รายการ

พันธสัญญาระหว่างบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำจากสตุ๊ทการ์ทและทีมรถแข่งชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาซึ่งถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1966 เป็นการตกลงทำงานร่วมกันในระยะยาว ทั้งนี้สัญญาดังกล่าวมีผลบังคับใช้ทันทีที่ได้รับการลงนามโดย Oliver Blume ประธานกรรมการบริหารของ Porsche AG ตามด้วย Michael Steiner สมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงานวิจัยและพัฒนา รวมทั้ง Roger Penske ประธานของทีมแข่ง Penske โดยในช่วงต้นปี 2023 รถแข่ง LMDh จะถูกส่งลงสนามในฐานะตัวแข่งรุ่นสูงสุด เพื่อต่อกรกับคู่แข่งรายอื่นซึ่งเป็นรถในระดับ hypercars (LMH)

นอกจากนี้รถแข่งต้นแบบรุ่นดังกล่าวยังมีกำหนดเข้าร่วมการแข่งขันโดยทีมแข่งอิสระทั้ง 2 รายการภายในปี 2023 เช่นกัน รายละเอียดตัวรถแข่งมีน้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม บนพื้นฐานของตัวถังรุ่น LMP2 พละกำลัง 680 แรงม้า (500 กิโลวัตต์) จากขุมพลัง Hybrid

ประธานกรรมการบริหารของ Porsche AG กล่าวว่า "นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ Porsche Motorsport สำหรับบริษัทของเราที่จะมีทีมแข่งรถระดับมืออาชีพเข้าร่วมดำเนินงานเพื่อลงสู่แข่งขันในรายการ endurance ที่ใหญ่ที่สุดในโลกถึง 2 รายการ เพื่อภารกิจดังกล่าว เราจึงก่อตั้งทีมแข่งที่อาศัยพื้นฐานของ 2 หน่วยงานที่ตั้งอยู่คนละฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก สิ่งนี้จะช่วยให้เราสามารถก่อกำเนิดโครงสร้างการทำงานที่เหมาะสมที่สุดเพื่อเอาชนะการแข่งขันไม่ว่าจะที่ Le Mans, Daytona และ Sebring"

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ