สปายช็อต Ferrari V6 Hybrid Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

สปายช็อต Ferrari V6 Hybrid

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 18 May 2564

บนถนนในเมือง Maranello ประเทศอิตาลี ได้เจอกับรถเฟอร์รารี่ ที่ได้มีการปิดบังทรวดทรงของรถไว้ด้วยสีดำลายสีขาว แต่ไม่สามารถปิดบังเสียงของเครื่องยนต์ไว้ได้ หรืออาจจะเป็นเครื่องยนต์ใหม่ของเฟอร์รารี่


Spy Shot Ferrari V6 Hybrid

สปายช็อตเฟอร์รารี่ ที่เราเห็นในคลิปนี้ จากรูปลักษณ์ภายนอกจะเห็นรูปทรงที่เหมือนกับ SF90 Stradale แต่เสียงเครื่องยนต์ที่ได้ยิน ไม่คุ้นเคยสักเท่าไหร่ เสียงที่เงียบลงไปเมื่อเบาเครื่อง และไม่ใช่เสียงของมอเตอร์ไฟฟ้า แต่เป็นเครื่องยนต์ V6 ที่แตกต่างกัน หรือนี่จะเป็นเครื่องยนต์ V6 ซูเปอร์คาร์ไฮบริด ของเฟอร์รารี่ ที่จะส่งเข้าสู่ตลาดรถซูเปอร์คาร์ ไฮบริด

Ferrari กำลังพัฒนาเครื่องยนต์ V6 Supercar เพื่อรองรับขุมพลัง 986 แรงม้า ของ SF90 และหรืออาจจะแทนที่เครื่องยนต์ V8 ของ F8 Tributo ในปัจจุบัน เฟอร์รารี่ยังคงมีเครื่องยนต์ V12 ได้รับรางวัลจาก Enzo Ferrari เครื่องยนต์วางกลางอย่าง V6 และ V8 จะเข้ามาทำหน้าที่ภายใต้เครื่องยนต์ V12 ไม่มีอะไรมากไปกว่าการสร้างรายได้เพื่อสนับสนุนการสร้างแรงบันดาลใจจากสูตรหนึ่งของ Enzo

ลูกชายของ Enzo, Dino Ferrari มีส่วนสำคัญในการพัฒนาข้อเสนอเครื่องยนต์วางกลางรุ่นแรกของ Ferrari ซึ่งมีเครื่องยนต์ V6 ดังกล่าว รายงานระบุว่า Enzo ไม่ใช่แฟนตัวยงของโครงการนี้ แต่ความรักที่เขามีต่อ Dino ทำให้โครงการดำเนินต่อไปได้ เพื่อแยกความแตกต่างของข้อเสนอของเฟอร์รารีแบบดั้งเดิมที่ขับเคลื่อนด้วย V12 จากการสร้างสรรค์ใหม่ของ Dino, Enzo ได้ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถยนต์เครื่องยนต์วางกลางถูกเรียกว่า Dinos 

ทุกวันนี้ เฟอร์รารี่สร้างรถยนต์แกรนด์ทัวริ่งเครื่องยนต์ V12 วางหน้า ตามที่ Enzo Ferrari ตั้งใจ และเฟอร์รารี่ยังสร้างซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางที่ยอดเยี่ยมซึ่งสืบเชื้อสายของพวกเขาไปจนถึงการออกแบบดั้งเดิมของ Dino อย่างไรก็ตามจำนวนกระบอกสูบไม่ได้เป็นส่วนสำคัญของเอกลักษณ์ของพวกเขา แต่รถเหล่านี้เป็นข้อเสนอของ Ferrari สำหรับลูกค้าที่มองหาประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกับรถฟอร์มูล่าวัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลสำหรับ Ferrari ที่จะแนะนำเครื่องยนต์ Formula One Style V6 hybrid ที่เชื่อมโยงโดยตรงกับรถ Charles LeClerc และ Carols Sainz ในช่วงสุดสัปดาห์ของ Grandprix

Source: SupercarsNews, Motor1

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ