All NEW MG 5 ม้ามืด ที่จะเข้ามาเขย่าตลาด B-Segment ในปี 2021 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

All NEW MG 5 ม้ามืด ที่จะเข้ามาเขย่าตลาด B-Segment ในปี 2021

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 June 2564

ตลาดรถยนต์ขนาดกลาง ช่วงครึ่งปีหลัง 2021 ต้องสะเทือน เพราะการมาของ ALL NEW MG 5 บอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน


All NEW MG 5 2021

ปี 2021 นี้ มีรถจ่อเปิดตัวในไทยอยู่หลายรุ่น ทั้ง SUV, xEV, กระบะ แต่ที่น่าจับตามองคือ รถยนต์ในกลุ่ม B-Segment ซึ่งเป็นกลุ่มรถยนต์ที่สอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการใช้งาน รถยนต์ส่วนตัว ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ในราคาที่สมเหตุสมผล โดยรุ่นที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น ALL NEW MG 5

All NEW MG 5

การเปิดตัวที่ประเทศจีนเมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา สื่อยานยนต์หลายสำนักต่างให้ความสนใจ ทำข่าวกันอย่างครึกโครม เพราะ ALL NEW MG 5 โฉมที่เปิดตัวที่ประเทศจีนนั้น มีดีไซน์ที่สปอร์ต โฉบเฉี่ยว สวยงาม มาพร้อมเครื่องยนต์ และเทคโนโลยีที่น่าสนใจ จนหลายท่านเกิดคำถามว่า ALL NEW MG 5 คันนี้ จะเข้าไทยเมื่อไหร่ ?

MG 5

จากกระแส และความสนใจมากมายที่เกิดขึ้นหลังข่าวเปิดตัวที่ประเทศจีน ทำให้มั่นใจได้ว่าแนวโน้มในการเปิดตัวของ ALL NEW MG 5 ในประเทศไทย มีความเป็นไปได้เกือบ 100% นั่นเท่ากับว่าตลาดรถยนต์ ขนาดเล็กถึงปานกลางหรือ B-Segment ในประเทศไทย จะคึกคักยิ่งกว่าเดิม รวมถึงจะได้เห็นการกลับมาทำตลาดรถยนต์นั่งของ MG อีกครั้ง หลังจากประสบความสำเร็จในการทำตลาดกลุ่ม SUV มาแล้ว

เอ็มจี 5

ราคา mg5

Sport Sedan

All NEW MG 5 มาในดีไซน์ Sport Sedan ได้รับการออกแบบ ให้รถมีหน้าตาที่เฉียบคม ดุดัน กระจังหน้าขนาดใหญ่ ยื่นออกไปข้างหน้าเหมือนจมูกฉลาม ไฟหน้าเรียวรับเข้ากับเส้นสายของตัวรถ ถ้ามองจากด้านข้างรถ รูปทรงของเสาท้ายจะออกแนวรถคูเป้ท้ายลาด กันชนหลังมีส่วนเว้าโค้ง รับเข้ากับชุดดิฟฟิวเซอร์ท้าย

มิติตัวรถ

มิติตัวรถใหญ่ขึ้นด้วยความยาว 4,675 มม. ความกว้าง 1,842 มม. ความสูง 1,473 มม. ฐานล้อ 2,680 มม.

ขุมพลังของ ALL NEW MG 5

ด้านขุมพลังของ ALL NEW MG 5 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร โดยมีความแรงถึง 2 ระดับ

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร รหัส 15S4C SAIC Blue Core 2.0 MEGA Tech 120 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 150 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ในรุ่น 180DVVT
  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร SAIC Blue Core 2.0 MEGA Tech รหัส 15C4E 173 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 275 นิวตันเมตรที่ 1,750-4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดคลัตช์คู่ DCT

ภายใน mg5

พวงมาลัยหนังสีดำเดินด้ายเย็บสีแดง

ในส่วนของภายในก็หรูหราไม่น้อยเลยทีเดียว พวงมาลัยหนังสีดำเดินด้ายเย็บสีแดง มาตรวัดขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว จอเครื่องเล่นตรงกลางระบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง รวมถึงหลังคาซันรูฟที่มีอยู่ในเอ็มจีแทบทุกรุ่น

MG PILOT เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะ

MG PILOT เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะ

อีกเรื่องที่เป็นจุดเด่นของ MG คือเทคโนโลยีความปลอดภัย ALL NEW MG 5 มีระบบ “MG PILOT” เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะ ที่ประกอบด้วย Adaptive Cruise Control (ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน), Automatic Emergency Braking (ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ), Speed Assistance System (ระบบควบคุมความเร็วตามป้ายจราจรอัตโนมัติ), Around View Monitor (กล้อง 360 องศา) ทั้งหมดนี้ เป็นสเป็คของรุ่นที่เปิดตัวและจำหน่ายที่ประเทศจีน คงต้องรอดูเมื่อเปิดตัวในไทยสเป็ค และราคาจะเป็นอย่างไร ตามการคาดการณ์ หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คาดว่า จะเปิดตัวในไทยช่วงครึ่งปีหลัง 2021 นี้แน่นอน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ ที่นี่

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ