เปิดตัว Ford Maverick กระบะไฮบริด ราคาเริ่มต้น 6.2 แสนบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Ford Maverick กระบะไฮบริด ราคาเริ่มต้น 6.2 แสนบาท

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 June 2564

หลังจากที่ Ford เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า F-150 Lightening ไปไม่กี่สัปดาห์ ล่าสุด Ford ก็สร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการเปิดตัวรถกระบะ Maverick


Ford Maverick เป็นรถกระบะไซส์เล็กกว่า Ranger อยู่เล็กน้อย ความน่าสนใจของรุ่นนี้ คือ มีทั้งตัวเลือกของเครื่องยนต์ไฮบริด และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ โดยทาง Ford บอกว่า Maverick ถูกออกแบบมาให้เป็นรถกระบะที่ตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์มากกว่าจะเป็นรถกระบะที่จะลุยสู้งาน

ดีไซน์ภายนอก Ford Maverick

แม้ว่าตัวถังจะเล็กกว่า Ranger แต่เมื่อมองรวมๆแล้วก็ดูแกร่งไม่แพ้กัน โดดเด่นด้วยไฟหน้าที่ดูมีเอกลักษณ์ รับเข้ากับชุดกระจังหน้าขนาดใหญ่ กึ่งกลางกระจังมีแถบที่คาดยาวเชื่อมไปถึงไฟหน้า ดูแล้วดุดันพอตัวเลยทีเดียว

ด้านท้ายก็ไม่น้อยหน้า โดดเด่นด้วยไฟท้ายและฝาท้ายที่ดูมีมิติ เสริมให้ตัวรถดูแข็งแกร่ง บึกบึน กระบะท้ายมีขนาดความยาว 4.5 ฟุต และถ้าเปิดฝาท้ายก็จะได้ขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 6 ฟุต มีช่องจ่ายไฟที่กระบะท้าย สำหรับสาย camping และยังมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอย่างที่เปิดขวดติดอยู่ด้วย

ดีไซน์ภายใน Ford Maverick

ภายในของ Maverick เป็นแบบ 5 ที่นั่ง มีช่องเก็บของข้างประตูขนาดใหญ่ ช่องวางแก้วรายล้อมเต็มไปหมด และมีช่องเก็บของที่ใต้เบาะหลังอีก

จอเครื่องเล่นระบบทัชสกรีน Sync 3 ขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมลำโพง 6 จุด แต่ถ้าเป็นรุ่นท็อปสุด เครื่องเสียงจะถูกอัปเกรดเพิ่มขึ้นอีก พร้อมกับได้ลำโพง 8 จุด

Ford Maverick มี 2 ทางเลือกของเครื่องยนต์ ได้แก่

  • เครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ลิตร ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซินกำลังสูงสุด 162 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร และมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 126 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 235 นิวตันเมตร ให้กำลังรวมสูงสุดอยู่ที่ 191 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า Ford เคลมไว้ว่า Maverick สามารถเดินทางได้ถึง 805 กิโลเมตร ต่อน้ำมัน 1 ถัง
  • เครื่องยนต์ เบนซินเทอร์โบ EcoBoost 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า แรงบิด 375 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อนสี่ล้อ

ส่วนเรื่องเทคโนโลยีความปลอยภัยที่รถส่วนใหญ่ต้องมี Ford บอกว่าใส่มาใน Maverick หมดแล้ว เช่น ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control with Stop-and-go ทำงานคู่กับระบบช่วยประคองรถให้อยู่กลางเลน Lane Centering, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน Lane-keeping System, ระบบป้องกันด้านชน Pre-collision Assist with Automatic Emergency Braking, ระบบเตือนจุดอับสายตา BLIS พร้อมระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง Cross-traffic Alert และไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-beam เป็นต้น

ถึงแม้ว่า Maverick ในรุ่นพื้นฐานจะเป็นแบบระบบขับเคลื่อนล้อหน้า แต่ก็มีทางเลือกแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้กับกลุ่มลูกค้าสายลุยด้วยเหมือนกัน สำหรับการเปิดตัวของ Ford Maverick ในครั้งนี้ จะทำตลาดที่สหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก ในส่วนของราคา เริ่มต้นที่ $ 19,995 (คิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 623,000 บาท)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ