5 สัตว์ตัวแสบที่อาจจะเป็นอันตรายต่อรถของเรา Share this

5 สัตว์ตัวแสบที่อาจจะเป็นอันตรายต่อรถของเรา

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 27 July 2564

การใช้รถบนท้องถนนนั้นผู้ใช้รถต้องมีความระมัดระวังในการขับขี่เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุต่อทรัพสินหรือตัวรถได้ แต่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่ายังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่สามารถทำอันตรายต่อรถของคุณได้นั่นก็คือ บรรดาสัตว์ทั้งหลาย ซึ่งวันนี้แอดจะหยิบยก 5 สัตว์ตัวแสบที่อาจจะเป็นอันตรายต่อรถมาฝากกันครับ


หนู

เห็นตัวเล็กๆ แต่แสบเป็นอันดับ1เลยสำหรับเจ้าหนู นอกจากจะสร้างความเสียหายในบ้านแล้ว ก็ยังสามารถสร้างผลกระทบให้กับรถได้เหมือนกัน ที่พบบ่อยๆก็คือ มันจะกัดสายไฟหรือแทะชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องเครื่องของรถยนต์ หรือหนักที่สุดมันอาจจะทำรังอยู่ภายในห้องเครื่องของคุณเลย สาเหตุเป็นเพราะ มันอาจจะต้องการที่สงบๆหรือได้กลิ่นเศษอาหาร นั่นเอง เพราะฉะนั้นควรหมั่นตรวจเช็คห้องเครื่องว่ามีรอยเท้าหรือมีขี้หนูไหม ถ้ามีก็ควรรีบจัดการก่อนที่มันจะทำร้ายรถของเรา

งู

งูถือเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่หลายๆคนกลัว ซึ่งมันสามารถโผล่มาได้ทุกที่ แต่ส่วนใหญ่เรามักจะพบงูมากๆ ในช่วงหน้าฝน และจุดที่เราจะพบงูได้บ่อยๆ ในรถยนต์นั่นก็คือบริเวณห้องเครื่อง ซึ่งภายในห้องเครื่องมีความอุ่น แต่ถ้าหากเป็นงูที่ตัวใหญ่ อาจจะส่งผลกระทบกับพวกใบพัดหมอน้ำหรืออุปกรณ์ต่างๆได้

แมว

แมวถือว่าเป็นสัตว์ที่ไม่ค่อยสนโลก ขี้อ้อนจนทำให้มนุษย์อย่างเราๆต้องตกเป็นทาส แต่รู้ไหมว่าแมวเป็นสาเหตุหนึ่งของการทำให้เกิดรอยบนรถมากที่สุด เพราะ แมวชอบฝนเล็บ บ้างครั้งก็ชอบวิ่งไล่ฟัดกันบนฝากระโปรง บนหลังคาบ้าง ทำให้รถเกิดรอยจนต้องปวดหัวกับการทำสีรถใหม่นั้นเอง

นก

ขี้นก กับรถเรา เป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงค่อนข้างยากเพราะนกสามารถบินไปบินมาได้เกือบทุกที่ โดยขี้นกนั้นมีฤทธิ์เป็นกรดถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆ ไม่ล้างออกตั้งแต่เนิ่นๆ รับรองมันจะกัดผิวหรือสีรถให้เป็นจุดๆ ด่างๆ ซึ่งมันจะทำให้เกิดเป็นรอยตำหนิของรถได้

แมลงสาบ

แมลงสาบเป็นสัตว์ตัวเล็กที่ขึ้นชื่อว่ามาพร้อมกับสิ่งสกปรกทำเอาคนส่วนใหญ่ต้องขยะแขยงทุกครั้งที่พบเจอ สาเหตุหลักเลยที่เกิดขึ้นเป็นเพราะการทานอาหารบนรถ เพราะแมลงสาบกับอาหารเป็นของคู่กัน การทิ้งเศษอาหารหรือภาชนะใส่อาหารไว้บนรถจำนวนมาก จะส่งกลิ่นให้แมลงสาบบุกรถเราได้ อีกทั้งจะทำให้รถของคุณมีกลิ่นสาบ เพราะฉะนั้นเราควรหมั่นทำความสะอาดภายในรถสม่ำเสมอถ้าไม่อยากเจอแมลงสาบบุก

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ