เปิดบริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “MG Super Charge” ในกรุงเทพฯ นนทบุรีและสมุทรปราการ Share this

เปิดบริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “MG Super Charge” ในกรุงเทพฯ นนทบุรีและสมุทรปราการ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 05 July 2564

เอ็มจี จับมือ บางจาก เตรียมเปิดให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “MG Super Charge” ในปั้มน้ำมันบางจาก 50 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ นนทบุรีและสมุทรปราการ


MG Super Charge

เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย จับมือ บางจาก ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เตรียมให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า “MG Super Charge” รองรับผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรีและสมุทรปราการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมทั้งสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ในประเทศไทย

ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา เอ็มจี ได้แนะนำรถยนต์พลังงานทางเลือกเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ได้แก่ MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของเอ็มจีที่เข้ามาปลุกกระแสรถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทย และ NEW MG EP รวมไปถึงปลั๊กอินไฮบริด ในรุ่น MG HS PHEV ซึ่งได้รับการยอมรับจากลูกค้าคนไทยเป็นอย่างดีและเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มดังกล่าว ยิ่งไปกว่านั้น เอ็มจี ยังให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งการสนับสนุนและทำงานร่วมกับหน่วยงานของทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อปูพื้นฐานและขยายขอบเขตของโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

การร่วมมือระหว่าง เอ็มจี กับ บางจาก ในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในประเทศ โดยติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า “MG Super Charge” ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ครอบคลุมทั้งในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรีและสมุทรปราการ ซึ่งในระยะเริ่มต้น มีเป้าหมายที่จะติดตั้งทั้งสิ้น 50 แห่ง ภายในปีนี้ และคาดการณ์ว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

นายจาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การร่วมมือกับบางจากฯ ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานชั้นนำที่มีนโยบายสนับสนุนการสร้างระบบนิเวศสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างชัดเจน พร้อมแผนการขยายจำนวนของสถานีชาร์จให้กระจายตัวไปยังพื้นที่ต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรมในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสร้างความมั่นใจ และปลดล็อกความกังวลของคนไทยในการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแล้ว นับเป็นก้าวสำคัญที่จะผลักดันการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศให้เติบโตขึ้น  ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าได้เร็วยิ่งขึ้นเช่นกัน

ปัจจุบัน เอ็มจีได้ติดตั้งสถานีชาร์จที่ศูนย์บริการเอ็มจีแล้ว 108 แห่ง ทั่วประเทศ และมีแผนจะขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศซึ่งจะทำให้ผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้ามีความสะดวกในการใช้งาน โดยลูกค้าสามารถตรวจเช็คข้อมูลสถานีชาร์จ ค้นหาและนำทางไปสถานีชาร์จ ผ่านระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ได้อีกด้วย

ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "บางจากฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับเอ็มจีในการเปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถ EV ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ตามนโยบายการเป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนผ่านพลังงานของบริษัทฯ ที่จะนำประเทศไทยสู่การใช้พลังงานสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

ที่ผ่านมา บางจากฯ ได้ขยายสถานีชาร์จรถยนต์ EV ภายในสถานีบริการน้ำมันบางจากอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถ EV ที่เพิ่มขึ้น การจับมือกับเอ็มจีในครั้งนี้ จะทำให้สถานีบริการน้ำมันบางจากมีสถานีชาร์จรถ EV ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ครอบคลุมทุกภูมิภาคทุกทิศทั่วไทย เป็นเพื่อนร่วมเดินทางเคียงข้างผู้ใช้รถ EV ในทุกเส้นทาง ทุกครั้งที่ต้องการชาร์จแบตเตอรี่ให้แวะสถานีบริการน้ำมันบางจาก พร้อมพักดื่มกาแฟผ่อนคลายที่ร้านอินทนิล ใช้บริการที่ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าต่างๆในสถานีบริการ สถานีชาร์จรถ EV ถือเป็นส่วนหนึ่งของการนำนวัตกรรมสีเขียวที่ยั่งยืนสู่ผู้บริโภคผ่านสถานีบริการน้ำมันบางจากซึ่งเป็น Greenovative Destination ของนักเดินทาง นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากการร่วมมือกันในด้านสถานีชาร์จรถ EV แล้ว ในอนาคต บางจากฯ กับเอ็มจี ยังมีแผนที่จะร่วมมือกันในด้านอื่นๆ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคต่อไป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ