รีวิว Honda Lead 125 รถของคนมีของ เน้นใช้งานของแท้ Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Honda Lead 125 รถของคนมีของ เน้นใช้งานของแท้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 29 July 2564

Honda Lead 125 รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก สำหรับคนของเยอะ โดดเด่นด้วยดีไซน์สำหรับการใช้งานโดยเฉพาะ ที่เก็บของใต้เบาะได้เยอะ ช่องเติมน้ำมันด้านหน้ารถ พร้อมฟลอบอร์ดขนาดใหญ่ ขึ้น-ลงรถง่าย เปิดราคา 55,500 บาท


Honda LEAD125

ปัจจัยในการเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ของคนเรา นอกจากจะดูเรื่องดีไซน์แล้ว ยังต้องดูถึงเรื่องของการใช้งานด้วย โดยเฉพาะท่านที่ต้องการรถที่สามารถบรรทุกสัมภาระจำนวนมากได้มากกว่ารถออโต้ทั่วไป โดยเป็นการนำเอาความพื้นที่เก็บของใต้เบาะแบบ PCX แถมเติมน้ำมันด้านหน้าได้แบบง่ายๆ แต่ก็ยังมีฟลอบอร์ดที่ขึ้น-ลงรถได้ง่ายกว่า แถมขนของได้เยอะกว่า หากท่านชอบรถสไตล์นี้ Honda LEAD125 คือคำตอบ

New Honda LEAD125 รถ เอ.ที. รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางฮอนด้า ดีไซน์เรียบหรู มาพร้อมความโดดเด่นด้วยฟังก์ชันที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ภายใต้คอนเซปต์ “มอเตอร์ไซค์ของคนมีของ” ตัวรถออกแบบบนพื้นฐานของความเป็นสมาร์ทซิตี้ไบค์ เน้นเรื่องการใช้งานเป็นหลัก

 

 

ดีไซน์ Honda Lead 125

Honda Lead 125 ไม่ได้มีดีแค่เรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสมกับชีวิตประจำวันเพียงอย่างเดียว แต่มาพร้อมกับดีไซน์แบบเรียบหรูสไตล์มินิมอลด้วย ไฟหน้าของตัวรถเป็นทรง 8 เหลี่ยมชนิด LED ทั้งไฟสูงและไฟต่ำในโคมเดียวกัน มาพร้อมกับไฟ DRL ดีไซน์ V-Shape บริเวณด้านหน้าตัวรถ เสริมความหรูหราให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี ส่วนไฟท้ายเป็นแบบ LED ดีไซน์หรูหรา

 

 

ระบบเบรกของ Honda Lead 125 ใช้ดิสก์เบรกหน้า ปั้มเบรก 1 พอต พร้อมระบบ Combi Brake ช่วยกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง ส่วนด้านหลังให้มาเป็นดรัมเบรก

 

 

หน้าปัดเรือนไมล์ของ Lead 125 มาในทรงแบบ V-Shape สอดรับกับไฟหรี่ด้านหน้าด้วยเช่นกัน โดยตัวมาตรวัดความเร็วให้มาเป็นแบบเข็ม ช่วยเสริมความพรีเมี่ยมให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี พร้อมหน้าจอดิจิตอล บอกข้อมูลการขับขี่พื้นฐานครบ ไม่ว่าจะเป็นปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, นาฬิกา, จับทริป เป็นต้น

 

 

ประกับแฮนด์แฮนด์ขวา ประกอบด้วยปุ่มเปิด/ปิด ระบบ Idling stop และปุ่มติดเครื่องยนต์ โดยรถรุ่นนี้หากต้องการติดเครื่องยนต์ต้องกำเบรกหลังก่อนสตาร์ท

 

 

ประกับแฮนด์ซ้ายประกอบด้วยปุ่มควบคุมไฟสูง/ต่ำ แตร และไฟเลี้ยว

 

 

Honda Lead 125 นอกจากดีไซน์ที่ดูพรีเมี่ยม และมีพื้นที่จุสัมภาระเยอะแล้ว ยังเพิ่มความสะดวกด้วยคอนโซลหน้าขนาดใหญ่ พร้อมช่องชาร์จไฟสำรองแบบ AC socket อีกทั้งยังมีตะขอสำหรับแขวนสัมภาระด้วย ไม่ว่าจะเป็นถุงผ้า หรืออะไรก็ตามแต่ที่ต้องการแขวน ก็สามารถใช้งานเจ้าช่องนี้ได้ โดยเวลาไม่ได้ใช้งานก็สามารถพับเก็บได้

 

 

ส่วนถังน้ำมันเชื้อเพลิงมีความจุมากถึง 6 ลิตร เพิ่มระยะการใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง และยังสามารถกดเปิดฝาเติมน้ำมันได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องลงจากรถ โดยระยะทางขับขี่ต่อ 1 ถังของรถคันนี้มากกว่า 250 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 

 

เบาะนั่งแบบตอนเดียวมาในสีสันแบบทูโทน ความสูงของเบาะผู้ขับขี่อยู่ที่ 760 มม.

 

 

Honda Lead 125 ไม้เด็ดของคันนี้คือ U-BOX ที่มีความจุมากถึง 37 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน็อคได้มากถึง 2 ใบ โดยโซนใหญ่สุดของพื้นที่ใต้เบาะนี้ สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้สบายๆ แถมใส่หมวกแบบเปิดหน้าได้อีก 1 ใบชิลๆ ซึ่งเหมาะกับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปนอกบ้าน เมื่อจอดรถแล้วก็สามารถเปิดเบาะเก็บหมวกกันน็อคไว้ใต้เบาะนั่งได้แบบสบายๆ หมดห่วงว่าหมวกกันน็อคของเราจะไปมีเจ้าของใหม่ (โดนขโมย)

 

 

นอกจากจะให้ U-BOX ขนาดใหญ่แล้ว Honda LEAD125 ยังติดตั้งแร็กสำหรับติดกล่องสัมภาระเพิ่มเติมมาให้เลยจากโรงงาน เรียกได้ว่าหากท่านที่ต้องพกโน๊ตบุ๊ก หรือมีกระเป๋าขนาดใหญ่ที่จะต้องสะพายขี่มอเตอร์ไซค์เป็นประจำ หากท่านติดตั้งกล่องสัมภาระเพิ่มเติม ท่านก็สามารถนำกระเป๋าใบใหญ่ของท่านเก็บลงในกล่องได้เลย สะดวกสบายกว่าการสะพายหลังตลอดการขับขี่อย่างแน่นอน แถมฝนตกก็ไม่ต้องกลัวกระเป๋าสัมภาระเปียก

 

 

เครื่องยนต์ Honda LEAD125

Honda LEAD125 มาพร้อมเครื่องยนต์ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 125 ซีซี หัวฉีดอัจฉริยะ PGM-FI ให้สมรรถนะเต็มประสิทธิภาพ และประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 50 กม./ลิตร ทดสอบภายใต้มาตรฐานไอเสียระดับ 7 โดยสถาบันยานยนต์ พร้อมระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองที่ต้องการรถประหยัดน้ำมัน และมีพละกำลังเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

 

เครื่องยนต์ 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 2 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 124.88 ซีซี
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

 

ตัวรถ Honda LEAD125

เฟรม อันเดอร์โบน
โช๊คหน้า โช๊คอัพเทเลสโกปิค
โช๊คหลัง ยูนิตสวิง
เบรคหน้า ไฮดรอลิก ดิสก์เบรก พร้อม Combine Brake
เบรคหลัง ดรัมเบรก
ยางหน้า 90/90 R12
ยางหลัง 100/90 R10


มิติรถ Honda LEAD125 

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,842 x 680 x 1,130
ความสูงเบาะ 760 มม.
ระยะฐานล้อ 1,273 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 138 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 114 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 6 ลิตร

 

 

ทดสอบ Honda Lead 125

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ Honda Lead 125 ผมเน้นหนักไปที่การใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก โดยปกติแล้วตัวผมเองจะขับขี่รถจักรยานยนต์ในเมืองซะมากกว่า ซึ่งรถคันนี้ตอบโจทย์มาก

ท่าทางการขับขี่ มิได้แตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้พักเท้าแบบเปิดโล่งไม่ว่าจะเป็น Honda Click, Honda Scoopy โดยส่วนตัวผู้ทดสอบมองว่า รถมอเตอร์ไซค์พิกัดนี้ควรให้พื้นที่วางเท้าแบบนี้เหมาะสมที่สุด เพราะจุดประสงค์ของรถมันเน้นการใช้งาน ควรออกแบบให้รถขึ้น-ลงได้ง่าย ซึ่งรถรุ่นนี้ก็จัดว่าขึ้น-ลงรถได้ง่ายมากๆ และมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง วางเท้าได้เป็นอิสระและสบาย

ตัวเบาะนั่งความสูงเพียงแค่ 760 มม. เท่านั้น จัดว่าอยู่ในระดับมาตรฐานของรถมอเตอร์ไซค์พิกัดนี้ ตำแหน่งแฮนด์ของรถถูกเซ็ตมาเพื่อให้ใช้งานในเมืองโดยเฉพาะซึ่งสูงเพียงแค่ระดับสะดือเท่านั้น เหมาะสำหรับการขับขี่ลัดเลาะเป็นอย่างยิ่ง เพราะตำแหน่งนี้จัดว่าเป็นตำแหน่งที่ควบคุมรถได้ง่ายมากๆ

 

 

พละกำลังของเครื่องยนต์ eSP ขนาด 125cc ใน Honda Lead 125 นั้นจัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเมือง นิสัยของเครื่องยนต์จะเป็นรถที่มีกำลังแรงบิดช่วงต้นมาได้อย่างนุ่มนวล เพียงพอต่อการขับขี่ในเมือง อัตราเร่งช่วง 0-60 กม./ชม. จัดว่าทำได้ดี ใช้เวลาราวๆ 6 วินาที ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ไม่ได้เร็วจนมือใหม่ขี่ยากนัก

อัตราสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงค่อนข้างประหยัดมาก ด้วยความที่ตัวรถเองมีระบบ Idling stop ดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติเมื่อหยุดนิ่ง อีกทั้งอัตราเร่งของตัวรถเองมาแบบค่อนข้างนุ่มนวล ช่วยส่งผลให้ตัวรถมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำด้วย โดยจากการใช้งานจริงจะอยู่ราวๆ 47 กม./ลิตร ซึ่งหมายความว่าน้ำมัน 1 ถังที่เติมไปนั้น สามารถขับขี่ได้มากถึง 250 กม. แบบสบายๆ เลยทีเดียว อีกทั้งยังรองรับน้ำมัน E20 ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าได้เป็นอย่างดี

 

 

 

ช่วงล่างของตัวรถ ถูกเซ็ตอัพมาให้เหมาะสมกับการใช้งานทั่วไป นิสัยของช่วงล่างรุ่นนี้จะออกแนวนุ่มๆ ซะมากกว่า สิ่งหนึ่งที่ชอบคือจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ค่อนข้างต่ำมากๆ หากได้ลองขับจะรู้สึกได้เลยว่าน้ำหนักของตัวรถจะตกอยู่ด้านล่างทั้งหมด ส่งผลให้มันเป็นรถที่พลิกรถไป-มา ได้ง่ายมากๆ เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่นเป็นอย่างยิ่ง

ทว่า หากเจอถนนที่ไม่เรียบเนียน ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของถนนเอง หรือจะเป็นฝาท่อ, ทางรถไฟ, ลูกระนาด "ยกคันเร่ง ค่อยๆ ไป" จะถนอมอายุการใช้งานของช่วงล่างได้ดีกว่า

 

 

สรุป Honda Lead 125 เหมาะกับใคร

โดยสรุปแล้วสำหรับ Honda Lead 125 เป็นรถออโตเมติกที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับทุกท่านที่มองหารถมอเตอร์ไซค์ออโต้เพื่อการใช้งานโดยเฉพาะ เพราะมันเป็นรถที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะมากๆ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา ควบคุมได้ง่าย เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว โดย New Honda LEAD125 มีให้เลือก 3 เฉดสี ได้แก่ สีขาว, สีแดง และสีดำ เปิดตัววางจำหน่ายด้วยราคาแนะนำ 55,500 บาท ท่านที่สนใจสามารถจับจองได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ

อ่าน 3 เหตุผลที่ “อิ้งค์-วรันธร” ถูกใจ Honda Scoopy
อ่าน รีวิว Honda Super Cub 2021
อ่าน รีวิว 2021 Honda PCX160 ABS แรงแต่เกิด ออปชั่นครบ คุ้มค่าสุดในคลาส

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ