ขับรถชนเสาไฟฟ้า ประกันจ่ายไหม Share this

ขับรถชนเสาไฟฟ้า ประกันจ่ายไหม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 22 July 2564

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาไม่ว่าอยู่ในช่วงเวลาใด หากเกิดเหตุขับรถชนเสาไฟฟ้า จนเสาไฟฟ้าเสียหายหรือหักโค่นลงมาทั้งต้น ประกันรถยนต์ที่ทำไว้จะคุ้มครองหรือไม่ ขับรถชนเสาไฟฟ้า ประกันจ่ายไหม


ขับรถชนเสาไฟฟ้า ประกันจ่ายไหม

กรณีขับรถชนเสาไฟฟ้าถือว่าเป็นเหตุไม่มีคู่กรณี แต่เสาไฟฟ้าเป็นทรัพย์สินของรัฐหรือการไฟฟ้านครหลวง (เฉพาะ กรุงเทพฯ, นนทบุรี และสมุทรปราการ) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้ขับขี่ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับหน่วยงานดังกล่าว เบื้องต้น จะต้องจ่ายค่าเสาไฟฟ้า ซึ่งจะคิดราคาตามประเภท ขนาด และพื้นที่ในการติดตั้ง, ค่ารื้อถอน, ค่าขนส่งตามระยะทาง และค่าแรงงานที่จะมาทำการติดตั้ง

เสาไฟฟ้าโดยทั่วไปจะราคาประมาณ

  • เสาไฟฟ้าแรงต่ำ : 10,000-30,000+ บาท/ต้น
  • เสาไฟฟ้าแรงกลาง : 30,000-100,000+ บาท/ต้น

ค่าเสียหายข้างต้น ยังไม่รวมในกรณีที่เสาไฟฟ้าต้นนั้นมีหม้อแปลงไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่น ๆ หรือคิดโดยรวมๆ ค่าเสียหายประมาณ 50,000 – 150,000 บาท แล้วแต่ขนาดความสูงเเละกำลังไฟของเสาไฟต้นที่เสียหายและอื่นๆประกอบ

กรณีที่ไม่มีเงิดชดใช้ค่าเสียหาย สามารถเข้าไปเจรจาต่อรองขอผ่อนชำระหนี้ หรือขอลดหนี้สินที่แผนกไกล่เกลี่ยและประนอมหนี้ของการไฟฟ้าฯ แต่อาจจะต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มด้วย ที่สำคัญคือห้ามหนีหนี้ หรือไม่ให้ความร่วมมือในการชดใช้ค่าเสียหายเด็ดขาด เพราะจะถูกดำเนินคดี และต้องชดใช้ค่าเสียหายตามจำนวนที่ศาลกำหนดตามมาตรา 438 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ที่ระบุไว้ความว่า

มาตรา 438 ค่าสินไหมทดแทนจะพึงใช้โดยสถานใดเพียงใดนั้น ให้ศาลวินิจฉัยตามควรแก่พฤติการณ์และความร้ายแรงแห่งละเมิด

อนึ่ง ค่าสินไหมทดแทนนั้น ได้แก่ การคืนทรัพย์สินอันผู้เสียหายต้องเสียไปเพราะละเมิด หรือใช้ราคาทรัพย์สินนั้น รวมทั้งค่าเสียหายอันจะพึงบังคับให้ใช้เพื่อความเสียหายอย่างใด ๆ อันได้ก่อขึ้นนั้นด้วย

ประกันคุ้มครองไหม

เมื่อถามว่าขับรถชนเสาไฟฟ้า ประกันคุ้มครองไหม หากได้ทำประกันชั้น 1 บริษัทประกันจะทำการชดใช้ค่าเสียหายทั้งในส่วนของรถยนต์ และทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย แต่หากทำประกันชั้น 2 ประกันชั้น 3 จะไม่ได้รับความคุ้มครอง ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขและความคุ้มครองที่ไม่ครอบคลุมกรณีขับรถชนของหลวง

ที่แน่ๆ การขับรถอย่างระมัดระวังจะช่วยลดอุบัติเหตุได้ไม่มากก็น้อย แต่หากไปขับรถชนเสาไฟฟ้าหัก คนละแวกนั้นคงไม่มีไฟฟ้าใช้ และคนขับชนฯ คงได้รับการการสรรเสริญจากชาวบ้านอย่างหนาแน่นแน่นอน

ที่มา masii

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ