ขนส่งจตุจักร ปิดให้บริการงานด้านทะเบียน และใบอนุญาตขับรถ 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 Share this

ขนส่งจตุจักร ปิดให้บริการงานด้านทะเบียน และใบอนุญาตขับรถ 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 July 2564

กรมการขนส่งทางบก แจ้ง!!! ปิดการให้บริการงานด้านทะเบียน และใบอนุญาตขับรถ ของสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 (จตุจักร) ตั้งแต่วันที่ 2 – 15 กรกฎาคม 2564 เน้นย้ำ!!! ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้รับรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของส่วนทะเบียนรถยนต์ และส่วนใบอนุญาตขับรถ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 5 (จตุจักร) โดยให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดทั้งหมดกักตัวสังเกตอาการ รวมถึงทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรการของกรมควบคุมโรคแล้ว อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางบกมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบริเวณที่พบผู้ติดเชื้อเป็นส่วนงานให้บริการประชาชน และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาติดต่อราชการและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน จึงมีความจำเป็นต้องปิดการให้บริการงานด้านทะเบียน และใบอนุญาตขับรถ ของสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ตั้งแต่วันที่ 2 – 15 กรกฎาคม 2564 รวมเวลา 14 วัน เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบริเวณสถานที่ปฏิบัติงาน พร้อมให้เจ้าหน้าที่กักตัวและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป กรมการขนส่งทางบกขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากกรณีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการดำเนินการทางทะเบียนที่กฎหมายกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการไว้ ซึ่งตรงกับช่วงที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 5 (จตุจักร) ปิดให้บริการ เช่น โอนรถ แจ้งย้ายรถ การเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญ หรือแจ้งเลิกใช้รถ เป็นต้น กรมการขนส่งทางบกได้ขยายระยะเวลาให้สามารถมาดำเนินการได้ในภายหลังจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 โดยไม่ถือว่าเป็นการดำเนินการล่าช้ากว่าที่กฎหมายกำหนดและจะได้รับการงดเว้นค่าปรับ เพื่อให้เจ้าของรถไม่ต้องรีบเร่งมาดำเนินการ อย่างไรก็ตาม กรณีประชาชนที่มีความจำเป็นต้องติดต่องานด้านทะเบียน และใบอนุญาตขับรถ สามารถติดต่อขอดำเนินการได้ ณ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 (บางขุนเทียน) พื้นที่ 2 (ตลิ่งชัน) พื้นที่ 3 (สุมขุมวิท) และพื้นที่ 4 (มีนบุรี) ในวันทำการปกติ โดยขอความร่วมมือเฉพาะการดำเนินการที่มีความจำเป็นเร่งด่วนเท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโควิด-19 

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกได้ปรับการให้บริการ ณ ที่ทำการสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยเน้นมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด และให้ลดความเสี่ยงของประชาชน โดยแนะนำให้ใช้บริการออนไลน์ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้เตรียมรองรับไว้ เช่น การชำระภาษีรถประจำปีออนไลน์ ของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ทุกอายุการใช้งาน ผ่านเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th หรือผ่านแอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax การอบรมออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning สำหรับผู้ที่ต้องต่ออายุใบอนุญาตขับรถ ผ่านเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา และควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อลดความเสี่ยงในการติดต่อแพร่กระจายของโรค

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ