กระบะไฟฟ้า Ford F-150 Lightning  จะมาไทยด้วยเงื่อนไข 3 ข้อ  Share this

กระบะไฟฟ้า Ford F-150 Lightning  จะมาไทยด้วยเงื่อนไข 3 ข้อ 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 July 2564

ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 25 ปี ระบุโรงงานในไทยผลิตรถยนต์รวมแล้วกว่า 1,900,000 คัน เผยกระบะไฟฟ้า Ford F-150 Lightning  จะมาไทยด้วยเงื่อนไข 3 ข้อ 


กระบะไฟฟ้า Ford F-150 Lightning  จะมาไทยด้วยเงื่อนไข 3 ข้อ 

นับตั้งแต่ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2539 ฟอร์ดได้ลงทุนและขยายฐานการผลิตในประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของตลาดรถยนต์ทั้งในประเทศและตลาดส่งออก ตามแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกยานยนต์ของบริษัทผู้ผลิตระดับนานาชาติ

ปัจจุบัน ฟอร์ดเป็นหนึ่งในบริษัทยานยนต์ผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยมูลค่าการลงทุนสะสมรวมกว่า 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 80,000 ล้านบาท และยังเดินหน้ายกระดับกระบวนการผลิตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการใช้เทคโนโลยีการผลิตอันล้ำสมัยและพัฒนาทักษะแรงงานอยู่เสมอ เพื่อรักษามาตรฐานการผลิตในประเทศไทยให้สมกับเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลกของฟอร์ด

“เรามีความภาคภูมิใจในบทบาทของฟอร์ดตลอดระยะเวลา 25 ปี ที่ได้มีส่วนร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย” วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “การลงทุนอย่างต่อเนื่องของฟอร์ด ผนวกกับการใช้เทคโนโลยีการผลิตมาตรฐานระดับโลกและการพัฒนาทักษะของบุคลากรชาวไทย ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้เราเป็นฐานการผลิตรถยนต์ระดับโลกอย่างแท้จริง”

ปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

ตั้งแต่ฟอร์ดเริ่มก่อตั้งในประเทศไทย โรงงานทั้งสองแห่งของบริษัท ได้แก่ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ทำหน้าที่เป็นฐานการผลิตและส่งออกที่สำคัญ โดยได้ผลิตรถฟอร์ดแล้วกว่า 1,900,000 คัน ทั้งเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังตลาดสำคัญทั่วโลก ปัจจุบัน โรงงานทั้งสองแห่งเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์สองรุ่นหลักของฟอร์ด นั่นคือ รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ยอดนิยม ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 

ทั้งสองโรงงานในจังหวัดระยองมีการจ้างงานรวมกว่า 8,000 ตำแหน่ง อีกทั้งยังส่งเสริมให้มีการจ้างงานในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายอีกกว่า 20,000 ตำแหน่งทั่วประเทศ โดยฟอร์ดจะยังคงต่อยอดการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับแรงงานไทยอย่างต่อเนื่อง จากการที่ประเทศไทยยังคงทวีความสำคัญในฐานะศูนย์กลางทางธุรกิจในกลุ่มตลาดนานาชาติของฟอร์ด 

กระบะไฟฟ้าจะมาไหม 

วิชิต กล่าวว่า สำหรับกระบะไฟฟ้า Ford F-150 Lightning  จะมาไทยด้วยเงื่อนไข 3 ข้อ คือ รัฐมีนโยบายที่ชัดเจนเพียงพอ ระบบสาธารณูปโภคหรือสถานีชาร์จต้องเพียงพอ และรัฐต้องมีโครงสร้างภาษีที่ชัดเจน ซึ่งหากมีองค์ประกอบทั้งหมดครบถ้วน ทางฟอร์ดที่มีความพร้อมเรื่องเทคโนโลยีอยู่แล้วก็พร้อมที่จะขับเคลื่อนเรื่องกระบะไฟฟ้า 

ส่วนสถานการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบ 3 ปัจจัย ด้วยกันได้แก่ 1.การแพร่ระบาดของโควิด-19 หากมีวัคซีนทยอยเข้ามา ในช่วงไตรมาส 4 สถานการณ์น่าจะดีขึ้น 2. หากรัฐอัดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 3-4 เศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น และ 3. ปัจจัยที่จะกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์อีกเรื่องคือ ชิ้นส่วนยานยนต์ ดังนั้น จึงสรุปได้ว่า ในช่วงไตรมาสที่ 3 ตลาดรถยนต์โดยรวมน่าจะทรงตัวและจะเติบโตอย่างมีนัยยะในช่วงไตรมาสที่ 4 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ