Honda City Turbo VS MG5 ผู้เล่นที่จะมาเขย่าบัลลังก์ Share this

Honda City Turbo VS MG5 ผู้เล่นที่จะมาเขย่าบัลลังก์

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 21 July 2564

    ตลาดรถ อีโคคาร์ กลับมาเดือดอีกครั้ง ด้วยผู้เล่นเก่าที่ทำการบ้านมาใหม่ในการทำตลาดรถอีโคคาร์ กับ MG5 ร่างใหม่ขนาดใหญ่ แต่ราคาเท่าอีโคคาร์ 


Honda City Turbo VS MG5

 

   ตลาดรถเก๋งเล็ก อีโคคาร์กลับมามีชีวิตอีกครั้งกับ ผู้เล่นอย่าง MG5 ที่เปิดราคามาสู้ศึกในครั้งนี้เรียกว่าสะเทือนกันไปสำหรับเจ้าตลาดเลย เพราะถ้าวิเคราะห์จากการวางราคาแล้ว MG5 ใช้แผนเดียวกับ MG ZS ที่ทำให้ประสบความสำเร็จมาแล้ว หลักสำคัญคือขนาดของตัวรถที่ใหญ่เท่ากลุ่ม civic , altis ,Mazda3 ทำให้รถดูมีราคาแพงแต่ราคากลับเทียบเท่า อีโคคาร์ ซึ่งทำให้เป็นที่ดึงความสนใจได้มาก 


ดังนั้นถ้าจะเปรียบเทียบรถในกลุ่มอีโคคาร์ด้วยแล้วก็ต้องเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง Honda City ที่ออกมาหลายรุ่นมากเป็นการวางแผนแบบครอบคลุมในทุกตลาดก็ว่าได้ มาดูว่า MG5 จะทำให้เจ้าตลาดอย่าง City สะเทือนได้หรือไม่

ภายนอก 
   
   กระจังหน้า สีดำเงา Gloss Black ไฟหน้าแบบ LED ไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบ LED ไฟท้าย แบบ LED  สปอยเลอร์หลัง แบบ Gloss Black ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว

มิติตัวถัง City TURBO
ยาว : 4,553 มิลลิเมตร กว้าง : 1,748 มิลลิเมตร สูง : 1,467 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,589 มิลลิเมตร

 

กระจังหน้า 3 มิติ Digital Burning Grille ระบบเปิด-ปิด ไฟหน้า แบบอัตโนมัติ  ไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ไฟท้าย LED Leopard Claw ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว

มิติตัวถัง All NEW MG 5
ยาว  4,675 มิลลิเมตร กว้าง  1,842 มิลลิเมตร สูง  1,480 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ  2,680 มิลลิเมตร


    ในเรื่องหน้าตาอันนี้เป็นความชอบส่วนบุคคล แต่ที่แน่ๆคือ MG5 ก็ออกแบบมาหน้าตาดีเอาเรื่องอยู่ ความสปอร์ตไม่เป็นรอง City RS แน่นอน แต่ที่ได้เปรียบกว่าคือเรื่องขนาดตัวถังของ MG5 นั้นใหญ่โตกว่าทำให้มีพื้นที่ในห้องโดยสารที่มากกว่า ซึ่งมุมมองภายนอกทั้งสองรุ่นนี้ให้อารมณ์ความสปอร์ตทั้งคู่
ภายใน

ห้องโดยสาร

   ภายในห้องโดยสาร City เน้นโทนสีดำ  พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัส Advanced Touch ขนาด 8 นิ้วรองรับระบบ Apple Car Play / Android Auto ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมหน้าจอแสดงผลดิจิตอล ระบบเชื่อมต่อ Honda CONNECT

 


  ภายในห้องโดยสาร MG5 สีทูโทน เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง สีทูโทน ดำแดง เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสาร ลาย 3D Diamond Design หลังคา Sunroof  ชุดมาตรวัดแบบ Full Digital ขนาด 7 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล ควบคุมด้วยหน้าจอกลาง ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เบรกมือไฟฟ้า EPBระบบ Auto Brake Hold หน้าจอกลาง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 10 นิ้ว พวงมาลัย Multifunction ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย รองรับ Apple CarPlay / Android Auto

ภายในห้องโดยสารทั้งสองรุ่นนั้นต้องอย่างแรกคือภายใน MG5 กว้างกว่าแน่นอน ด้วยขนาดรถ ออฟชั่นและความทันสมัยต่างๆนั้น MG5 ให้เกินราคารถมาก หน้าจอ Digital ทั้งผู้ขับและจอกลาง หลังคา Sunroof  แต่ถ้ามองถึงการตกแต่งในรายละเอียดก็จะเห็นได้ว่าวัสดุที่ใช้ต่างๆนั้นทาง City ดูมีราคามากกว่า 

เครื่องยนต์ 
เครื่องยนต์ Ciyt Turbo

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 988 ซีซี. ระบบแปรผันวาล์ว ทั้งแบบ VTEC และ Dual VTC พ่วงเทอร์  พละกำลังสูง 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT  ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมัน E20 

เครื่องยนต์ MG5

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว รหัส 15S4C ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 cc. DOHC VTi-TECH หัวฉีด Multi point กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคโปรแกรมอัตราทดเกียร์ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันสูงสุด E85

เครื่องยนต์เห็นได้ชัดเจนว่า City มีพละกำลังที่เหนือกว่า เพราะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบนั้นเอง แต่ที่ MG5 เลือกเครื่องยนต์ที่ไม่มีเทอร์โบ นั้นหลักสำคัญคือราคานั้นเองและเห็นตัวอย่างจาก MG ZS ที่เครื่องยนต์เดียวกันไม่ใช้ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อของผู้บริโภค และ MG5 ก็ได้เปลี่ยนเกียร์เป็นระบบ CVT เข้ามาแก้ไขปัญหาเดิมๆด้วย 

ระบบความปลอดภัย

City Turbo


ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS
ระบบล็อกประตูรถอัตโนมัติ Auto Door Lock by Speed
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer
กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ

MG5 


ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบเสริมแรงเบรก EBA
ระบบควบคุมการทรงตัว SCS
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และ ควบคุมการลื่นไถล TCS
ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS
ระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน ESS
ระบบช่วยเตือนขณะเปลี่ยนเลน LCA
ระบบเตือนมุมอับสายตา BSD
ระบบช่วยเตือนมุมอับขณะถอยหลัง RCTA
ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง RCW
ระบบล็อคประตูอัตโนมัติ Speed Sensing Door Lock
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
กุญแจนิรภัย Immobilizer
กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา

สรุปสำหรับ MG5 VS Honda City Turbo

   ตลาดรถอีโคคาร์จะกลับมาคึกคักอีกครั้งเพราะ MG5 กลับมาลงสนามอีกครั้งด้วยการปรับปรุงทุกด้านพร้อมที่จะสู้ในตลาด ทั้งหน้าตาใหม่ และราคา

อย่างแรกกับ MG5  ภายนอกที่เรียกความสนใจได้มากตั้งแต่เปิดตัวออกมาให้เห็นหลายคนบอกว่าเหมือน ยุโรป แต่ว่าถ้าเหมือนแล้วทำออกมาได้ดีก็ถือว่าผ่าน แน่นอนว่า City ออกมาพักใหญ่แล้วข้อได้เปรียบคือของแต่งเพียบจะเสริมหล่อแบบไหนมีหมด 

ภายใน MG5 จัดเต็มชุดใหญ่ออกแบบได้อย่างลงตัวใครมีอะไรเราก็มีให้หมด เรียกว่ามีเกินราคากันไปแต่วัสดุคงต้องแก้ไขกันบ้างเล็กน้อย ในส่วนของ City เรียกว่ามีแบบพอเพียงสิ่งที่ให้ก็ได้ใช้งานตามความจำเป็น

เครื่องยนต์ต้องบอกว่าตามเกม MG5 คือไม่สนเครื่องแรงแค่ประหยัดเกียร์ดีแค่นี้พอ ไปเน้นตัวถังและออฟชั่นพอ ในส่วนของ City แรงตั้งแต่เกิดเครื่อง 1.0 ลิตร Turbo เอาไปแต่งเพิ่มนิดหน่อยแรงยังกับ Super car สาวกฮอนด้ารู้ดี 

ดังนั้นคำตอบที่ว่าคันไหนดีกว่ากันก็แล้วแต่ชอบมากกว่า MG5 ได้ทุกอย่างที่จะใส่มาให้ ออฟชั่นเต็มสุดๆ ไม่ได้เน้นแรงแต่เน้นใช้งาน City สายซี่งเข้าใจดี ออฟชั่นพอประมาณ แต่สิ่งที่ทำให้ MG5 ดึงดูดได้มากที่สุดคือราคานั้นเอง

 

 Honda City 1.0 TURBO

 Honda City  1.0 TURBO S CVT      579,500 บาท
 Honda City  1.0 TURBO V CVT      609,000 บาท
 Honda City  1.0 TURBO SV CVT    665,000 บาท
 Honda City  1.0 TURBO RS CVT   739,000 บาท

 NEW MG 5

MG5 1.5 C CVT                 559,000 บาท
MG5 1.5 D CVT                 599,000 บาท
MG5 1.5 X Sunroof CVT    689,000 บาท

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง

 

 

 

 

 

 


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ