Lamborghini Aventador Ultimae รหัส LP 780-4 กำลัง 769 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Lamborghini Aventador Ultimae รหัส LP 780-4 กำลัง 769 แรงม้า

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 09 July 2564

Lamborghini Aventador ที่ได้รับชื่อรุ่นว่า "Ultimae" ภาษาละตินที่แปลว่า "สุดท้าย" ซูเปอร์คาร์ V12 รุ่นสุดท้ายจากมาถึงแล้ว มากกว่าหนึ่งทศวรรษหลังจากที่ LP700-4 รุ่นแรก ได้เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ที่งานเจนีวามอเตอร์โชว์ เป็นซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางที่มีพละกำลังมากที่สุดรุ่นหนึ่ง จนมาถึงรุ่นสุดท้ายที่ชื่อว่า Lamborghini Aventador Ultimae และไชโยครั้งสุดท้ายนี้มีพลังมากที่สุดในบรรดาคอกม้า หากเราไม่รวมเซียนไฟฟ้า


Lamborghini Aventador Ultimae

Lamborghini Aventador Ultimae มาในรหัส LP 780-4 ใส่เครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ให้กำลัง 769 แรงม้า 574 กิโลวัตต์ ที่ 8,500 รอบต่อนาที มีกำลังมากกว่ารุ่น SVJ เล็กน้อย แรงบิดอยู่ที่ 720 นิวตัน-เมตร 6,750 รอบต่อนาที ทั้งหมดนี้รวมกันแล้วน้ำหนักอยู่ที่ 1,550 กิโลกรัม ทำให้เบากว่า Aventador S ถึง 25 กก. ในขณะที่มีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักเท่ากับ SVJ

แนวคิดหลักของ Aventador คือการผสมผสานสไตล์ที่สง่างามและหรูหราของ Aventador S เข้ากับสุดยอดสมรรถนะจาก SVJ มาพร้อมตัวถังทั้งแบบ Coupe และ Roadster ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและระบบบังคับเลี้ยวล้อหลัง ส่วนด้านหลังไม่ได้นำปีกหลังที่ติดตั้งในรุ่น Superveloce Jota มาด้วย เพื่อให้ได้ส่วนท้ายที่ละเอียดยิ่งขึ้น 
สมรรถนะของ Aventador Ultimae Coupe สามารถเร่งความเร็ว 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.8 วินาที 200 กม./ชม. ได้ใน 8.7 วินาที เร่งความเร็วสูงสุดได้ถึง 355 กม.ชม. ส่วนในรุ่น Roadster จะมีสมรรถนะที่ต่ำกว่าเนื่องจากน้ำหนักตัวถังที่หนักกว่า แต่ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องสมรรถนะมากนักเมื่อนำไปใช้จริงๆ 

มีสีมาตรฐานให้เลือกไม่น้อยกว่า 18 สี และมากกว่า 300 เฉดสีผ่านโปรแกรมปรับแต่ง Ad Personam ภายใต้แบรนด์ Lamborghini สำหรับรุ่น Ultimae จะมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 และ 21 นิ้วในการตกแต่งที่หลากหลาย ใช้ยาง Pirelli P Zero Corsa และคาลิปเปอร์เบรกเลือกสีได้ตามต้องการ ภายในจะหรูหราพอๆ กับ Aventador S และด้วยความเป็นรุ่น Special Edition จะมีจำนวนจำกัด โดยจะมีการผลิตเพียง 350 คันในรุ่น coupes และ 250 คัน ในรุ่น Roadsters

Lamborghini จะนำรถยนต์ทั้ง Coupe และ Roadser เข้าร่วมงานที่ Goodwood Festival of Speed Ultimae ซึ่งจะกลายเป็นรุ่นสุดท้ายหลังจากที่ Lamborghini ซูเปอร์คาร์ของอิตาลีได้ประกาศแผนการที่จะผลิตรถยนต์ที่ใช้ไฮบริดภายในปี 2024 และเปิดตัวรถ EV ในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษ โดยรุ่นแรกจะเป็นรถอเนกประสงค์อย่าง Urus SUV ตามมาด้วย Huracan และ Aventador จะเป็นรุ่นที่สี่ 

Source: Lamborghini

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ