New Lotus Emira เปิดตัวพร้อมหัวใจใหม่จาก AMG Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

New Lotus Emira เปิดตัวพร้อมหัวใจใหม่จาก AMG

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 08 July 2564

   Lotus ได้เปิดตัว Elise, Exige และ Evora รุ่นพิเศษก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด และล่าสุดกับ Lotus Emira ที่เหมือนเป็นเครื่องยนต์สันดาปก่อนเข้าสู่ยุค รถไฟฟ้า


Lotus Emira

   Lotus Emira เป็นรถที่ได้รับการพัฒนา  เพื่อมาแทนที่ Evora ได้ใช้แชสซีอะลูมิเนียมรุ่นใหม่ของบริษัทและเกือบจะมีขนาดเท่ากับ Evora ทุกประการ ด้วยฐานล้อยาวเท่ากันที่ 2,575 มม. และความยาวตัวรถที่เพิ่มขึ้น 20 มม. และจะเป็นคู่แข่งสำคัญอย่าง Porsche 718 Cayman

Emira คันนี้ได้รับการพัฒนาโดยใช้โครงสร้างอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาเชื่อมต่อกัน โดยมีการตั้งเป้าหมายให้ Emira มีนำ้หนักตัวไม่เกิน 1,405 กิโลกรัม

ดังนั้นการสร้าง  Lotus Emira เน้นให้เป็นรถที่มีความ กระฉับกระเฉงเหมือน Porsche โดย Emira ถูกออกแบบให้มีระยะห่างล้อหน้ามากกว่ารุ่นที่แล้ว ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับเคลื่อน ให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น ให้ฟีลลิ่งแบบรถแข่ง จากจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำมาก ซึ่งเป็นจุดเด่นสำหรับรถสปอร์ตของ Lotus ที่สร้างจากมรดกตกทอดในทุกรุ่น

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดกับ Emira ก็คือการตกแต่งภายใน เพราะในครั้งนี้ Lotus ได้เปลี่ยนแปลงภายในครั้งใหญ่ลบภาพเดิมแนวดิบๆออกไปทั้งหมดและใส่ความทันสมัยมาแทน Cockpit ของ Emira มีการติดตั้งมาตรวัดแบบดิจิตอล โดยมีหน้าจออินโฟเทนเมนต์กลางแบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว ที่รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay
นอกจากนั้นยังมีพวงมาลัยแบบท้ายตัด  เบาะไฟฟ้า 4 ทิศทางที่ถูกเพิ่มมาเป็นแบบมาตรฐานและปรับไฟฟ้า 12 พร้อม ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ การเตือนการออกนอกเลน ระบบเตือนการจราจรด้านหลัง เบาะนั่งแบบสปอร์ต ปรับระดับด้วยไฟฟ้า 12 ทิศทาง กุญแจแบบ keyless go กระจกข้างแบบปรับพับไฟฟ้าและด้านเซ็นเซอร์ด้านหน้า-หลัง 

ด้านเครื่องยนต์ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยการหยิบยืมเครื่องยนต์จาก Mercedes-AMG รหัส M139 เบนซิน 4 สูบขนาด 2 ลิตร เทอร์โบ โดยวิศวกรของ Lotus ทำการปรับเปลี่ยนระบบต่างๆ ของตัวเครื่องยนต์ใหม่ ด้วยการติดตั้งระบบไอดีและไอเสียแบบใหม่ เพื่อให้เหมาะกับลักษณะของ Emira แม้ว่าเครื่องยนต์จะถูกวางอยู่กลางลำ แต่ติดตั้งอยู่ในแนวขวาง และได้ถูกออกแบบให้เป็นขับเคลื่อนล้อหลัง ในแบบฉบับ Lotus

ดังนั้นตัวเลขพละกำลังของเครื่อยนต์ยังไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมาว่าทำกำลังออกมาที่เท่าไหร แต่ที่แน่ๆ ขุมพลังเทอร์โบชาร์จ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร นั้นจะขับเคลื่อนล้อคู่หลังผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัทซ์คู่ 7 จังหวะของ Mercedes-AMG ที่ Lotus สัญญาว่าจะมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. "น้อยกว่า" 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 290 กม./ชม.

แต่หากสาวกต้องการเกียร์ธรรมดา ก็ต้องขยับเป็นรุ่นพี่ที่ใช้เครื่องยนต์ V6 พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ขนาด 3.5 ลิตร ที่มาจาก Toyota โดยในขุมพลังนี้จะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ที่ Lotus ที่มีพละกำลัง  395 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุดของทั้งคู่จะอยู่ที่ 290 กม./ชม. และอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ของรุ่น V6 นี้คาดว่าจะอยู่ที่ 4.2 วินาที

Emira รุ่น Sport (มาพร้อมกับออปชัน Drivers Pack ที่เป็นอุปกรณ์เสริม) มีการปรับตั้งค่าระบบกันสะเทือนที่แข็งขึ้น สามารถเลือกออปชันชุดบังคับเลี้ยวด้วยพวงมาลัยไฮดรอลิกแบบเก่าได้


ทั้งนี้ Lotus Emira มีแผนที่จะส่งมอบในช่วงปี 2022 ในตลาดยุโรปก่อนและจะตามมาด้วยตลาดอื่นๆ
ที่มา:CarScoops

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ