เอ็ม เอ เอ็น ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ปีนี้เติบโต 14-15%  Share this

เอ็ม เอ เอ็น ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ปีนี้เติบโต 14-15% 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 27 July 2564

MAN ยอดเติบโตมาแรงสวนกระแสโควิด พร้อมเดินหน้าลุยสู่เป้าหมายยอดขาย 100 คันหรือมาร์เก็ตแชร์แตะ 14-15% ในปีนี้ เร่งเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วไทย


เอ็ม เอ เอ็น ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ปีนี้เติบโต 14-15% 

จักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้อำนวยการ เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย กล่าวว่า ในปีนี้ เอ็ม เอ เอ็น ตั้งเป้าสร้างยอดขาย 100 คัน หรือคิดเป็น 14-15% ของมาร์เก็ตแชร์ในกลุ่มรถบรรทุกยูโรเปียน ซึ่งจากการสำรวจยอดจดทะเบียนในช่วงครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย. 2564) พบว่า ยอดขายกลุ่มรถบรรทุกมากกว่า 7 ตัน เติบโต 28% ทั้งๆที่อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 

ตลาดรถบรรทุก

ภาพรวมตลาดรถบรรทุกช่วงครึ่งปีแรกปี 2020 มียอดขาย 6,424 คัน เมื่อเปรียบเทียบกับครึ่งปีแรกปี 2021 มียอดขาย 8,192 คัน หรือเติบโตขึ้นกว่าปีก่อนหน้า 28% แบ่งเป็นกลุ่มรถบรรทุกจากยูโรเปียน เติบโต 10% กลุ่มรถบรรทุกจากจีน เติบโต 196% กลุ่มรถบรรทุกจากญี่ปุ่น เติบโต 26% ส่วนกลุ่มอื่นลดลง 8%

“ช่วงต้นปี 2021 เอ็ม เอ เอ็นเติบโตและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันเอ็ม เอ เอ็น มีส่วนแบ่งทางการตลาดรถบรรทุกยุโรปในประเทศไทยกว่า 21% จึงได้สร้างช่องทางในการอัพเดทข่าวสารและสื่อสารกับลูกค้าและคนรักรถบรรทุกเอ็ม เอ เอ็นอย่างต่อเนื่อง ผ่านเพจเฟซบุ๊ก MAN Truck & Bus Thailand จนปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดตามกว่าหมื่นคน  รวมถึงมีช่องทางสื่อสารอื่นๆ ได้แก่ เว็บไซต์, YouTube และ อินสตาแกรม”  

ในเดือนมีนาคมที่ผ่าน เอ็ม เอ เอ็น ได้นำรถบรรทุกเรือธงทั้ง 3 รุ่นที่เปิดตัวในประเทศไทย ร่วมจัดแสดงในงาน BUS & TRUCK ’21 งานแสดงรถใหญ่เพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษระดับภูมิภาคอาเซียนเป็นครั้งแรก และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการในวงการขนส่งและโลจิสติกส์ทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งเอ็ม เอ เอ็น ได้ร่วมกับดีลเลอร์ภาคกลางและภาคใต้ทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าประกอบการแล้วกว่า 50 คัน และยังเตรียมทำการส่งมอบให้กับลูกค้ารายอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง นับเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความนิยมในรถบรรทุกแบรนด์ยุโรปที่เพิ่มสูงขึ้นและเสริมความมั่นใจว่าธุรกิจภาคการขนส่งและโลจิสติกส์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมีทิศทางเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับลูกค้าและผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและทดลองขับรถบรรทุกเอ็ม เอ เอ็น ก่อนตัดสินใจซื้อได้ที่ศูนย์บริการ ซึ่งปัจจุบัน เอ็ม เอ เอ็น มอบบริการดูแลหลังการขายแบบครบวงจรให้แก่ลูกค้าด้วยบริการ Onsite Service ซ่อมบำรุงรักษาให้บริการถึงที่ทั่วประเทศไทยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม รวมถึงบริการหลังการขายอื่นๆที่ครอบคลุมต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น ฟรีสัญญาบริการบำรุงรักษา COMFORT เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 300,000 กิโลเมตร และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 24 เดือนไม่จำกัดระยะทาง 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ