PEUGEOT 9X8 ไฮเปอร์คาร์ ทวงบัลลังก์การแข่งรถอีกครั้ง Share this

PEUGEOT 9X8 ไฮเปอร์คาร์ ทวงบัลลังก์การแข่งรถอีกครั้ง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 July 2564

   Peugeot เตรียมหวนคืนสนามแข่ง ที่เคยครองแชมป์อย่างต่อเนื่อง ในการแข่งขันรถแบบ 24 ชั่วโมง เมื่อนานมาแล้ว เตรียมทวงบัลลังก์กับการแข่งขันอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวรถแข่ง 9X8 สำหรับการแข่งรายการเวิร์ลด์เอนดูรานซ์แชมเปียนชิพ (WEC) ในปี 2022


PEUGEOT 9X8

 

   นี่คือจุดเริ่มต้นของตำนานอีกครั้ง จากภาพเรนเดอร์ไฮเปอร์คาร์ 9X8 เพื่อมาลุยการแข่งขัน ท้าชิง รายการ FIA World Endurance Championship 2022

Peugeot 9X8 มีจุดเด่นกับการออกแบบโดยไม่มีปีกหลังขนาดใหญ่เหมือนผู้ผลิตรายอื่น ซึ่งเป็นการฉีกกฎทางด้านการออกแบบ ของหลักอากาศแบบแอโรไดนามิกของรถแข่งมาก แต่การออกแบบในครั้งนี้ถือว่าเป็นการก้าวข้ามนวัตกรรมไปอีกขั้น ที่เป็นการออกแบบโดยไม่ต้องพึ่งพาปีกหลัง 

ส่วนของเครื่องยนต์รถแข่ง 9X8 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 แบบทวินเทอร์โบ 2.6 ลิตร  สามารถสร้าง กำลัง 670 แรงม้า (500 กิโลวัตต์) ส่งผ่านพละกำลังด้วยเกียร์  7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง ในส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกติดตั้งในล้อด้านหน้า นั้นให้กำลัง กำลัง 268 แรงม้า (200 กิโลวัตต์) และเมื่อรวมกำลังทั้ง 2 อย่างให้พลังมากกว่า 900 แรงม้า จึงทำให้รถแข่งของ Peugeot 9X8 อยู่ในกลุ่มไฮเปอร์คาร์

ที่มาของชื่อรถแข่ง 9X8 คันใหม่ว่า เลข 9 เป็นการอ้างอิงถึงรถแข่งเลอมังส์ 905 และ 908 ของตน ส่วน X เป็นสัญลักษณ์ถึงการการขับเคลื่อนทุกล้อด้วยระบบไฮบริด และเลข 8 เป็นการเชื่อมโยงกับไลน์อัพรถใช้งานบนถนนของตน สำหรับทีมนักแข่งที่จะคุมพวงมาลัย Peugeot 9X8 ประกอบด้วย Kevin Magnussen, Paul di Resta, Jean –Eric Vergne, Loic Duval, Gustavo Menezes และ Mikkel Jensen

 ที่มา:motor1


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ