Toyota เปิดตัว Aqua Gen 2 หรือ Prius C ในญี่ปุ่น มาพร้อมขับเคลื่อน AWD Share this

Toyota เปิดตัว Aqua Gen 2 หรือ Prius C ในญี่ปุ่น มาพร้อมขับเคลื่อน AWD

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 20 July 2564

โตโยต้า เผยโฉม The All New Aqua เจเนอเรชั่นที่ 2 หรือที่รู้จักกันในชื่อ Prius C ในตลาดรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่น จากการทำตลาดเครื่องยนต์ไฮบริดมามากกว่า 20 ปี Aqua ใหม่ได้รับการติดตั้งระบบไฮบริดที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น 20% และมาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่และการออกแบบที่ทันสมัย


Toyota Aqua Gen 2

Aqua ใช้แพลตฟอร์ม TNGA GA-B ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วใน Toyota Yaris ที่เปิดตัวในยุโรป ใช้ขุมพลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ข่าวใหญ่ในที่นี้คือแบตเตอรี่นิกเกิล-ไฮโดรเจนแบบไบโพลาร์กำลังสูงชนิดใหม่ ซึ่งมาแทนที่แบตเตอรี่นิกเกิล-ไฮโดรเจนของรุ่นก่อน โดยมีเอาต์พุตเพิ่มขึ้นประมาณ 2 เท่า ดังนั้น การทำงานของไฮบริดจะสามารถทำงานในโหมด EV ได้เป็นเวลานานขึ้น ก่อนที่เครื่องยนต์เบนซินจะเริ่มทำงาน

ในขณะที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดจจะสามารถขับขี่ได้ด้วยการใช้แป้นเดียว หรือ one pedal เหมือนกับในรถยนต์ไฟฟ้าประเภท BEVs หรือ PHEVs ในโหมด Power + ซึ่งเป็นระบบเบรกใหม่ เพื่อลดความเร็ว นอกจากนี้ยังเป็น Aqua ตัวแรกที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ E-Four ช่วยให้การยึดเกาะมากขึ้นในสภาพถนนลื่น ตามข้อมูลของ Toyota การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 2.79 ลิตร ต่อ 100 กม. 

ญี่ปุ่น ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติอยู่หลายครั้ง อย่างเช่น แผ่นดินไหว ซินามิ ดังนั้นโตโยต้าจึงได้ติดตั้งโหมดจ่ายไฟฉุกเฉินมาตรฐานไว้ใน Aqua ใหม่ ทำให้สามารถดึงไฟฟ้าออกจากรถเพื่อใช้ภายนอกในช่วงที่ไฟฟ้าดับได้โดยใช้ไฟกระแสสลับ 100 โวลต์ / ปลั๊กไฟ 1,500 วัตต์ 

ด้วยดีไซน์อันชาญฉลาด Aqua ใหม่ เป็นที่รู้จักในฐานะผลงานจากการพัฒนาขึ้นของรุ่นก่อนหน้า ด้วยขุมพลังที่เพิ่มขึ้น รูปลักษณ์ภายนอกโดยรวมที่ดูดีขึ้น แนวกระจกที่ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น และไฟ LED ที่สมาร์ทขึ้น มีองค์ประกอบจาก Yaris สเปกยูโร แต่ Aqua ดูเหมือนรถแฮทช์แบคขนาดที่กะทัดรัดมากกว่า

แม้จะมีแพลตฟอร์มใหม่ ตัวถังที่ออกแบบใหม่ และระยะฐานล้อที่ขยายเล็กน้อย (+50 มม.) แต่ขนาดภายนอกยังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อน โตโยต้าอ้างว่าเจเนอเรชันใหม่มีพื้นที่ภายในมากขึ้น โดยเฉพาะสำหรับผู้โดยสารตอนหลังที่วางเท้าที่กว้างขึ้น 

ภายใน Aqua มีสไตล์มากขึ้นและมีแผงหน้าปัดแบบดิจิตอลและ ระบบ infotainment ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 10.5 นิ้ว มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น รวมถึง Toyota Safety Sense รุ่นล่าสุด มีระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน ADAS หลากหลายประเภท รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วยเรดาร์ ระบบช่วยจอด และระบบช่วยติดตามเลน 

The new Aqua พร้อมจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น สำหรับรุ่น FWD พื้นฐาน ในราคาเริ่มต้นที่ 1,980,000 หรือ 17,996 เหรียญ หรือประมาณ 594,000 บาท ไม่รวมภาษี ไปจนถึง รุ่น E-Four ราคาอยู่ที่ 2,598,000 เยน หรือ 23,657 เหรียญ หรือ 779,400 บาท ไม่รวมภาษี

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ