ราคาเริ่มต้น รถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ยุโรป ในไทย Share this

ราคาเริ่มต้น รถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ยุโรป ในไทย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 25 August 2564

รถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ยุโรป จัดเป็นกลุ่มพรีเมี่ยมที่หลายๆ คนให้ความสนใจ ทั้งชื่อเสียงของแบรนด์รถยี่ห้อนั้นๆ รวมไปถึงเรื่องราวของรถบางรุ่นที่มีความน่าสนใจเป็นพิเศษ เรามาดูกันว่าต้องมีงบสักเท่าไหร่ เราถึงจะพอเข้าถึงรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์ยุโรปได้


มอเตอร์ไซค์ยุโรป ในไทย

รถมอเตอร์ไซค์ในตลาดบ้านเรานั้น หลักๆ จะมีอยู่ 3 กลุ่มประเทศหลักๆ ที่วางจำหน่ายอยู่ ได้แก่แบรนด์ญี่ปุ่น, แบรนด์ยุโรป และแบรนด์จากจีนแผ่นดินใหญ่ โดยในบทความนี้เราจะพูดถึงเฉพาะรุ่นรถยุโรปที่วางจำหน่ายในบ้านเรา และมีตัวแทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตังอย่างเป็นทางการ พร้อมมีราคาวางจำหน่ายที่ชัดเจนระบุไว้บนเว็บไซต์ หรือสื่อของแบรนด์อย่างเป็นทางการเท่านั้น โดยอาจจะตกหล่นบางแบรนด์ที่ไม่อาจสืบหาราคาในทางเปิดเผยได้

เมื่อพูดถึงมอเตอร์ไซค์แบรนด์ยุโรปในประเทศไทย ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนว่ารถยุโรปหลายแบรนด์ มีการตั้งโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์อยู่ในประเทศไทย, ประเทศจีน และประเทศอื่นๆ ในย่านทวีปเอเชียตะวันออก ซึ่งส่งผลให้ได้ประโยชน์จากข้อกฎหมายทางภาษี ที่ส่งผลให้ราคาของตัวรถนั้นเข้าถึงได้ง่ายในหลายรุ่น โดยเราจะมาดูกันว่าราคาเริ่มต้นรถรุ่นเหล่านั้น เป็นรุ่นใด และมีราคาเท่าใด

 

Aprilia ราคาเริ่มต้น

Aprilia แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอิตาลีที่โด่งดังจากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลกอย่าง MotoGP โดยหากท่านต้องการครอบครองเรื่องราวของรถคันนี้ผ่าน 2 ล้อที่มีประสิทธิภาพสูงยกมาจากสนามแข่งโดยตรงในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น Aprilia RSV4RR ในราคาเริ่มต้น 949,999 บาท นำเข้าจากประเทศอิตาลี

 

 

Benelli ราคาเริ่มต้น

Benelli แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอิตาลีอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีความน่าสนใจ เพราะมีรถมอเตอร์ไซค์อยู่หลากหลายรุ่นที่ตอบโจทย์ในหลายกลุ่มลูกค้าเลยทีเดียว ตั้งแต่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กจนถึงรถบิ๊กไบค์ โดยหากท่านต้องการครอบครองรถมอเตอร์ไซค์จากแบรนด์ Benelli ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น Benelli TNT 135 ในราคาเริ่มต้น 59,990 บาท

 

 

BMW Motorrad ราคาเริ่มต้น

BMW Motorrad แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศเยอรมัน โดยรถยี่ห้อนี้ขี่ไปไหนใครก็รู้จักและเป็นที่สังเกตได้ตั้งแต่ตัวยี่ห้อ BMW เองที่เป็นแบบเดียวกับรถยนต์นั่งหรู มาพร้อมกับดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ พร้อมโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย การควบคุมรถที่ง่ายดาย มีประสิทธิภาพระดับสูง และเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทยอยู่หลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น BMW R 1250 GS, BMW S 1000 RR, BMW C400GT, BMW G 310 GS เป็นต้น โดย BMW Motorrad ประเทศไทย มีรถมอเตอร์ไซค์ที่ประกอบในประเทศ และนำเข้ามาจำหน่ายอยู่ครบถ้วนแบรนด์หนึ่งเลยทีเดียว

โดยหากท่านต้องการครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น BMW G 310 R รถมอเตอร์ไซค์แบบเน็กเก็ตเครื่องยนต์ 1 สูบ ในราคาเริ่มต้นที่ 170,000 บาท

 

 

Ducati ราคาเริ่มต้น

Ducati แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ประสิทธิภาพสูงจากประเทศอิตาลี ที่เข้ามาวางจำหน่ายในตลาดบ้านเรามาเป็นระยะเวลายาวนาน โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ วัฒนธรรมการขับขี่ของผู้ใช้งานที่มีลักษณะเฉพาะ เรียกได้ว่าการครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ Ducati นอกจากได้ครอบครองรถมอเตอร์ไซค์แล้ว ยังเปิดโอกาสให้เราเข้าสู่อีกสังคมหนึ่งด้วย เรียกได้ว่าเป็นการขี่รถเข้าสังคมก็ว่าได้เลยทีเดียว โดยโมเดลที่ได้รับความนิยมหลักๆ คงหนีไม่พ้นตระกูล Scrambler, Monster และ Panigale

โดยแบรนด์ Ducati จะมีรถมอเตอร์ไซค์ทั้งรูปแบบประกอบในประเทศ ซึ่งจะเป็นโมเดลโดยส่วนใหญ่ที่จำหน่ายอยู่ และแบบนำเข้าทั้งคันจากประเทศอิตาลีด้วยในบางรุ่น โดยหากท่านต้องการครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ Ducati ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น Ducati Scrambler Icon Dark รถมอเตอร์ไซค์สไตล์เน็กเก็ตทัวร์ริ่งที่ผสมผสานระหว่างดีไซน์สมัยใหม่เข้ากับความคลาสสิกได้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ L-Twin ขนาดใหญ่ถึง 800 cc ในราคาเริ่มต้นที่ 349,000 บาท

 

 

Harley-Davidson ราคาเริ่มต้น

Harley-Davidson แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกัน ที่มีแฟนคลับอยู่ทั่วทุกมุมโลก โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ V-Twin อันทรงพลัง ที่มอบเสียงเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยโมเดลที่เป็นภาพจำของคนไทยล้วนแล้วแต่หนีไม่พ้นทรงครุยเซอร์ และทรงทัวร์ริ่งแทบทั้งสิ้น เอาว่าหากไปเจอคนที่ไม่ได้คว่ำหวอดในวงการรถมอเตอร์ไซค์ ประเภทที่ว่าจำแนกประเภทรถได้ หลายๆ คนก็ล้วนแล้วแต่เรียกรถบิ๊กไบค์ว่า "รถฮาเล่" ทั้งนั้น (ออกเสียงอย่างถูกต้องว่าฮาร์ลีย์)

โดยหากท่านต้องการครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น Harley-Davidson IRON 883 รถมอเตอร์ไซค์แบบครุยเซอร์ขนาดกลางที่โดดเด่นเรื่องความคล่องตัว และมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Air-cooled, Evolution  แบบ 2 สูบ V-Twin ในราคาเริ่มต้นที่ 516,000 บาท

 

 

KTM ราคาเริ่มต้น

KTM แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำสัญชาติออสเตรีย ที่โดดเด่นด้วยสีส้มสะดุดตาอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดดเด่นด้วยแรงบิดอันทรงพลังในตระกูล Duke ที่ไบเกอร์หลายท่านล้วนแล้วแต่ทราบดีถึงชื่อเสียงของมัน และความโหด ดิบ ในตระกูลรถทางฝุ่น ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่เลยทีเดียว

โดยหากท่านต้องการครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ KTM ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น KTM DUKE 200 รถมอเตอร์ไซค์แบบเน็กเก็ตเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 200cc ในราคาเริ่มต้นที่ 99,800 บาท

 

 

Lambretta ราคาเริ่มต้น

Lambretta แบรนด์รถสกู๊ตเตอร์จากประเทศอิตาลี ที่มีเรื่องราวมาอย่างยาวนานหลายปี โดยหากท่านต้องการครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ Lambretta ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น Lambretta V125 รถมอเตอร์ไซค์แบบสกู๊ตเตอร์ เครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 125cc ในราคาเริ่มต้นที่ 88,500 บาท

 

Moto Guzzi ราคาเริ่มต้น

Moto Guzzi แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่จากประเทศอิตาลีที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์แบบ V-Twin ที่วางขวางลำตัวรถ ทำให้รถคันนี้ดูแปลกตา ไม่เหมือนใครในท้องตลาด 

โดยหากท่านต้องการครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ Moto Guzzi ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น Moto Guzzi V7 II Racer รถมอเตอร์ไซค์แบบเน็กเก็ตเครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin ขนาด 744cc ในราคาเริ่มต้นที่ 371,070 บาท

 

MV Agusta ราคาเริ่มต้น

MV Agusta แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอิตาลี ที่โด่งดังเรื่องงานออกแบบอันสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร และเป็นแบรนด์ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างสรรค์งานศิลปะในรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์

โดยหากท่านต้องการครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ MV Agusta ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น MV Agusta Brutale รถมอเตอร์ไซค์แบบเน็กเก็ตเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 800cc ในราคาเริ่มต้นที่ 875,000 บาท

 

Peugeot ราคาเริ่มต้น

Peugeot แบรนด์รถสกู๊ตเตอร์สัญชาติฝรั่งเศส อันเป็นแบรนด์เดียวกับรถยนต์นั่งที่เรารู้จักกัน โดยหากท่านต้องการครอบครองรถสกู๊ตเตอร์ Peugeot ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น Peugeot Django รถสกู๊ตเตอร์เครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 150cc ในราคาเริ่มต้นที่ 91,500 บาท

 

Piaggio ราคาเริ่มต้น

Piaggio แบรนด์รถสกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี อันเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์ Vespa อีกทีนึง ก็ทำรถมอเตอร์ไซค์ขายด้วยเช่นกัน โดยหากท่านต้องการครอบครองรถสกู๊ตเตอร์ Piaggio ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น Piaggio Liberty 125 รถสกู๊ตเตอร์เครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 125cc ในราคาเริ่มต้นที่ 69,000 บาท

 

 

Scomadi ราคาเริ่มต้น

Scomadi แบรนด์รถสกู๊ตเตอร์น้องใหม่จากประเทศอังกฤษ โดดเด่นด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร โดยหากท่านต้องการครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ Scomadi ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น Scomadi Technica 125 รถมอเตอร์ไซค์แบบเน็กเก็ตเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 125cc ในราคาเริ่มต้นที่ 79,500 บาท

 

Triumph ราคาเริ่มต้น

Triumph แบรนด์รถจักรยานยนต์ชั้นนำสัญชาติอังกฤษ ที่โด่งดังจากรถมอเตอร์ไซค์ทรงอมตะตลอดกาลอย่างตระกูล Bonneville นั่นเอง โดยปัจจุบันนี้ แบรนด์นี้ทำตลาดอยู่ทั้งในกลุ่มรถคลาสสิกและรถสปอร์ต รวมถึงเป็นผู้สนับสนุนเครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน Moto2 อีกด้วย

โดยหากท่านต้องการครอบครองรถมอเตอร์ไซค์ KTM ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น Triumph Trident 660 รถมอเตอร์ไซค์แบบเน็กเก็ตเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660cc ในราคาเริ่มต้นที่ 313,000 บาท

 

VESPA ราคาเริ่มต้น

Vespa แบรนด์รถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมอันดับ 1 สัญชาติอิตาลี ที่ใครๆ ก็ต่างหลงรัก ด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์อย่างชัดเจน เห็นแต่ไกลใครก็รู้ว่าเป็นแบรนด์นี้ เป็นแบรนด์ที่มีสไตล์โดดเด่น และมักเป็นผู้นำตลาดอยู่บ่อยครั้ง เรียกได้ว่าผู้ที่ครอบครอง Vespa นอกจากคุณได้ครอบครองรถมอเตอร์ไซค์เจ๋งๆ 1 คันแล้ว คุณยังครอบครองสไตล์ที่พรีเมี่ยมอยู่ด้วย

โดยหากท่านต้องการครอบครองรถสกู๊ตเตอร์ Vespa ในราคาเริ่มต้น จะเป็นรุ่น Vespa LX125 รถสกู๊ตเตอร์ขนาดกระทัดรัด เครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 125cc ในราคาเริ่มต้นที่ 89,400 บาท

 

 

และทั้งหมดนี้ก็คือรถมอเตอร์ไซค์และรถสกู๊ตเตอร์แบรนด์ยุโรปในประเทศไทย ที่มีวางจำหน่ายอยู่อย่างเป็นทางการ ณ ขณะนี้ โดยอาจจะมีการตกหล่นไปในบางรุ่น บางยี่ห้อที่ไม่อาจสืบหาราคาอย่างเป็นทางการได้ รวมถึงไม่ได้มีการลงลึกไปถึงบางแบรนด์ที่ไม่ได้มีตัวแทนวางจำหน่ายอย่างชัดเจนนักในบ้านเรา โดยหากในอนาคตที่แบรนด์ใหม่ๆ เข้ามา เราจะรีบมาอัพเดทให้ได้รับทราบกันอย่างโดยเร็วครับ

บทความอัพเดทล่าสุด 25 สิงหาคม 2564

 

รีวิว BMW R 1250 GSA ตัวจบสำหรับทุกการเดินทาง
รีวิว Triumph Trident 660 เน็กเก็ตไบค์สัญชาติอังกฤษ เปิดเรทท้าชนรถญี่ปุ่น
ชม Ducati Multistrada V4S

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ