"ก๊องส์-ธัชกร" ผงาดโพเดี้ยมครั้งที่ 3 MotoGP Rookie Cup 2021 Share this

"ก๊องส์-ธัชกร" ผงาดโพเดี้ยมครั้งที่ 3 MotoGP Rookie Cup 2021

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 15 August 2564

"ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานกระหึ่มเวทีดาวรุ่งชิงแชมป์โลก ผงาดคว้าอันดับ 3 ในศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 6 เรซแรก ที่ เรดบูลริง ได้ฉลองบนโพเดี้ยมในเกมระดับโลกเป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้


ก๊องส์ คว้า 3 โพเดี้ยม

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 ดวลความเร็วสนามที่ 6 ของปีในสุดสัปดาห์นี้ที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย ซึ่งถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ตเรซของการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

ล่าสุดผ่านการแข่งขันเรซแรก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยนักบิดไทยอย่าง ธัชกร ยังคงทำผลงานโดดเด่นคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 5 มาครอง ในเกมที่ต้องดวลกับสุดยอดดาวรุ่งจากทั่วโลกกว่า 25 คน ชิงชัยกันทั้งสิ้น 17 รอบสนาม

ธัชกร ออกตัวได้ดีขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 3 ทว่ากลับโดนเบียดร่วงลงไปถึงอันดับ 7 ก่อนจะหาจังหวะขึ้นมารั้งอันดับ 3 ได้อีกครั้ง จากนั้นสามารถไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ในช่วง 10 รอบสุดท้าย แต่ภายใต้การขับเคี่ยวสุดเข้มข้น นักบิดไทย พลาดสะดุด 2 ครั้งที่โค้ง 3 และ โค้ง 6 ทำให้ร่วงลงไปถึงอันดับ 5

 

 

อย่างไรก็ดี ธัชกร ที่เตรียมตัวมาอย่างหนัก สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาขึ้นโพเดี้ยมได้สำเร็จ ด้วยการบิดเข้าป้ายในอันดับ 3 ด้วยเวลา 28 นาที 30.800 วินาที ตามหลัง ดาวิด อลองโซ ผู้ชนะเพียง 4.161 วินาทีเท่านั้น ส่งผลให้นักบิดไทยได้พาธงชาติไทยขึ้นฉลองบนโพเดี้ยมเป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ ขยับขึ้นรั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 93 คะแนน

 

 

ทั้งนี้ ธัชกร มีคิวลงแข่งขันเรซที่ 2 ของ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ สนาม 6 ในวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคมนี้ เวลา 21:30 น. ตามเวลาประเทศไทย ชมสดทางออนไลน์ : https://www.redbull.com/int-en/rookiescup/races/red-bull-ring-red-bull-rookies-cup-2021 พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ