“ก๊องส์-ธัชกร” ดาวรุ่งไทยสร้างประวัติศาสตร์ คว้าที่ 2 เบิ้ลโพเดี้ยม โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ Share this

“ก๊องส์-ธัชกร” ดาวรุ่งไทยสร้างประวัติศาสตร์ คว้าที่ 2 เบิ้ลโพเดี้ยม โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 August 2564

"ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งไทย ผงาดฟอร์มแรง คว้าอันดับ 2 ในศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 6 เรซที่ 2 เฉียดคว้าชัยชนะครั้งแรกด้วยระยะห่างเพียง 0.101 วินาที


ธัชกร เบิ้ลโพเดี้ยม

"ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งไทยวัย 20 ปี จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ควบรถแข่งคู่ใจหมายเลข 5 ผงาดคว้าอันดับ 2 ในศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 6 เรซที่ 2 เฉียดคว้าชัยชนะครั้งแรกด้วยระยะห่างเพียง 0.101 วินาที พร้อมขยับรั้งท็อปไฟว์คะแนนสะสม หลังจบเรซสุดมันส์ที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา

นักบิดดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาผลงานในสนามได้อย่างโดดเด่น จนได้รับการจับตามองอย่างมากในวงการแข่งขันระดับจูเนียร์ว่ามีโอกาสขยับขึ้นไปบิดใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ หลังจากคว้าโพเดี้ยมมาแล้ว 3 ครั้งในปีนี้ ก่อนจะลงดวลเรซที่ 2 ของสนาม 6

 

 

ธัชกร ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5 และออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้ในช่วง 4 รอบแรก ทว่าจากความผิดพลาดเล็กน้อยทำให้ร่วงลงมาถึงอันดับ 10 อย่างไรก็ดี นักบิดไทยค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาจนถึงอันดับ 2 ในช่วง 4 รอบสุดท้าย

เกมเรซนี้บีบหัวใจแฟนชาวไทยอย่างมาก ธัชกร พยายามอย่างหนักในการไล่บี้เอาตำแหน่งผู้นำจาก ดาวิด อลองโซ ดาวรุ่งชาวโคลัมเบีย ก่อนเข้าป้ายในอันดับ 2 ด้วยเวลา 28 นาที 28.060 วินาที เฉียดการคว้าชัยชนะเพียง 0.101 วินาทีเท่านั้น โดยนับเป็นโพเดี้ยมครั้งที่ 4 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่ทำได้ในรายการระดับจูเนียร์ชิงแชมป์โลก

 

 

จากผลงานสุดร้อนแรง ธัชกร ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 113 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขัน 1 สนาม (2 เรซ) โดยสนามสุดท้ายของ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 11-12 กันยายนนี้ ที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน แฟนชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ