5 จุดเด่นของ Subaru Outback 2021 ทำไมราคาเท่ารถยุโรป? Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

5 จุดเด่นของ Subaru Outback 2021 ทำไมราคาเท่ารถยุโรป?

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 10 August 2564

Subaru Outback 2021 รถยนต์ SUV รุ่นเรือธงของค่ายดาวลูกไก่ในประเทศไทย ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการขับขี่อันล้ำสมัย อัดแน่นมาในรถยนต์นั่งคันนี้ในราคา 2,799,000 บาท มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง เราจัดมาให้ 5 จุดเด่นด้วยกัน


5 จุดเด่น Subaru Outback 2021

Subaru Outback 2021 เป็นรถยนต์ตระกูล SUV รุ่นสูงสุดของแบรนด์ซูบารุในประเทศไทย โดยตัวรถคันนี้จะมีขนาดตัวที่ใหญ่กว่า Subaru Forester อย่างชัดเจน อีกทั้งมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยเวอร์ชั่นล่าสุดของทางค่าย Subaru ด้วย ซึ่งการขับขี่ Subaru Outback 2021 นั้น ประดุจว่าคุณไม่ได้ขับแต่รถ แต่คุณกำลังขับเคลื่อนความปลอดภัย เรามาดูจุดเด่นของรถคันนี้กันว่ามีอะไรน่าสนใจ

 

 

 

Subaru EyeSight เวอร์ชั่นที่ 4

ไฮไลท์หลักของ Subaru Outback 2021 นั่นคือระบบ Subaru EyeSight เวอร์ชั่นที่ 4 นั่นเองครับ โดยเจ้าระบบตัวนี้จะใช้กล้องคู่ที่ติดตั้งอยู่บริเวณกระจกบังลมของตัวรถ ที่ถูกออกแบบใหม่ให้แนบสนิทกับตัวกระจกบานหน้า ลดปัญหาเรื่องเวลาทำความสะอาดกระจกบังลมแล้วมือเผลอไปโดนหน้าเลนส์กล้อง และจุดเด่นที่ดีกว่า EyeSight เวอร์ชั่นเดิมนั่นคือเราสามารถติดฟิล์มกันแดดตามเบอร์ที่เราต้องการได้เลย จากเดิมที่จะต้องติดในระดับที่ต้องให้กล้องยังพอมองเห็นได้

 

Subaru Outback 2021 EyeSight

 

นอกจากนี้ ระยะการตรวจจับวัตถุของ EyeSight เวอร์ชั่นที่ 4 มีขอบเขตตรวจจับทั้งด้านกว้างและด้านสูงครอบคลุมมากกว่ารุ่นเดิมถึง 2 เท่าด้วยกัน และมีการพัฒนาระบบควบคุมการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม โดยใน Outback 2021 มีระบบบังคับเลี้ยวฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนมาให้ด้วย โดยจะทำงานร่วมกับทุกระบบความปลอดภัยของตัวรถทั้งคัน เรียกได้ว่าขับเจ้า Outback 2021 โอกาสที่เราจะชนรถคันอื่นนั้นเป็นไปได้ยากมากๆ

 

 

ระบบ Adaptive Cruise Control เกือบถึงขั้น Autopilot

ระบบที่ผมขอยกให้เป็นจุดเด่นใน Subaru Outback 2021 นั่นคือเจ้าระบบ Adaptive Cruise Control เวอร์ชั่นใหม่นี่แหละครับ อันได้รับอาณิสงฆ์มาจาก EyeSight เวอร์ชั่นที่ 4 ด้วย โดยในโมเดลนี้ ทาง Subaru ได้ติดตั้งระบบควบคุมช่องทางการเดินรถพร้อมหน่วงพวงมาลัยให้อยู่กึ่งกลางช่องจราจรเสมอ ซึ่งหากเราเปิดระบบทั้งหมดนี้ทำงานด้วยกัน ได้แก่ Adaptive Cruise Control และระบบควบคุมตัวรถอยู่ในเลน หากเราเปิดระบบทั้งหมด และตั้งความเร็วในระดับที่เหมาะสม พร้อมขับขี่บนเส้นทางที่มีเส้นแบ่งเลนชัดเจน ตัวรถจะสามารถควบคุมได้เองแบบ 100% เต็ม โดยเฉพาะในทางตรง มันสามารถควบคุมได้ดีระดับที่เราปล่อยมือออกจากพวงมาลัยได้เลย ฉลาดเพียงพอที่จะเปิดโอกาสให้เราละสายตาจากถนนได้บ้างเลยทีเดียว

และไม่ใช่เพียงแค่ทางตรง ในทางโค้งที่มีรัศมีกว้าง ตัวรถก็สามารถพาเข้าโค้งได้โดยไม่จำเป็นต้องจับพวงมาลัยด้วยซ้ำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเงื่อนไขต่างๆ ที่กล่าวไปต้องครบถ้วน เจ้าระบบน้องๆ Autopilot นี้จึงจะทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ได้แก่

1. เปิดใช้งาน Adaptive Cruise Control
2. เปิดระบบรักษาตัวรถให้อยู่ในช่องจราจร
3. เส้นแบ่งจราจรต้องชัดเจน

 

 

โครงสร้างตัวถังอันแข็งแกร่ง

ระบบความปลอดภัยต่างๆ ของรถยนต์ทุกรุ่น ล้วนแล้วแต่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทั้งสิ้น ทว่าอุบัติเหตุมันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ จึงจำเป็นต้องมีโครงสร้างตัวถังที่แข็งแรงด้วย

โครงสร้างตัวถังของ Subaru Outback 2021 พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Subaru Global Platform เพิ่มประสิทธิภาพการกระจายแรงปะทะ มอบความมั่นใจในทุกเส้นทาง โดยมีการเสริมความแข็งแกร่งของตัวโครงสร้างด้วยนวัตกรรมการประกอบชิ้นส่วนแบบ Full inner frame ลดแรงสั่นสะเทือนและลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร เช่นเดียวกับโครงสร้างบริเวณกรอบประตูรถด้านหลัง ที่มีส่วนช่วยลดการบิดตัวของเฟรมรถขณะเลี้ยว ได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยระดับ 5 ดาว โดยสถาบัน (NHTSA) สหรัฐอเมริกาในปี 2021

โดยหากเกิดการชนด้านหน้า ตัวเครื่องยนต์และชุดระบบขับเคลื่อน จะหลุดออกจากเบ้าล็อกของมัน เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องยนต์อัดเข้าห้องโดยสาร ส่งผลให้แรงปะทะลดลงเป็นอย่างมาก

 

 

พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ระบบความบันเทิงดีเยี่ยม

นอกจากระบบความปลอดภัยของตัวรถทั้ง Active safety และ Passive safety แล้ว Subaru Outback 2021 ยังมาพร้อมกับพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางเป็นอย่างยิ่ง ด้วยขนาดตัวรถที่ใหญ่ ยาว 4,870 มม. กว้าง 1,875 มม. สูง 1,675 มม. จัดว่าเป็นรถที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว มาพร้อมกับพื้นที่เก็บสัมภาระภายในตัวรถ มีความจุมากถึง 920 ลิตร และหากพับเบาะนั่งด้านหลังลง จะสามารถเพิ่มพื้นที่บรรทุกได้มากถึง 2,140 ลิตรเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีแร็คหลังคามาให้อีกต่างหาก ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ เรียกได้ว่าเป็นรถครอบครัวตัวจริง

 

 

นอกจากความสามารถในการบรรทุกแล้ว Subaru Outback 2021 มาพร้อมกับเครื่องเสียงจากแบรนด์ Harman Kardon ที่ให้พลังเสียงที่นุ่มนวล คุณภาพสูงมากประดุจคุณยกคอนเสริตฮอลล์ติดรถไปด้วยทุกที่เลยทีเดียวเชียว

 

 

 

ช่วงล่างดีเยี่ยม ขับขี่ง่าย

ช่วงล่างของ Subaru Outback 2021 แม้ว่ามีพื้นฐานจากรถเก๋งอย่าง Subaru Legacy แต่ด้วยความเป็น SUV ทำให้รถคันนี้จัดว่าแจ่ม ด้วยช่วงล่างแบบปีกนกอิสระทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แยกการทำงานแบบอิสระ ให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะดีเยี่ยม มีระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถสูงถึง 213 มม. มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตรสุดอัฉริยะของแบรนด์ Subaru และ X-Mode ที่พร้อมจะพาท่านลุยไปในเส้นทางที่อยากจะไป

ลักษณะของช่วงล่าง Outback 2021 เด่นเรื่องการซับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนน, รอยต่อถนน, ทางขรุขระ กระทั้งพื้นถนนคุณภาพ(เยี่ยม)ของกรุงเทพฯ เอาว่าเอาอยู่ทุกเส้นทางแน่นอน

และด้วยความเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา เรื่องการยึดเกาะถนนนั้นสอบผ่านทุกข้อ

 

 

นอกจากนี้ แม้เราจะเห็นว่ารถดูคันใหญ่ แต่ขับง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยพวงมาลัยไฟฟ้าที่ถูกปรับเซ็ตมาให้มีน้ำหนักเบามาก การควบคุมรถในเมืองนั้นจัดว่าขับขี่ได้ง่ายไม่แตกต่างจากขับรถเล็กเลยทีเดียว เผลอๆ น้ำหนักพวงมาลัยของ Outback 2021 จะเบากว่าซะด้วยซ้ำไป

 

สเป็ค Subaru Outback 2021

เครื่องยนต์ ฺBoxer 4 สูบนอน DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 2,498 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 188 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 238 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที
เกียร์ CVT 
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร พร้อม X-Mode

 

ตัวถัง Subaru Global Platform
ระบบกันสะเทือนหน้า / หลัง แมคเฟอร์สันสตรัท / ปีกนกคู่
ระบบเบรคหน้า/หลัง ดิสเบรค พร้อมครีบระบายความร้อน
ขนาดยางล้อ 225 / 60 R18

 

มิติรถ 

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 4,870 x 1,875 x 1,675
ระยะฐานล้อ 2,745 มม.
ระยะต่ำสุดจากพื้น  213 มม.
น้ำหนักรถเปล่า 1,682 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 63 ลิตร

 

 

ทำไมต้องซื้อ Outback 2021 ?

ตัวเลือกในราคาเดียวกับ Subaru Outback 2021 นั้นเรียกได้ว่า "มีแต่รถยุโรป" ไม่ว่าจะเป็น BMW X1, Mercedes-Benz GLA 200, Volvo XC40, Audi Q3 เป็นต้น นอกจากนี้ ก็ยังมีกลุ่มรถยนต์ญี่ปุ่นแบบพรีเมี่ยมเข้ามาในเรทราคาเดียวกันด้วย เช่น Lexus UX250h เป็นต้น

หากคุณเป็นบุคคลทั่วไปที่เลือกการซื้อรถที่เน้นเรื่องของภาพลักษณ์มากกว่าสิ่งอื่นใด แน่นอนว่าต้องมองไปทางรถยุโรปอย่างแน่นอน โดยเฉพาะตัว BMW X1 ที่มีรูปลักษณ์ถูกใจสาวๆ ไม่น้อย หรือจะเป็น Mercedes-Benz GLA 200 ที่รอบนี้เค้าให้ตัวถังมาใหญ่จริงๆ

แต่ รถยนต์กลุ่มพรีเมี่ยมเหล่านั้นที่ยกตัวอย่างมา ล้วนแล้วแต่เป็นรุ่น "เริ่มต้น" แทบทั้งสิ้น ซึ่งรถรุ่นเหล่านั้นล้วนแล้วแต่มีขนาดตัวรถที่ "เล็กกว่า" Outback อย่างชัดเจน รวมไปถึง "ระบบความปลอดภัย" ที่เรียกได้ว่า "ไม่ครบ" เพราะรอบนี้ Outback 2021 แม้จะเปิดราคามาสูง แต่ก็อัดออปชั่นความปลอดภัยมาแน่นเต็มคัน

ซึ่ง ถ้าให้พูดกันตรงๆ Subaru Outback 2021 เหมาะสำหรับ "แฟนตัวยง" รถยนต์ของ Subaru มากที่สุด ด้วยความที่เป็นการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น Made in Japan ทั้งคัน แน่นอนว่าคุณจะได้กลิ่นอายความ JDM แบบมาเต็ม แถมยังได้ออปชั่นความปลอดภัยที่ครบครันมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง และเป็นรถที่มีการนำเข้ามาจำหน่าย "จำนวนจำกัด" จึงไม่แปลกใจนักที่ Outback 2021 ล็อตแรกจะมีเจ้าของทั้งหมดแล้วอย่างรวดเร็ว

 

อ่าน รีวิว Subaru Outback 2021
อ่าน รีวิว Subaru Forester GT
อ่าน รีวิว Subaru BRZ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ