รีวิว Subaru Outback 2021 ออปชั่นเจ๋ง มี AI ช่วยขับ อีกนิดไม่ต้องขับเอง ปลอดภัยสุดในค่าย Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Subaru Outback 2021 ออปชั่นเจ๋ง มี AI ช่วยขับ อีกนิดไม่ต้องขับเอง ปลอดภัยสุดในค่าย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 05 August 2564

Subaru Outback 2021 รถ SUV รุ่นท็อปที่สุดของ Subaru ประเทศไทย โดดเด่นด้วยขนาดตัวรถที่ใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยเหลือเฝือ แถมมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุดของค่าย ในราคา 2,799,000 บาท นำเข้าจากญี่ปุ่น


Outback 2021

รถยนต์ Subaru ในปัจจุบัน เน้นหนักไปที่รถยนต์นั่งแบบ SUV เป็นหลัก เริ่มต้นตั้งแต่ Subaru XV ที่เป็น Crossover ขนาดกลาง มีความโดดเด่นเรื่องของการขับขี่ที่สนุก ยึดเกาะถนนเป็นเยี่ยม และมีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ถัดมากับรถ SUV รุ่นยอดฮิตกับ Subaru Forester รุ่นประกอบในประเทศไทย อันมีเทคโนโลยีเด่นอย่าง Subaru EyeSight Driver Assist และเป็นรถยนต์ SUV ขับ 4 พิกัดราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาทเพียงรุ่นเดียวในไทย ที่ให้ระบบ Adaptive Cruise Control มาจากโรงงาน เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่คุ้มค่าคุ้มราคาจนมีคนเลือกใช้เจ้า Forester EyeSight เป็นจำนวนไม่น้อย

หากเรามองดูตลาดโลก จะเห็นได้ว่าแท้จริงแล้ว รถยนต์ Subaru ประเภท SUV นั้น ยังมีอีกหลากหลายรุ่นให้เลือกใช้งาน แต่ก็มักจะมาพร้อมกับขนาดที่ใหญ่กว่า และราคาที่สูงกว่า ถ้าให้ว่ากันตรงๆ เจ้า Forester ถือว่าเป็นรุ่นที่ "ครบเครื่อง คุ้มค่า" ที่สุดในคลาสเดียวกัน

แล้วเจ้า Subaru Outback 2021 คันนี้ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ในราคาวางจำหน่ายสูงถึง 2,799,000 บาท เรียกได้ว่าในงบนี้คุณสามารถซื้อ Forester EyeSight 1 คัน พร้อมกับ XV อีก 1 คันได้เลย มันจะมีเหตุผลอันใดบ้างที่จะทำให้คุณตัดสินใจเลือกเจ้า Subaru Outback 2021 คันนี้ไปใช้งาน เรามาเริ่มต้นกันครับ

2021 The All-New OUTBACK

The All-New OUTBACK รถยนต์เอนกประสงค์รุ่นสำคัญที่สุดของซูบารุ เป็นการยกระดับวิศวกรรมยานยนต์ขึ้นอีกขั้นด้วยการผสมผสานกันอย่างลงตัวของความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีความปลอดภัยกับการใช้งานที่สะดวกสบาย ทำให้ The All-New OUTBACK เป็นทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดพรีเมียมเอสยูวี

 

รูปลักษณ์ภายนอกของ Subaru Outback 2021 เป็นรถที่พัฒนาขึ้นมาจากพื้นฐานเดียวกันกับ Subaru Legacy ออกมาในรูปแบบของรถยนต์ SUV ทรง Wagon โดดเด่นด้วยขนาดของตัวรถที่มีความกว้างและยาว มาพร้อมกับความสูงใต้ท้องรถถึง 213 มม.

โครงสร้างตัวถังของ Subaru Outback 2021 พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Subaru Global Platform เพิ่มประสิทธิภาพการกระจายแรงปะทะ มอบความมั่นใจในทุกเส้นทาง โดยมีการเสริมความแข็งแกร่งของตัวโครงสร้างด้วยนวัตกรรมการประกอบชิ้นส่วนแบบ Full inner frame ลดแรงสั่นสะเทือนและลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร เช่นเดียวกับโครงสร้างบริเวณกรอบประตูรถด้านหลัง ที่มีส่วนช่วยลดการบิดตัวของเฟรมรถขณะเลี้ยว ได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยระดับ 5 ดาว โดยสถาบัน (NHTSA) สหรัฐอเมริกาในปี 2021

ด้านหน้าของตัวรถ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบลายเส้นโครเมี่ยม 2 ชั้น ดูพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น โดยบริเวณกระจังหน้ามีกล้องหน้ารถติดตั้งอยู่ด้วย (เป็นกล้องสำหรับใช้งานในระบบกล้อง(เกือบ)รอบคันของตัวรถเอง)

 

 

ไฟหน้าของ Subaru Outback 2021 มีใช้ดีไซน์เอกลักษณ์ของแบรนด์ Subaru เช่นเดิม แต่มีการติดตั้งเทคโนโลยีปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ ADL (Adaptive Driving Light) โดยตัวไฟหน้าสามารถเปิด/ปิด ไฟสูง/ต่ำ ได้โดยอัตโนมัติ โดยจะใช้วิธีการเปิดตัวคัทออฟแสงไฟภายในตัวโคมไฟข้างนั้นๆ หากระบบ EyeSight ตรวจพบว่ามีรถยนต์ขับนำหรือขับสวนเรามาอยู่ อาทิเช่น

- หากเราเปิดไฟสูง และระบบตรวจพบมีรถยนต์อยู่ด้านหน้า ระบบจะลดไฟสูงลง
- หากเราเปิดไฟสูง และระบบตรวจพบมีรถยนต์ขับสวนทางมา ระบบจะลดไฟสูงเฉพาะไฟหน้าด้านซ้ายลง ส่วนไฟหน้าด้านขวายังคงยกสูงไว้ปกติ

 

 

ส่วนไฟตัดหมอก ใช้เป็นแบบ LED เช่นกัน ติดตั้งอยู่ภายในกันชนด้านหน้า ซึ่งตัวกันชนหน้าของ Outback 2021 มาเป็นแบบ 2 ชั้น ใช้การทำสีแบบด้าน ซึ่งมีข้อดีตรงที่หากพื้นที่ส่วนนี้เลอะ มันสามารถทำความสะอาดได้ง่ายมากๆ

 

 

ด้านข้างของตัวรถ โดดเด่นด้วยชุดสเกิร์ตข้างขนาดใหญ่สีดำด้าน พร้อมโลโก้ Outback ขนาดใหญ่ ซึ่งเจ้าสเกิร์ตข้างตัวนี้มีประโยชน์มากๆ เพราะมันเป็นจุดที่ได้รับความสกปรกจากการขับขี่แบบลุยๆ โดยตรง โดยผิวสัมผัสของมันทำความสะอาดได้ง่ายมากๆ แม้ว่าเลอะโคลนก็ใช้แค่น้ำเปล่าธรรมดาๆ ก็สามารถล้างออกได้อย่างหมดจรด

ตัวคิ้วขอบหน้าต่าง เป็นลายเส้นโครเมี่ยมทั้งหมด ช่วยเสริมความพรีเมี่ยมให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

ด้านระบบเบรก ใช้เป็นดิสก์เบรกทั้งหมด

ล้อ เป็นล้ออัลลอยลวดลายสไตล์ Subaru สีทูโทน

 

 

กระจกมองข้าง ให้มาเป็นสีเงิน ตัดกับสี Magnetite Gray Metallic ของตัวรถ พร้อมเสริมรายละเอียดด้วยการเดินเส้นโครเมี่ยมเข้ามาที่กระจกมองข้างด้วย ช่วยทำให้ตัวรถดูมีรายละเอียดดีขึ้น โดยที่กระจกมองข้างด้านซ้ายจะมาพร้อมกับกล้องมองข้าง ที่ทำหน้าที่แสดงภาพบริเวณล้อหน้าซ้ายของตัวรถ

 

 

 

ด้านหลังตัวรถ Subaru Outback 2021 ยังคงกลิ่นอายของ Subaru Legacy ไว้ได้เป็นอย่างดี แต่นี่คือรถ SUV เพราะงั้นแล้วมันจึงมีความสูงที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยตัวรถมีความสูงจากพื้นถึง 213 มม. ประกอบกับงานออกแบบที่เน้นความแข็งแกร่ง บึกบึน ทำให้มันดูแกร่ง และหรูหราไปพร้อมกันได้อย่างลงตัว

ตัวกันชนด้านหลัง เป็นกันชน 2 ชิ้น โดยชิ้นในจะเป็นสีเดียวกับตัวรถ ส่วนกันชนนอกที่เป็นสเกิร์ตด้วย เป็นสีเงินด้าน ทำความสะอาดง่ายอีกเช่นเคย มาพร้อมกับไฟตัดหมอกท้าย

 

 

ไฟท้าย เป็นแบบ LED เต็มระบบ ดีไซน์สอดรับกับไฟหน้า

 

 

ประตูห้องสัมภาระ เป็นระบบไฟฟ้า สามารถเปิดได้ทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน แบบแรกได้แก่การกดปุ่มเปิดบริเวณใต้โลโก้ แบบที่สองคือให้ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย อยู่ใกล้กับโลโก้ Subaru ตรงท้ายรถประมาณ 3 วินาที มันก็จะเปิดให้ โดยเราต้องมีกุญแจรถติดตัวไว้ด้วย รถจึงจะเปิดให้ และแบบที่ 3 นั่นคือปุ่มเปิดภายในห้องโดยสาร

 

 

ช่วงล่างของตัวรถ ใช้แบบปีกนกอิสระทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แยกการทำงานแบบอิสระ ให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะดีเยี่ยม

ราวหลังคา สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการวางได้ โดยสามารถปรับจากแบบวางตามยาว เป็นวางตามขวางได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งานได้เลย

 

 

พื้นที่เก็บสัมภาระภายในตัวรถ มีความจุมากถึง 920 ลิตร และหากพับเบาะนั่งด้านหลังลง จะสามารถเพิ่มพื้นที่บรรทุกได้มากถึง 2,140 ลิตรเลยทีเดียว

 

 

ภายใน Subaru Outback 2021

ภายในห้องโดยสารของ Subaru Outback 2021 ตกแต่งอย่างหรูหรา พร้อมพื้นที่โดยสารที่กว้างขวาง โอ่อ่า มาพร้อมกับชุดเครื่องเสียง Harman Kardon อันทรงพลัง จำนวนมากถึง 11 ตำแหน่ง ให้คุณภาพเสียงที่ดีมากๆ เสียงใส เคลียร์ ชัด ประดุจยกคอนเสิร์ตฮอลล์เอาไว้ในรถเลยทีเดียว

 

 

 

เบาะนั่งของ Subaru Outback 2021 ใช้เป็นเบาะนั่งไฟฟ้าหุ้มหนัง Nappa ปรับตำแหน่งเบาะได้มากถึง 10 ทิศทาง มาพร้อมกับระบบปรับตัวดันหลัง โดยท่านสามารถเซฟโปรไฟล์การตั้งค่าได้สูงสุด 2 โปรไฟล์ย่อย และตัวรถสามารถเซฟโปรไฟล์ผู้ขับขี่ต่างหากได้สูงสุดถึง 5 คน ซึ่งตัวรถคันนี้มีระบบจดจำใบหน้าผู้ขับขี่ด้วย

 

 

กระจกหน้าต่าง เปิด/ปิดอัตโนมัติทั้งหมด มาพร้อมกับระบบล็อกประตูอัตโนมัติตามความเร็ว

 

 

ตอนหน้าของตัวรถ ชุดคอนโซลเรียกได้ว่าเป็นการออกแบบใหม่ทั้งหมดที่ฉีกออกจากความดั่งเดิมของ Subaru ไปเลย มีการออกแบบใหม่ที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยหน้าจอมัลติมีเดียขนาดใหญ่ถึง 11.6 นิ้ว ที่รวมเอาหน้าจอข้อมูลการขับขี่ตัวรถแบบเดิมที่อยู่กลางรถ มาไว้ในจอนี้, ระบบความบันเทิงของตัวรถ, ระบบปรับอากาศ, X-Mode, Apple CarPlay, Andriod Auto ก็รวมมาแสดงผลในหน้าจอนี้เลยทั้งหมด

 

 

ที่ต้องชื่นชมอย่างหนึ่งคือปุ่มบริเวณตรงกลางรถ ที่ให้มาแบบเพียงพอต่อการใช้งาน ไม่ได้มีเยอะแยะมากมายจนรก จัดปุ่มแบบที่คนเน้นใช้งานจริงๆ มาทั้งนั้น ส่วนอะไรที่ไม่ค่อยได้กดใช้งานบ่อยๆ จะถูกเก็บไว้ในเมนูทั้งหมด

ระบบปรับอากาศของตัวรถ สามารถปรับแยกอิสระได้ซ้าย-ขวา โดยปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศ สามารถกดปุ่มควบคุมที่ด้านล่างของจอได้

 

 

บริเวณด้านบนคอนโซล จะมีแผงสีดำเล็กๆ อยู่ นั่นคือจุดติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับใบหน้าผู้ขับขี่ โดยตัวรถจะสามารถจดจำใบหน้าผู้ขับขี่ได้สูงสุด 5 คน 5 โปรไฟล์ โดยสามารถเซฟการตั้งค่าของเบาะนั่ง และกระจกมองข้างได้

อาทิเช่น รถคันนี้ใช้งานกัน 5 คน ผมเซฟโปรไฟล์เป็นคนที่ 3 เมื่อผมเปิดประตูรถเข้ามานั่งที่เบาะ พร้อมคาดเข็มขัดนิรภัย ตัวรถจะแสกนใบหน้าว่าเป็นใคร และเมื่อทราบว่าท่านคือใคร รถจะปรับเบาะนั่งและกระจกมองข้างให้โดยอัตโนมัติ

 

 

พวงมาลัย Subaru Outback 2021 เป็นแบบไฟฟ้า พร้อมระบบมัลติฟังก์ชั่น โดยสัมผัสของพวงมาลัยตัวนี้บอกเลยว่าเบามากๆ "เบากว่ารถ Eco car อีกครับ" การขับในเมืองนี่เรียกได้ว่าชิลมากๆ เบาแรงแบบเบามากๆๆๆๆ (ก ไก่ล้านตัว) ส่วนการขับทางไกลนั้นก็จัดว่าทำได้ดี แต่ก็ยังไม่ได้คมมากเท่ารถยุโรปที่วางราคาเดียวกัน (ก็ยังถือว่าดีมากอยู่)

 

 

หน้าจอเรือนไมล์แบบผสมระหว่างแบบเข็มและหน้าจอดิจิตอลขนาด 4.2 นิ้ว บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน

 

 

บริเวณที่พักแขนตรงกลางรถ เป็นช่องเก็บของด้วยในตัว ให้พื้นที่ใช้สอยมาแบบจุใจ โดยมีตัวฝาแยกสำหรับแบ่งชั้นวางของมาให้ด้วย สามารถแยกเปิดได้ จัดว่าใส่ใจรายละเอียดดี

 

 

บริเวณคันเกียร์ มีช่องเก็บของอีก 1 ช่องเล็กๆ สามารถเก็บสมาร์ทโฟนได้ พร้อมช่องต่อ USB-A อีก 2 ช่อง โดยใช้เป็นช่องเชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay / Andriod Auto ด้วย

 

 

บริเวณเพดานตัวรถ มีช่องเก็บแว่นมาให้ ส่วนกระจกมองหลังเป็นแบบตัดแสงอัตโนมัติ

 

 

Subaru EyeSight 4 ล้ำกว่าเดิม

เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุด Subaru EyeSight 4.0 ดวงตาอัจริยะคู่ใหม่ที่เพิ่มความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เพราะนอกจาก 6 ระบบการทำงานที่มีในอายไซต์รุ่นปัจจุบันแล้วยังขยายมุมรับภาพให้กว้างขึ้นอีก 2 เท่า พร้อมทั้งพัฒนาระบบการทำงานใหม่ เพื่อความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น

 

Subaru Outback 2021 EyeSight

 

ระบบความปลอดภัยเด่นๆ ใน EyeSight เวอร์ชั่นที่ 4 ได้แก่

  • Autonomous Emergency Steering ระบบบังคับเลี้ยวฉุกเฉินอัตโนมัติ: ช่วยหลีกเลี่ยงการชนโดยการหลบหลีกอัตโนมัติไปยังพื้นที่ว่างด้านข้างภายข้างในช่องทางเดิม ในกรณีที่ไม่สามารถเลี่ยงการชนด้วยระบบเบรกอัตโนมัติ (Pre-Collision Braking)
  • Lane Centering Control/ Preceeding Vehicle Adaptive Steering Control ระบบบังคับรถให้อยู่กึ่งกลางถนนและระบบบังคับพวงมาลัยตามรถด้านหน้า: ประสานการทำงานร่วมกับระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมพวงมาลัยให้รถอยู่กึ่งกลางถนนในขณะที่ขับตามรถด้านหน้า
  • Pre-Collision Braking at Intersection ระบบป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบริเวณทางแยก: มุมมองที่กว้างขึ้นทำให้กล้องสามารถตรวจสอบยานพาหนะที่ขับสวนมาในเส้นทางตรงข้าม ระบบจะช่วยเลี่ยงการชนด้วยการเบรกอัตโนมัติ
  • Lane Departure Prevention Function ระบบบังคับพวงมาลัยอัตโนมัติ:  เมื่อรถจะหลุดออกนอกเส้นถนน ระบบจะเตือนด้วยเสียงก่อนพวงมาลัยก่อนบังคับพวงมาลัยให้กลับมาอยู่ในเส้นทางอัตโนมัติ

พร้อมกันนี้ ซูบารุ ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดได้แก่

  • Driver Monitoring System (DMS) ระบบตรวจสอบผู้ขับ:  จะจับการเคลื่อนไหวของใบหน้า หากผู้ขับมีอาการง่วง, หลับ หรือไม่มองไปที่ถนนด้านหน้า ระบบจะแจ้งเตือนบนจอแสดงผลและส่งเสียงเตือน เพื่อให้แน่ใจว่าคนขับมีสมาธิอยู่กับถนน นอกจากนี้ ระบบ DMS ยังสามารถจดจำใบหน้าของผู้ขับละอำนวยความสะดวก โดยการปรับเบาะที่นั่ง, จอแสดงผล, กระจกมองข้าง และระบบปรับอากาศ
  • Post-Collision Brake Control: ระบบจะป้องกันการเกิดอุบัติเหตุหรือลดความเสียหายซ้ำซ้อนหลังจากการปะทะ ช่วยบังคับรถไม่ให้หลุดออกนอกเลนโดยการชะลอความเร็วและหยุดรถอัตโนมัติ รวมทั้งเปิดไฟฉุกเฉินแจ้งเตือนรถโดยรอบ
  • Reverse Automatic Braking ระบบป้องกันการชนเขณะถอยหลัง: ช่วยตรวจสอบพื้นที่ด้านหลังขณะถอยหลังที่ความเร็วต่ำและจัดการเบรกให้อัตโนมัติ

 

 

ด้านบนหลังคา มาพร้อมกับซันรูฟ เพิ่มความโปร่ง โล่งสบายให้กับห้องโดยสาร

 

 

เบาะนั่งด้านหลัง มีความกว้างค่อนข้างมาก สามารถปรับเอนได้มากถึง 2 ระดับด้วยกัน และสามารถพับแบ่งได้แบบ 60:40 นอกจากนี้ บริเวณที่นั่งตรงกลาง สามารถดึงออกมาเป็นที่พักแขน พร้อมที่วางแก้วน้ำได้

 

 

และยังมีช่องแอร์ติดตั้งมาให้ 2 ช่อง พร้อมช่องเสียบแบบ USB-A 2 ช่อง

 

 

เครื่องยนต์ Subaru Outback 2021

Subaru Outback 2021 ใช้เครื่องยนต์แบบ Boxer 4 สูบนอน Direct Injection ขนาด 2,500 cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ พละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 188 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 238 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร พร้อม X-Mode ระบบจัดการกำลังเครื่องยนต์ในการบุกตะลุย ตัวรถสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 9.6 วินาที และมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 13.7 กม./ลิตร 

โดยตัวเครื่องยนต์บล็อกนี้ ทาง Subaru พัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์กว่า 90% เพื่อเสริมประสิทธิภาพความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และมอบพละกำลังมากกว่าเดิม ส่งผลให้เครื่องยนต์มีการตอบสนองดีขึ้น จัดการความร้อนได้ดีขึ้น ตัวระบบอุ่นเครื่องยนต์หลังการสตาร์ทประหยัดน้ำมันมากขึ้น และสามารถควบคุมความร้อนภายในเครื่องยนต์ได้ดีกว่าเดิม พร้อมอัตราทดเกียร์ที่เป็นแบบ 8 Speed ช่วยทำให้ได้อัตราเร่งที่ดีกว่า และประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย

นอกจากนี้ มีการปรับปรุงระบบไฮดรอลิกภายใน โดยใช้น้ำมันหล่อลื่นที่มีความหนืดต่ำลง ช่วยลดการสูญเสียกำลังได้มากกว่ารุ่นเก่าถึง 32% เลยทีเดียว

 

 

สเป็ค Subaru Outback 2021

เครื่องยนต์ ฺBoxer 4 สูบนอน DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 2,498 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 188 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 238 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที
เกียร์ CVT 
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร พร้อม X-Mode

 

ตัวถัง Subaru Global Platform
ระบบกันสะเทือนหน้า / หลัง แมคเฟอร์สันสตรัท / ปีกนกคู่
ระบบเบรคหน้า/หลัง ดิสเบรค พร้อมครีบระบายความร้อน
ขนาดยางล้อ 225 / 60 R18

 

มิติรถ 

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 4,870 x 1,875 x 1,675
ระยะฐานล้อ 2,745 มม.
ระยะต่ำสุดจากพื้น  213 มม.
น้ำหนักรถเปล่า 1,682 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 63 ลิตร

 

 

การขับขี่ Subaru Outback 2021

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ Subaru Outback 2021 ผมมีโอกาสอยู่กับรถคันนี้เป็นระยะเวลาเกือบ 1 สัปดาห์เต็ม โดยเน้นใช้งานทั้งรูปแบบการขับขี่ในเมือง, การเดินทางไกล และเข้าไปลุยบ้างเล็กน้อย เพื่อหาฟิลลิ่งของตัวรถ

มุมมองผู้ขับ อันนี้บอกเลยว่าทำมาได้ดี ด้วยตัวรถที่มีความโปร่ง โล่ง ทำให้มุมมองด้านหน้าของตัวรถจัดว่าโล่งเลย ไม่มีสิ่งรบกวนใดๆ ตัวเสา A ของตัวรถออกแบบให้มุมที่มองจากผู้ขับเห็นว่ามันมีขนาดเล็ก (แต่จริงๆ ต้นมันใหญ่มาก) จัดว่าใส่ใจรายละเอียดปลีกย่อยได้ดีเลยทีเดียว ตัวหน้าจอเรือนไมล์จัดว่าใช้งานได้ง่าย โดยหน้าจอที่อยากแนะนำให้ตั้งทิ้งไว้เลยจะเป็นส่วนควบคุมระบบ Adaptive cruise control เพราะยังไงก็ได้ใช้บ่อยแน่นอน เนื่องจากเจ้าระบบนี้ใน Outback 2021 นอกจากสามารถขับตาม/ออกตัว ถึงจุดหยุดนิ่งได้แล้ว ยังช่วยรักษาตัวรถให้อยู่ในเลนได้อย่างแม่นยำ และช่วยเข้าโค้งได้ด้วย อันนี้ดีมากๆ

ความสบายของการขับขี่ อันนี้ยกความดีให้กับตัวเบาะนั่งที่มีความนุ่มนวลสูง นั่งนานๆ ไม่รู้สึกเมื่อยเลย พื้นที่วางขาบริเวณคันเร่ง/คันเบรก ไม่ติดคอนโซลรถ นั่งได้สบาย ถูกใจผู้ขับขี่

 

 

การเก็บเสียงในห้องโดยสาร ในย่านความเร็วขับขี่ไม่เกิน 120 กม./ชม. ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บเสียงลมได้ดี ป้องกันเสียงจากพื้นถนนได้เยี่ยม แต่ถ้าใช้ความเร็วสูงกว่านี้ก็จะมีเสียงลมเล็ดลอดเข้ามาให้พอได้ยินบ้าง แต่ก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ

พวงมาลัย จัดว่าเป็นอะไรที่ดีงามมากๆ พวงมาลัยรุ่นนี้มีน้ำหนักที่เบามากๆ ส่งผลให้ควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย ขนาดขับในเมือง หรือขึ้นตึกลานจอดรถแคบๆ เจ้าพวงมาลัยน้ำหนักเบานี้ก็ช่วยผ่อนแรงให้เราควบคุมรถที่มีขนาดความยาวเกือบ 5 เมตรนี้ได้แบบสบายๆ ไร้กังวล

ในย่านความเร็วสูง อันนี้ยอมรับตรงๆ ว่าด้วยราคาระดับนี้ "มันน่าจะให้ความคมมากกว่านี้สักหน่อย" แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเบาจนเกินไป ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั่วไป แต่ไม่ถึงขั้นกลุ่มรถยุโรปราคาเดียวกัน

กำลังเครื่องยนต์ จัดเป็นข้อติติงที่สุดในรถรุ่นนี้ โอเคอยู่ว่าด้วยกำลังเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรของมัน ไม่ได้อืดเลยสักนิด แต่มันก็ไม่ได้มีอารมณ์ปรู๊ดปราดใดๆ ให้เห็นออกมา เอาว่ากับการใช้งานขับขี่แบบมนุษย์ปุถุชนทั่วไป เจ้าเครื่องยนต์รุ่นนี้เอาอยู่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไกล, เร่งแซงระยะสั้น ก็ยังทำได้ดี แต่ถ้าอยากได้ฟิลลิ่งหลังติดเบาะ ก็อย่าลืมว่า "นี่มันรถครอบครัว"

 

 

ช่วงล่าง เป็นอะไรที่ดีงามอยู่แล้วตามสไตล์ Subaru เรื่องการซับแรงกระแทกจัดว่าหายห่วง หลุม บ่อ ถนนขรุขระ รางรถไฟ เส้นทางที่มีงานก่อสร้าง เก็บรายละเอียดได้อยู่หมัด อันนี้จัดว่าดีมาก หากพูดให้เห็นภาพก็คือ "Forester ที่นุ่มกว่านิดหน่อย" ประมาณนั้น

การยึดเกาะถนน การทรงตัว จัดว่าทำได้ดี "เป็นรองจาก Forester" ด้วยขนาดตัวรถที่ใหญ่กว่า ยาวกว่า และสูงด้วย ทำให้ตัวรถเริ่มมีอาการโยนโค้งเล็กๆ ให้เห็นบ้างเล็กน้อย แต่ถ้าเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ แล้ว รถรุ่นนี้ยังคงมอบฟิลลิ่งการเข้าโค้งที่คม แม่นยำกว่า ด้วยน้ำหนักของตัวรถที่กระจายอยู่ด้านล่างมากกว่า ประกอบกับใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร ทำให้โอกาสที่จะเสียการทรงตัวขณะเข้าโค้งเป็นไปได้ค่อนข้างยากเลยทีเดียว

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง จัดว่าอยู่ในระดับค่อนข้างประหยัดเมื่อเทียบกับขนาดตัวรถและเครื่องยนต์ โดยการใช้งานขับขี่ทดสอบทั่วไป ทั้งการขับในเมืองและออกเดินทางไกล มีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ราวๆ 12 กม./ลิตร จัดว่าประหยัดใช้ได้ สำหรับรถยนต์นั่งไซส์ขนาดนี้

 

 

AI ใน Outback 2021 ช่วยขับได้ขนาดไหน?

ระบบความปลอดภัยที่จัดว่าเป็นตัวชูโรงของ Subaru Outback 2021 นั่นคือระบบ AI ช่วยขับ อันเป็นการร่วมกันทำงานระหว่างระบบ Adaptive Cruise Control + ระบบช่วยรักษาตัวรถให้อยู่กลางช่องจราจร + ระบบป้องกันการออกนอกเลน และระบบติดตามรถยนต์คันหน้า โดยเจ้าระบบนี้จากการทดสอบการใช้งาน แบ่งออกเป็นหัวข้อได้ดังนี้

1. ทางตรงยาวที่มีเส้นจราจรชัดเจน - มันมีความสามารถควบคุมรถได้ดีเพียงพอที่จะให้เราปล่อยมือออกจากพวงมาลัยได้ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งตัวนี้ผมบอกเลยว่า "มั่นใจได้" เพราะจากการทดสอบพบว่า แม้จะใช้งานในสภาพการจราจรที่มีรถเยอะ ตัวระบบก็ช่วยขับได้อย่างแม่นยำ ไม่พบข้อติติงแต่อย่างใด เรียกได้ว่าในสภาพเส้นทางที่มีมาตรฐานนั้น ไว้ใจได้

2. การเข้าโค้ง ในโค้งที่มีรัศมีโค้งกว้างๆ ราวๆ ไม่เกิน 15 องศานั้น รถจะสามารถเข้าโค้งให้เองได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าองศาโค้งที่แคบกว่านั้น รถจะไม่ยอมเข้าโค้งให้เราเอง รถจะให้เราเป็นผู้ขับทันที แต่จะช่วยออกแรงพาเข้าโค้งให้อยู่ครับ

 

 

ราคา Subaru Outback 2021

Subaru Outback 2021 ปัจจุบันมีเพียงรุ่นย่อย i-T ES ราคาอยู่ที่ 2,799,000 บาท ท่านที่สนใจสามารถจับจองได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Subaru ทั่วประเทศ

ทำไมต้องซื้อ Outback 2021 ?

ตัวเลือกในราคาเดียวกับ Subaru Outback 2021 นั้นเรียกได้ว่า "มีแต่รถยุโรป" ไม่ว่าจะเป็น BMW X1, Mercedes-Benz GLA 200, Volvo XC40, Audi Q3 เป็นต้น นอกจากนี้ ก็ยังมีกลุ่มรถยนต์ญี่ปุ่นแบบพรีเมี่ยมเข้ามาในเรทราคาเดียวกันด้วย เช่น Lexus UX250h เป็นต้น

หากคุณเป็นบุคคลทั่วไปที่เลือกการซื้อรถที่เน้นเรื่องของภาพลักษณ์มากกว่าสิ่งอื่นใด แน่นอนว่าต้องมองไปทางรถยุโรปอย่างแน่นอน โดยเฉพาะตัว BMW X1 ที่มีรูปลักษณ์ถูกใจสาวๆ ไม่น้อย หรือจะเป็น Mercedes-Benz GLA 200 ที่รอบนี้เค้าให้ตัวถังมาใหญ่จริงๆ

แต่ รถยนต์กลุ่มพรีเมี่ยมเหล่านั้นที่ยกตัวอย่างมา ล้วนแล้วแต่เป็นรุ่น "เริ่มต้น" แทบทั้งสิ้น ซึ่งรถรุ่นเหล่านั้นล้วนแล้วแต่มีขนาดตัวรถที่ "เล็กกว่า" Outback อย่างชัดเจน รวมไปถึง "ระบบความปลอดภัย" ที่เรียกได้ว่า "ไม่ครบ" เพราะรอบนี้ Outback 2021 แม้จะเปิดราคามาสูง แต่ก็อัดออปชั่นความปลอดภัยมาแน่นเต็มคัน

ซึ่ง ถ้าให้พูดกันตรงๆ Subaru Outback 2021 เหมาะสำหรับ "แฟนตัวยง" รถยนต์ของ Subaru มากที่สุด ด้วยความที่เป็นการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น Made in Japan ทั้งคัน แน่นอนว่าคุณจะได้กลิ่นอายความ JDM แบบมาเต็ม แถมยังได้ออปชั่นความปลอดภัยที่ครบครันมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง และเป็นรถที่มีการนำเข้ามาจำหน่าย "จำนวนจำกัด" จึงไม่แปลกใจนักที่ Outback 2021 ล็อตแรกจะมีเจ้าของทั้งหมดแล้วอย่างรวดเร็ว

 

 

อ่าน รีวิว Subaru Forester GT
อ่าน รีวิว Subaru BRZ
อ่าน Subaru Solterra รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ของค่ายดาวลูกไก่

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ