All New Honda Civic 2021 ยืนหนึ่งเรื่อง ความแรง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

All New Honda Civic 2021 ยืนหนึ่งเรื่อง ความแรง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 August 2564


    ตลาดรถยนต์ ซีดาน กลับมามีชีวิคอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชันที่ 11 อย่างเป็นทางการ ที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด ทั้งภายนอกภายในและการขับขี่ที่ดีขึ้น


All New Honda Civic 2021


     เพื่อเป็นการไม่เสียเวลากับ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดนี้จะมีดีอะไรบ้าง ทางฮอนด้า ประเทศไทยก็ได้จัดกิจกรรมการทดสอบแบบ “นิว นอร์มอล” (New Normal) โดยการรับรถเพื่อไปทดสอบแยกกันไปที่ละสำนักข่าว คนละครึ่งวัน  และรุ่นที่ได้ทดสอบ รุ่น RS 


ดีไซน์ภายนอก All New Honda Civic 2021


ดีไซน์ภายนอกของ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด "Exhilarating Exterior" สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นซีดานอย่างชัดเจน ด้วยการออกแบบอย่างประณีตในทุกรายละเอียด ออกแบบโดยใช้เส้นสายในแนวนอนที่ยาวต่อเนื่องจากด้านหน้าไปจนถึงด้านหลัง ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย มาพร้อมการจัดวางโครงสร้างสไตล์ Low & Wide ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้ตัวถังกว้างและยาวขึ้นกว่าเดิม เน้นให้มีพื้นที่ภายในโปร่งโล่ง และทัศนวิสัยที่ดี อีกทั้ง มีการใช้เทคโนโลยี Roof Braze ในการประกอบตัวถัง เพื่อลดรอยต่อบริเวณหลังคา ช่วยให้ตัวรถมีเส้นสายที่สวยงามและเฉียบคม มาพร้อมโดดเด่นความสปอร์ตที่โดดเด่นในทุกมิติ


กระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่   ไฟท้าย LED แบบ C line ที่แสดงออกถึงตัวตนความเป็นซีวิคอย่างชัดเจน ออกแบบด้วยเทคนิค Fine Cut เอกลักษณ์เฉพาะของฮอนด้า ที่ควบคุมการกระจายแสงสว่างอย่างสมํ่าเสมอ ให้แสงไฟชัดเจน และนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ท่อไอเสียแบบคู่ ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ฝากระโปรงท้ายที่สามารถเปิดได้ด้วยเพียงจังหวะเดียว ก้านปัดน้ำฝนดีไซน์ใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยจะมีช่องฉีดน้ำอยู่ที่ก้านปัดน้ำฝน 


ยกระดับความสปอร์ตในรุ่น RS ด้วยดีไซน์สุดเอกซ์คลูซีฟรอบคัน โดดเด่นด้วยกระจังหน้าและกันชนหน้า ดีไซน์ใหม่ พร้อมสัญลักษณ์ RS ไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้าและไฟท้ายแบบ LED กระจกมองข้างสีดำ มือจับประตูด้านนอกสีดำ เสาอากาศแบบครีบฉลามสีดำ สปอยเลอร์หลังสีดำพร้อมสัญลักษณ์ RS ด้านท้าย ท่อไอเสียแบบคู่พร้อมปลอกท่อไอเสีย และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 17 นิ้ว 


มิติตัวถัง ยาว  4,678 มิลลิเมตรกว้าง  1,802 มิลลิเมตรสูง  1,415 มิลลิเมตรระยะฐานล้อ  2,733 มิลลิเมตรระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance  126 มิลลิเมตรความจุถังน้ำมัน 47 ลิตร


ดีไซน์ภายใน All New Honda Civic 2021


ภายในห้องโดยสารออกแบบภายใต้แนวคิด “Fine Morning”  ภายในห้องโดยสาร โทนสีดำ / สีเทาเบจ ขึ้นอยู่กับสีตัวถังภายนอก เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังผสมหนังกลับ เดินตะเข็บด้ายสีแดง ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร Ambient Light สีแดงระบบสตาร์ทรถด้วยกุญแจรีโมท Remote Engine Start เพิ่ม ระบบกุญแจแบบการ์ด Honda Smart Key Card


ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง กระจกมองหลัง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB ระบบ Auto Brake Hold ครั้งแรกกับจอมาตรวัดแบบ Full Digital TFT ขนาด 10.2 นิ้ว

เครื่องยนต์ All New Honda Civic 2021


เครื่องยนต์รหัส L15BG บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,496 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,700 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมันสูงสุด E85


ช่วงล่าง ด้านหน้า : McPherson Strut อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลัง : Multi-link พร้อมเหล็กกันโคลง


โหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ
ECON Mode
Normal Mode
Sport Mode

การทดสอบ All New Honda Civic 2021


    ครั้งแรกที่เห็นรูป ซีวิค รุ่นใหม่ จากเมืองนอก บอกตามตรงไม่ชอบเลย และเมื่อเห็นคันจริงในวันรับรถก็ยังคงไม่ชอบอยู่ดีเพราะด้วยเส้นสายที่หายไปจากรุ่นเดิมทำให้รุ่นใหม่ดูมีความ เป็นผู้ดีเรียบร้อย ด้านหน้าเรียบร้อยสุดด้านท้ายก็ยังดูโอเคอยู่บ้าง ส่วนล้อนั้นไม่ชอบเลยเพราะดูแปลกตาถ้าใช้ล้อที่ขายในเมืองนอกน่าจะดีกว่า (รถทดสอบรุ่นRS)


ภายในห้องโดยสารอันนี้ดี เข้ามานั่งรู้สึกถึงความพอดี ทุกอย่างดูสวยงามลงตัว การออกแบบโดยรวมถือว่าดี เบาะนั่งหน้าตาเรียบร้อยแต่พอนั่งแล้วรู้สึกกระชับตัวเหมือนเบาะซิ่ง พวงมาลัยออกจะกลมไม่ใช้แบบท้ายตัด แต่ก็ออกแบบมาได้ดีเรียบๆใช้งานได้ง่ายเวลากดปุ่มต่างๆ 

 


ขับออกเดินทางไม่เสียเวลา สิ่งแรกรู้สึกได้เลยคือช่วงล่างที่เปลี่ยนไปมากจากเมื่อก่อนจะแนวนุ่มๆแต่ในรุ่นใหม่ยังคงความนุ่มแต่ก็มีความแข็งแบบรู้สึกได้แบบกระชับ ให้ความมั่นคง กว่าเดิม กดคันเร่งเบาๆออกตัวรถวิ่งออกตัวได้ดีเหมือนมีพลังอย่างต่อเนื่อง วิ่งออกไฮเวย์ ลองปรับโหมด Sport หน้าจอเปลี่ยนสี เครื่องยนต์เชนเกียร์ลง กดคันเร่งรถพุ่งไปอย่างรวดเร็วหลังติดเบาะ อืมมมมม ต่างจากรุ่นเดิมไหม บอกได้เลยว่าต่าง เพราะถ้าวัดจากรุ่นเดิมที่กดคันเร่งออกไปแล้ว รอบปลายเหมือนจะหมดกำลังแต่เครื่องยนต์ใหม่นี้ ให้พลังงานอย่างต่อเนื่องมาก ให้อารมณ์เดิมๆกับ Vtec เปิดแบบเครื่องยุคเดิม 4,000 รอบไปแล้วเครื่องดึงอย่างต่อเนื่องมากแบบไม่หมด ไม่ห้อย อันนี้ดี และพอปรับมาโหมด ECO รถก็จะแตกต่างกับ Sport ชัดเจน คันเร่งจะพอดีๆไม่กระชากจนเกินไปออกตัวแบบผู้ดี ผู้โดยสารไม่บ่นแน่นอน 


ประกอบกับช่วงล่าง ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด จุดยึดเปลี่ยนแข็งแรงขึ้น จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลงยิ่งทำให้รถวิ่งดีขึ้นมาก ทดสอบเล่นโค้งเข้าแบบแรงๆ รถเสียอาการน้อยลงมาก มีอาการยุบบ้างแต่ดีกว่าเดิมเยอะ ขึ้นคอสะพานรถก็ยุบตัวน้อยลง ประกอบกับการเก็บเสียงที่ดียิ่งขึ้นทำให้ยิ่งรู้สึกได้ว่ารถไม่ได้วิ่งเร็วแต่จริงๆแล้วเร็วมาก และที่สำคัญกับพวงมาลัยที่ถูกปรับจูนให้ควบคุมได้ดียิ่งขึ้นก็มีผลต่อการวิ่งเปลี่ยนเลนต่างๆได้ง่ายขึ้นอีกมาก 


มาถึงระบบด้านความปลอดภัยต่างๆที่ทาง ฮอนด้าจัดเต็มมาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น กับ ระบบ Honda SENSING

ระบบเตือนการชนรถ และ คนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก CMBS
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ LKAS
ระบบเตือน และ ช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ RDM with LDM
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-Beam
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมปรับความเร็วตามคันหน้า Adaptive Cruise Control ACC with LSF Low Speed Following
ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ LCDN

เมื่อทำงานร่วมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 10.2 นิ้วที่ให้มากับผู้ขับขี่ บอกเลยว่าดีงามขั้นสุด เหนือกว่ารุ่นพี่อย่าง accord จอดูสบายตาและเมื่อเปิดระบบครบทุกอย่างการทำงานจะแสดงที่หน้าจอ เป็นภาพกราฟิก แสดงรถเราและรถคันหน้าที่กล้องจับได้ ซึ่งแบ่งได้ว่าเป็นรถประเภทไหน บรรทุก มอเตอร์ไซ รถเก๋ง อันนี้เอาไป 10 เต็ม พร้อมทั้งมองเห็นเส้นถนนต่างด้วย พร้อมทั้งมีการเตือนถ้าผู้ขับขี่ขับออกนอกเลน พร้อมทั้งดึงพวงมาลัยกลับให้ด้วย และที่สำคัญกับ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมปรับความเร็วตามคันหน้า สะเหมือนมีผู้ขับขี่ให้เรานั่งประคองพวงมาลัยอย่างเดียว ให้ทั้งความสะบายและความปลอดภัย 

สรุป All New Honda Civic 2021
    ครั้งแรกที่เห็นไม่ชอบ แต่พอได้ขับและชอบเลย อันนี้จริง แต่ก็ต้องบอกก่อนว่าก็ยังไม่ชอบหน้าตาอยู่ดีครับ (ความเห็นส่วนตัว) แต่ถ้าคิดอีกที่ถ้าไม่มีรุ่นเดิมเทียบหน้าตาก็คงรู้สึกว่ารุ่นใหม่ FE สวยมากๆ ก็เป็นได้ เรามาดูข้อดีเสียกันดีกว่า
ข้อดี
1 เครื่องยนต์ แรงแบบพอดีสำหรับรถมากแต่ถ้าเทียบคู่แข่ง ก็ยังเหนือกว่า
2 ภายใน มีความหรูหราใช้งานง่าย เรียบๆแต่ดูหรู
3 หน้าจอขนาดใหญ่ สวยงานและมีฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีงาม
ข้อเสีย
1 แอร์หลังไม่มี ร้อนไหมไม่ร้อน แต่ว่ามีดีกว่า
2 เบาะหลังพับไม่ได้ ตัดออกแบบไม่ถามกันเลย
3 ควรจะมีกล้อง 360 องศา ได้แล้ว หรืออย่างน้อยมีเซ็นเซอร์รอบคันก็ยังดี


 New Honda Civic 2021 น่าซื้อไหมบอกเลยว่าน่าซื้อ คนที่จะถูกใจคือ กลุ่มคนรุ่นใหม่แน่นอน เพราะออฟชั่นแบบจัดเต็มทันสมัย เครื่องยนต์ที่ทันใจแน่นอน ทุกอย่างของ Civic ถูกปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมมาก เอาใจสายหรูเพิ่มขึ้น ราคาถ้าเทียบกับออฟชั่นก็ถือว่า โอเคเพราะการวางราคาของฮอนด้านั้นจัดเจนในแต่ละรุ่นมาก  ท้ายสุดรักในความแรง มีความหรูเพิ่ม ซีวิคก็คือใช้


ราคา 
1.5 TURBO EL  964,900 บาท
1.5 TURBO EL+  1,009,900 บาท
1.5 TURBO RS  1,199,900 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ