Mercedes-AMG อวด 3 ตัวแรง เฉลิมฉลองครบรอบ "50 Years Legend of Spa" Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

Mercedes-AMG อวด 3 ตัวแรง เฉลิมฉลองครบรอบ "50 Years Legend of Spa"

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 02 August 2564

เมื่อเกือบ 50 ปีที่แล้ว Mercedes-AMG ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองในการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ 24 ชั่วโมง Spa-Francorchamps ด้วยเมอร์เซเดส-เบนซ์ 300 SEL 6.8 AMG โดยสามารถคว้าทั้งแชมป์ และอันดับสอง ในการแข่งขันที่ถูกขนานนามว่า ‘Red Pig’ และสร้างชื่อให้ Aulfrecht-Melcher-Großaspach นักแข่งในวันนั้น ก้าวขึ้นสู่เวทีมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นตัวแทนของตัวอักษรสามตัว AMG ที่เราทุกคนรู้จักในปัจจุบัน


Mercedes-amg 50 Years Legend of Spa

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวมอเตอร์สปอร์ตครั้งประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ปี 1971 Mercedes-AMG ได้เปิดตัวรถแข่งทีเดียวถึงสามคัน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสัญลักษณ์ Mercedes Red Pig ในชื่อว่า "50 Years Legend of Spa"

รถแข่ง "50 Years Legend of Spa" เป็น Limited Edition ซึ่งประกอบด้วยรุ่น Mercedes-Benz SLS AMG GT3 1 คัน, Mercedes-AMG GT3 รุ่นปี 2016 1 คัน และ Mercedes-AMG GT3 รุ่นปัจจุบันอีก 1 คัน  ทำให้กลายเป็นสายพันธุ์ที่หายากอย่างแท้จริง

ทั้ง 3 คัน ถูกตกแต่งด้วยสีแดงสด เหมือนกับรุ่น 300 SEL 6.8 AMG คันที่ได้แชมป์เมื่อปี 1971 ในหมายเลข 35 แต่รุ่น 50 Years Legend of Spa จะใช้หมายเลข 50 ให้สอดคล้องกับการครบรอบ 50 ปี  พร้อมกับสติ๊กเกอร์ผู้สนับสนุนในการแข่งขัน ‘Red Pig’ ในปีนั้น  

ภายในรถแข่งรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ได้รวบรวมความโดดเด่นเฉพาะของแต่ละรุ่น ผสมผสานเข้ากับพื้นผิวด้านที่เป็นแบบเดียวกันของ Graphite Metallic และแผงหน้าปัดที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ แผงหน้าปัดยังมาพร้อมกับแผ่นโลหะครบรอบพร้อมลายเซ็นดั้งเดิมของผู้ก่อตั้ง AMG Hans Werner Aufrecht

ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคของรถแข่งรุ่นพิเศษแต่ละรุ่นเกือบจะยังคงอยู่ ยกเว้นระบบไอเสียที่ไม่ได้รับการโมดิฟายด์ ซึ่งช่วยให้สามารถปลดปล่อยพละกำลังของ AMG 6.3 ลิตร V8 ขนาด 650 แรงม้า (478 กิโลวัตต์) ได้โดยไม่ต้องใช้ตัวจำกัดอากาศ

รถแข่งรุ่นพิเศษจะถูกจัดแสดงเป็นครั้งแรกในการแข่งเอ็นดูรานซ์ 24 ชั่วโมงของปีนี้ที่ Spa พร้อมกับแบบจำลองของ Mercedes-Benz 300 SEL 6.8 AMG Red Pig ในตำนาน สำหรับราคาของ MY 2016 GT3 ขายได้ 500,000 ยูโร หรือประมาณ 19 ล้านบาท ในขณะที่รุ่นที่อัปเดตมีสติ๊กเกอร์ ราคาอยู่ที่ 575,00 ยูโร หรือประมาณ 22.5 ล้านบาท ในขณะเดียวกัน รุ่น SLS AMG GT3 ราคา 650,000 ยูโร หรือประมาณ 25.4 ล้านบาท

คลิบวีดีโอ 50 Years Legend of Spa | Hans Werner Aufrecht

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคาออกรถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ