Mercedes-Benz E 200 Coupe  AMG Dynamic เรียบหรู ดูสปอร์ต Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Mercedes-Benz E 200 Coupe  AMG Dynamic เรียบหรู ดูสปอร์ต

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 17 August 2564

 

                Mercedes-Benz E 200 Coupe AMG Dynamic Facelift ใหม่ สปอร์ตคูเป้ ออฟชั่นแบบจัดเต็ม ลงตัวขึ้น (นำเข้า CBU) ราคา 4,550,000 บาท


Mercedes-Benz E 200 Coupe AMG Dynamic

Mercedes-Benz E 200 Coupe เป็นอีกหนึ่งรุ่นจากทางเมอร์เซเดสเบนซ์ ที่มีความสนใจอีกหนึ่งรุ่น ด้วยรูปแบบตัวถังแบบสปอร์ตสองประตู ที่มาพร้อมความทันสมัย ทำให้ E200 Coupe ที่มีพื้นฐานเดียวกับ E-Class ดังนั้นจึงมีจุดเด่นตรงที่มีความใหญ่โตในรูปแบบรถสปอร์ตนั้นเอง

มิติตัวถัง Mercedes-Benz E 200 Coupe  AMG Dynamic

ยาว  4,846 มิลลิเมตร

กว้าง  1,860 มิลลิเมตร

สูง  1,431 มิลลิเมตร

ระยะฐานล้อ  2,873 มิลลิเมตร

ที่เก็บสัมภาะรด้านท้าย 425 ลิตร

 

ภายนอก Mercedes-Benz E 200 Coupe  AMG Dynamic

         

       หน้าตาใหม่ที่ได้รับการปรับแต่งให้ดู เรียบร้อยมากขึ้นแต่ก็ยังคงความหรูหราแบบสปอร์ตตามแบบฉบับ เมอร์เซเดสเบนซ์ ที่มาพร้อมชุดแต่งจาก AMG ที่ให้ความโดดเด่น ตั้งแต่กระจังหน้า Diamond grille สีเงินโครเมียม เมื่อสะท้อนกับแสงแดด จะมีความวิบวับเหมือนดาว  ตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส เบนซ์ ขนาดใหญ่ และเส้นโครเมี่ยมคาดที่กึ่งกลางกระจัง มีเซนเซอร์ด้านหน้า 6 จุด กันชนหน้าแบบ AMG  และเสริมความสปอร์ตกับกระโปรงหน้าแบบ เพาเวอร์-โดม (power-dome) ทำให้รถดูมีมัดกล้ามมากขึ้น

อีกจุดเด่นกับ ไฟหน้า แบบ Multibeam LED with Ultra Range High Beam  โดยภายในจะมีหลอด LED เล็กๆอยู่ 84 ดวง ซึ่งควบคุมการทำงานแยกกันได้อย่างอิสระ พร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ทำงานโดยลดแสงรบกวนสายตาผู้ขับขี่ร่วมทาง เมื่อถนนโล่ง ไฟสูง ULTRA RANGE จะเพิ่มระยะส่องแสงได้ไกลถึง 650 เมตร เสริมด้วยฟังก์ชัน ระบบปรับโคมไฟหน้าตามการเลี้ยวของพวงมาลัย ALS, ระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง และชุดไฟ Daytime Running Light แบบ LED

กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED เลนส์กระจกฝั่งคนขับเป็นแบบตัดแสงอัตโนมัติ ส่วนกระจกมองข้างฝั่งซ้ายเป็นแบบเลนส์ธรรมดา  นอกจากนี้ ยังมีระบบ Blind Spot Assist เตือนเมื่อมีรถอยู่ด้านข้าง ท้ายรถมาพร้อมไฟฟ้าท้ายแบบ  LED และ ระบบเปิด-ปิดฝาท้ายโดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Access เพิ่มความสะดวกสบาย

 

หลังคา Panoramic Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

ล้ออัลลอย  ขนาด 19 นิ้ว AMG 10 ก้าน

ปลายท่อไอเสียเสริมโครเมียมคู่

 

 

 

ภายในห้องโดยสาร Mercedes-Benz E 200 Coupe AMG Dynamic

                ภายในได้รับการตกแต่งอย่างหรูหรา เน้นโทนสีดำสำหรับ เบาะหุ้มหนัง Nappa ดำสลับแดง แต่สามารถเลือกเป็นสีดำล้วนได้ ภายในโดยรอบตกแต่งด้วยไม้ Ash Wood  จอเรือนไมล์ และจอกลางถูกเชื่อมต่อเป็นชิ้นเดียวกัน ในส่วนของจอเรือนไมล์ มีขนาด 12.3 นิ้ว จอใหญ่ ภาพคมชัด ปรับเปลี่ยนหน้าจอได้หลากหลายรูปแบบ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ THERMATIC Dual Zone (2-Zone)

จอกลาง Widescreen Cockpit  ขนาด 12.3 นิ้ว ระบบปฏิบัติการมัลติมีเดียแบบ MBUX รองรับการเชื่อมต่อแบบ Smartphone integration ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ซึ่งการใช้งาน เราสามารถควบคุมได้ 3 ช่องทาง คือ 1.สัมผัสที่หน้าจอได้เลย 2.Touchpad ตรงคอนโซลกลาง 3. Touch Control ที่พวงมาลัย

พวงมาลัยแบบใหม่ ล่าสุด แบบสองชั้น ควบคุมการทำงานบนหน้าจอได้หลากหลาย ด้านหลังพวงมาลัยมาหร้อม Paddle Shift

ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester

ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger

เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลัง แยกพับอิสระ 40 : 20 : 40

ไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light ปรับได้ 64 สี

Mercedes me connect ที่มาพร้อมฟังก์ชันที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับเพิ่มบริการ และฟังก์ชันต่างๆ ตามต้องการได้ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน เช่น

 

Mercedes-Benz emergency call system ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนและถุงลมนิรภัยทำงาน เซ็นเซอร์ของระบบนี้จะทำงานโดยอัตโนมัติ และส่งตำแหน่งของรถยนต์ให้กับศูนย์ช่วยเหลือทันที

Vehicle Monitoring เจ้าของรถยนต์สามารถเช็กตำแหน่งล่าสุด หรือเส้นทางการขับขี่ของรถยนต์ได้ผ่านแอปพลิเคชันของ Mercedes me connect ได้

Vehicle Set-up ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบสภาพรถยนต์ได้จากระยะไกล โดยเซ็นเซอร์ที่อยู่ในรถจะตรวจสอบสภาพของรถยนต์ในขณะนั้น และส่งเป็นข้อมูลผ่านแอปพลิเคชันให้ทั้งผู้ขับขี่ และศูนย์ซ่อมบำรุงสามารถเปิดดูรายละเอียดข้อมูลสถานะต่างๆ ได้

Maintenance Management ระบบนี้จะช่วยเตือนเมื่อถึงเวลานำรถยนต์เข้าตรวจสภาพ โดยจะตั้งวัน และเวลาเข้ารับบริการในครั้งต่อไปให้อัตโนมัติ

Online Booking ฟังก์ชั่นสำหรับการนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการต่างๆ จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วด้วยแอปพลิเคชัน Mercedes Me Service

 

 

 

 

 

เครื่องยนต์  Mercedes-Benz E 200 Coupe AMG Dynamic

 

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส M264 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,991 ซี กำลังสูงสุด 197 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ที่ 1,650 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 7.6 วินาที มอบความเร็วสูงสุดที่ 237 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

 

การทดสอบ Mercedes-Benz E 200 Coupe AMG Dynamic

                 เริ่มจากรูปร่างหน้าตาภายนอก แน่นอนว่า รถทรงคูเป้ 2 ประตู นั้นสามารถดึงดูดความน่าสนใจได้มากกว่ารถ 4 ประตู ทำให้ผู้คนหันมามองตามได้อย่างแน่นอน และยิ่งเป็นตาดาวสามแฉกที่ทุกท่านรู้จักกันดี ประกอบกับชุดแต่งจาก AMG เพิ่มความสปอร์ตให้กับตัวรถได้มากขึ้น จุดเด่นหลักของ E 200 Coupe คือขนาดที่ใหญ่ ทำให้ดูตัวรถใหญ่มากจากภายนอก ใช่ครับขนาดที่ใหญ่นั้น มองเห็นได้ชัดจากภายนอก

 

ต่อเข้ามาในส่วนของภายในที่เป็นจุดเด่นคือความใหญ่ ชัดเจนในเรื่องขนาดเพราะเข้ามานั่งในห้องโดยสารแล้วให้ความรู้สึกที่กว้างขวางมากตามไปด้วย ทุกอย่างถูกจัดว่างให้ความรู้สึกถึงความโปร่งและยิ่งมี หลังคาแบบ Panoramic Sunroof เข้ามาด้วยยิ่งทำให้รถนั้นดูกว้างมาก การตกแต่งหรูหราตามแบบฉบับ Mercedes-Benz ผิวสัมผัสหรือวัสดุต่างๆได้ถูกคัดเลือกมาอย่างดีนุ่มนวลและหรูหรา

 

จุดที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับพวงมาลัยที่มีการออกแบบใหม่ เรียกว่าสัมผัสแรกที่ได้จับรู้สึกได้เลยถึงความต่างจากรุ่นเดิม แม้ว่าจะใช้หนังในแบบเดียวกันก็ตาม แต่ตำแหน่งในการกดปุ่มพวงมาลัยนั้นได้ถูกจัดว่างนิ้วให้ดีขึ้นแบ่งฟังก์ชันการทำงานเป็นสองชั้น ซึ่งทำให้ง่ายต่อการใช้งานขึ้นอย่างชัดเจน

ด้านการขับขี่ ตัวรถมีขนาดใหญ่แต่ ขับขี่ได้อย่างง่ายดาย ในเมืองคล่องตัวมากมุมมองจากห้องโดยสารง่ายต่อการเดินทาง ในเมืองหลวงและที่สำคัญกับช่วงล่างที่ถูกปรับมาให้เข้ากับชีวิตในเมืองอย่าง บ้านเรามากด้วยสภาพถนนที่ไม่ค่อยดีนัก มีการก่อสร้างตลอดเวลา แต่ E 200 Coupe ก็ยังให้ความนุ่มนวลในการขับขี่มาก แม้ว่าจะมีล้อขนาดใหญ่ถึง 19 นิ้วก็ตาม

ระบบความปลอดภัยแบบเตือนก่อนการเกิดอุบัติเหตุ ก็ทำงานได้อย่างดี แม้ว่า E 200 Coupe นี้จะไม่มีกล้อง 360 องศา มีเพียงกล้องหลังเพียงอย่างเดียวแต่ก็มีเซ็นเซอร์รอบคันเพื่อ เตือนด้วยเสียงก่อนการชน ซึ่งทำให้การขับขี่เป็นไปด้วยความปลอดภัย

ออกนอกเมืองวิ่งด้วยความเร็วสูงตัวรถให้การเก็บเสียงที่ดีมาก  พร้อมการสรงตัวที่ดี ทำให้รู้สึกได้ถึงความสปอร์ตเพราะขับขี่แบบเรื่อยหันไปดูความเร็วอีกทีก็ไปถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบบไม่รู้ตัว แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพเครื่องยนต์ที่ได้การตอบสนองได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว และในหมวดต่างๆ ECO การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้น เป็นแบบเรียบๆกดคันเร่งรถออกตัวอย่างผู้ดีไม่มีอาการดุดัน แต่เมื่อต้องการพลังงานที่มากขึ้นในการขับขี่ Sport+ เครื่องยนต์ตอบสนองแบบทันใจแน่นอน กดคันเร่งเพียงเบาๆรถให้การตอบสนองรวดเร็วทันใจ ในส่วนของช่วงล่างไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไรแต่ก็มีการปรับเซ็ต ออกมาในแบบนุ่มนวลแต่ก็ยังให้การเกาะถนนที่ดีในความเร็วสูง

 

 แต่ก็ต้องออกตัวก่อนว่า เครื่องยนต์สำหรับ E 200 Coupe นั้น 197 แรงม้า ไม่ได้แรงดังใจสั่งแต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปได้อย่างแน่นอน เพราะถ้าเทียบกับกลุ่มรถ ไฮบริด นั้นที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาช่วงในเรื่องพละกำลังด้วยแล้วย่อมสู้ไม่ได้ แน่นอน

 

สรุป Mercedes-Benz E 200 Coupe AMG Dynamic

                E 200 Coupe เป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานผู้ที่หลงไหลกับความหรูหรา สะดวกสบายในการขับขี่ เพราะว่าตัวรถเน้นในการใช้งานในรูปแบบที่ตอบสนองของผู้ที่ต้องการรถ ที่หรูหรา ขับขี่สบาย ความบันเทิงครบ ใช้งานได้ครบเครื่อง และที่สำคัญเป็นรถคูเป้ สองประตูที่สามารถนั่งได้จริงในเบาะแถวหลัง เพราะโดยปกติแล้วรถในกลุ่มนี้เบาะหลัง มีเอาไว้แค่วางของ หรือเป็นเด็กนั่งแต่สำหรับ E 200 Coupe นั้นนั่งได้แบบยาวๆไม่รู้สึกอึดอัด

ในส่วนด้านเครื่องยนต์ นั้นอาจจะมองว่าไม่แรงใช่ครับรถ E 200 Coupe เป็นรถที่ไม่แรงแต่เน้นการใช้งานแบบหล่อๆสวยๆ กินลมขับไปเรื่อยๆฟังเพลง ทุกอย่างหาได้จาก Mercedes-Benz E 200 Coupe AMG Dynamic

ค่าตัว Mercedes-Benz E 200 Coupe AMG Dynamic   4,550,000 บาท

 

 

 

สีตัวถังภายนอก มีให้เลือก 7 สี

 

สีแดง Rubellite Red

สีน้ำเงิน Spectral Blue

สีเงิน High-tech Silver

สีเทา Selenite Grey

สีเทา Graphite Grey

สีดำ Obsidian Black

สีขาว Polar White

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ