ทำความรู้จัก ระบบมัลติมีเดีย MBUX7 ในรถ Mercedes-Benz Share this

ทำความรู้จัก ระบบมัลติมีเดีย MBUX7 ในรถ Mercedes-Benz

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 11 August 2564

ในระบบมัลติมีเดียต่างๆ ของรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ  ก็มีชื่อเรียกโดยเฉพาะในแต่ละแบรนด์ ในคอนเทนต์นี้จะนำเสนอระบบมัลติมีเดียใหม่ล่าสุดจากทาง Mercedes-Benz ที่เรียกว่า MBUX (Mercedes-Benz User Experience)


MBUX Mercedes-Benz

หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบอินโฟเทนเม้นท์, ระบบนำทาง และระบบการติดต่อสื่อสารแล้ว ระบบมัลติมีเดีย MBUX ของ Mercedes-Benz เรียกได้ว่าจะครบครันที่สุด ซึ่งประกอบไปด้วย จอดิสเพลย์แบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่มีคุณสมบัติหลากหลายรูปแบบการใช้งาน ทั้งเพื่อการติดต่อสื่อสารและความบันเทิง มีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถสั่งการได้อย่างสะดวกง่ายดาย ผ่านทางจอดิสเพลย์แบบสัมผัสหรือการใช้ปุ่ม Touch Control บนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน รวมไปถึงความสามารถในการเชื่อมต่อกับการใช้งานสมาร์ทโฟน Android Auto, Apple CarPlay หรือ Mirrorlink รวมถึงระบบสำหรับการเชื่อมต่อ Bluetooth(R) พร้อมฟังก์ชันแฮนด์-ฟรีสำหรับระบบการใช้โทรศัพท์ขณะเดินทาง เพื่อให้ผู้ขับขี่ทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

โดยระบบมัลติมีเดีย MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ในรถแต่ละรุ่นจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป อย่างใน Mercedes-Benz GLA 200 Progressive ระบบ MBUX นั้น เป็นระบบมัลติมีเดียใหม่ล่าสุดที่เมอร์เซเดส-เบนซ์พัฒนาขึ้นเพื่อยกระดับความสะดวกสบายให้แก่ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รองรับการสั่งการผ่านจุดสำคัญ 2 จุดคือ หน้าจอ Widescreen ระบบสัมผัส (หน้าจอส่วนอินโฟเทนเมนต์) และ Touchpad ที่อยู่ตรงคอนโซลกลาง ระบบนี้มีจุดเด่นอยู่ที่คุณสมบัติด้านการเรียนรู้ที่สามารถจดจำความต้องการของผู้เป็นเจ้าของผ่านระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ส่งผลให้ MBUX เป็นระบบมัลติมีเดียที่สามารถปรับแต่งหรือปรับเปลี่ยนตามลักษณะ การใช้งานจริงของผู้เป็นเจ้าของรถได้ ซึ่งเป็นการสร้างความผูกพันระหว่างผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และรถยนต์ได้เป็นอย่างดี โดยระบบนี้มาพร้อมกับฟังก์ชันใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ Personal profiles ที่จะจดจำข้อมูลของผู้ขับขี่แต่ละคนไว้ ทั้งลักษณะของการปรับเบาะ ที่นั่ง สีไฟในห้องโดยสารที่ชอบ สถานที่ที่ไปเป็นประจำ ฯลฯ โดยระบบนี้สามารถจดจำข้อมูลของผู้ขับขี่ได้ถึง 22 โปรไฟล์ และ Linguatronic ระบบสั่งการด้วยเสียงที่รองรับได้ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาเยอรมัน และภาษาฝรั่งเศสของทุกสำเนียงทั่วโลก (natural speech recognition) ระบบนี้สามารถรับรู้และเข้าใจเกือบทุกคำที่ปรากฏอยู่ในระบบอินโฟเทนเม้นท์ของรถยนต์ โดยผู้ขับขี่สามารถเปิดระบบได้เพียงพูดคำว่า “Hey, Mercedes”

สำหรับในรุ่น The new S-Class MBUX7 เจเนอเรชันใหม่ จะช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ขึ้นอีกขั้น ทั้งการมี MBUX Interior Assistant ที่จะทำงานอย่างฉับไวในการตอบรับการเคลื่อนไหวร่างกายของผู้โดยสาร โดยระบบ Gesture Control 2.0 จะตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือ ศีรษะ และร่างกาย เพื่อแปลความต้องการของผู้ใช้ นำไปสู่การควบคุมฟังก์ชันต่าง ๆ ภายในรถยนต์ เช่น หากยื่นมือขึ้นหรือลงทางกระจกมองหลัง ไฟอ่านหนังสือจะติดขึ้นหรือดับลงเองโดยอัตโนมัติ ฯลฯ ส่วนระบบ MBUX High-End Rear Seat Entertainment จะทำงานร่วมกับ Rear Tablet หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ยกระดับการควบคุมความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหลังให้สะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะการควบคุมความบันเทิงบนหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว 2 หน้าจอสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง โดยภายในห้องโดยสารยังมาพร้อมระบบเสียง Burmester® 3D surround sound system พร้อมชุดลำโพง 15 ตัวด้วย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ