นิสสัน เริ่มโครงการ Nissan Brain to Performance พัฒนานักแข่งฟอร์มูล่า อี Share this

นิสสัน เริ่มโครงการ Nissan Brain to Performance พัฒนานักแข่งฟอร์มูล่า อี

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 02 August 2564

โครงการ Nissan Brain to Performance เป็นโครงการที่พัฒนากระบวนการคิดขั้นสูง เพิ่มประสิทธิภาพนักแข่งฟอร์มูล่า อี ซึ่งนักแข่งนิสสัน จะได้รับการฝึกซ้อม และพัฒนาการจัดการในการเรียนรู้ การตอบสนองให้มีความสม่ำเสมอระหว่างการแข่งกันเพื่อเพิ่มความเร็วให้กับนักแข่ง


Nissan Brain to Performance

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวโครงการนวัตกรรมพัฒนากระบวนการทางความคิดขั้นสูง และการวิจัยด้านกายวิภาคศาสตร์ เพื่อฝึกซ้อมให้กับเซบาสเตียน บูเอมี (Sebastien Buemi) และโอลิเวอร์ โรวแลนด์ (Oliver Rowland) นักแข่งรถ Formula E ซึ่งโครงการดังกล่าวใช้ชื่อว่า Nissan Brain to Performance ใช้การถ่ายภาพสมองขั้นสูง และการวิเคราะห์เพื่อกำหนดลักษณะเฉพาะทางกายวิภาคของนักแข่งมืออาชีพ และนำไปพัฒนาการโปรแกรมการฝึกซ้อม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการคิด และกายวิภาคในการแข่งขัน

“ที่นิสสัน เรากล้าทำในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้า นวัตกรรมสุดล้ำนี้จะช่วยให้เราเข้าใจการทำงานของสมองของนักแข่งได้มากกว่าที่เคย เพื่อเพิ่มศักยภาพการขับขี่บนสนามแข่งฟอร์มูล่า อี ทอมมาโซ โวลป์ ผู้อำนวยการระดับโลกฝ่ายกีฬาทางรถยนต์ของนิสสันในการแข่งขันฟอร์มูล่า อี (Tommaso Volpe, Nissan Global Motorsports Director for Formula E) กล่าว ‘’จะดีแค่ไหนหากเราสามารถช่วยให้นักแข่งของเราทำผลงานได้ดีขึ้นผ่านการวิเคราะห์และฝึกซ้อมการทำงานของสมองขั้นสูง เวลาทุกเสี้ยววินาทีในการแข่งขันฟอร์มูล่า อี มีความหมายมาก จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่เราจะได้เห็นทีมวิจัยของนิสสันสามารถพัฒนาการทำงานสมองของทั้ง เซบาสเตียน และ โอลิเวอร์ ที่มีประสิทธิภาพสูงอยู่แล้วให้ทำงานดียิ่งกว่าเดิม’

โครงการนี้นำโดย ลูเซียน กอร์เก (Lucian Gheorghe) ผู้นำด้านการวิเคราะห์และการฝึกกระบวนการการคิดขั้นสูงทั้งยังเป็นแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังการวิจัยเพื่ออนาคตของนิสสันในการสร้างการเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์นิสสัน เป้าหมายแรกของโครงการ Nissan Brain to Performance คือ การเพิ่มประสิทธิภาพนักแข่งฟอร์มูล่า อี ของทีมนิสสัน

กอร์เก กล่าวว่า "สมองของมนุษย์เรานั้นทรงพลังมาก มันทำหน้าที่มากมายในทุกวินาทีในขณะที่เราขับขี่โดยที่เราไม่รู้ตัว นักแข่งฟอร์มูล่า อี ที่ผ่านการฝึกฝนและมีประสบการณ์มาอย่างโชกโชนต้องทำหน้าที่ภายใต้แรงกดดันและความเร็วสูงเพื่อทำเวลาให้ดีขึ้นในทุกรอบการแข่งขัน โครงการ Nissan Brain to Performance ช่วยให้เราเข้าใจการทำงานของคลื่นไฟฟ้าในสมองซึ่งมีส่วนช่วยในการทำกิจกรรมต่าง ๆ และเมื่อเราเข้าใจการทำงานของสมองได้มากขึ้นก็จะสามารถพัฒนาความสามารถในการขับขี่ผ่านการฝึกฝนของสมองตามสั่ง และในอนาคตเราหวังว่าโครงการนี้จะช่วยพัฒนาทักษะการขับขี่ของผู้ขับขี่ทั่วไป รวมถึงความสามารถของรถยนต์ไฟฟ้านิสสัน”

โครงการนี้เริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์และทดสอบการทำงานทางสมองของนักแข่งฟอร์มูล่า อี อย่างละเอียด และเปรียบเทียบกับกลุ่มควบคุมที่เป็นนักแข่งทั่วไป โดยจะให้นักแข่งทุกคนทดสอบบนเครื่องจำลองการขับขี่ที่ล้ำสมัยในขณะที่มีการตรวจสอบและบันทึกการทำงานของสมอง จากนั้นจะนำผลลัพธ์มาพัฒนาโครงการฝึกอบรมผู้ขับขี่ด้วยการกระตุ้นคลื่นไฟฟ้าสมองเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของนักแข่ง”

ภาพรวมที่สำคัญของการวิจัย

1. ทำความเข้าใจการทำงานของสมองและกายวิภาคของนักแข่งฟอร์มูล่า อี เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ขับขี่ทั่วไป:

  • สร้างสเปกตรัมของกิจกรรมในสมองของนักแข่ง เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลกระทบของการกระตุ้นสมองด้วยไฟฟ้า

2. หาคำตอบว่าการใช้เครื่องกระตุ้นสมองด้วยไฟฟ้า สามารถพัฒนาสมองนักแข่งมืออาชีพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในสนามแข่งได้หรือไม่:

  • เมื่อเราทราบการทำงานของสมองก็จะสามารถเริ่มต้นการฝึกขับขี่โดยใช้เครื่องกระตุ้นสมองด้วยไฟฟ้าพร้อมเฝ้าสังเกตเพื่อการพัฒนาต่อไป

3. การฝึกการขับขี่โดยคอมพิวเตอร์นี้สามารถช่วยเพิ่มทักษะการขับขี่ทั่วไปเพื่อการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของ นิสสันในอนาคตได้หรือไม่ โดยมีเป้าหมายให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจมากที่สุด

  • หลังจากที่เราเข้าใจการทำงานของกระแสไฟฟ้าตามธรรมชาติที่เกิดขึ้นในสมอง จะมีการนำผลลัพธ์มาสรุปเป็นข้อแนะนำสำหรับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อประสบการณ์ในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคาออกรถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ