[PR News] เชลล์บริจาคเงิน 13 ล้านบาท หนุนโรงพยาบาลรามาธิบดีบรรเทาวิกฤตโควิด-19   Share this

[PR News] เชลล์บริจาคเงิน 13 ล้านบาท หนุนโรงพยาบาลรามาธิบดีบรรเทาวิกฤตโควิด-19  

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 August 2564

เชลล์แห่งประเทศไทย บริจาคเงินจำนวน 13,000,000 บาท แก่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อช่วยบรรเทาวิกฤตการณ์โรคโควิด-19 ที่กำลังส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในขณะนี้ 


เงินบริจาคในครั้งนี้ได้นำไปใช้เพื่อจัดทำห้องแยกโรคติดเชื้อความดันลบ (Negative Pressure Room with AI/IR) สำหรับผู้ป่วยวิกฤต จำนวน 34 เตียง เพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้ป่วยวิกฤต ตลอดจนเพิ่มความปลอดภัยให้กับแพทย์และบุคลากรด่านหน้าที่ให้การรักษาผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด 

ท่ามกลางข้อจำกัดด้านพื้นที่และจำนวนเตียงในขณะที่จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ระยะวิกฤตยังคงเพิ่มมากขึ้นทุกวันในขณะนี้ โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงได้ปรับปรุงหอผู้ป่วยให้เป็นห้องแยกโรคติดเชื้อความดันลบ (Negative Pressure Room with AI/IR) ที่สามารถป้องกันเชื้อโรคกระจายออกนอกห้อง ทำให้เชื้อโรคไม่กระจายสู่บุคลากรการแพทย์ผู้รักษาใกล้ชิดกับผู้ป่วยวิกฤต ห้องนี้จึงมีความจำเป็นอย่างมากต่อการรักษาโรคทางเดินหายใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19

ปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เชลล์ในฐานะพันธมิตรได้ประสานให้ความช่วยเหลือและทำงานใกล้ชิดกับโรงพยาบาลรามาธิบดีฯ ในการสนับสนุนและแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดระลอก 3 ของโรคโควิด-19 ในประเทศ ด้วยเจตนารมณ์ร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดีฯ ในการช่วยเหลือสังคมไทยให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”          

ด้านศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระยะแรก โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก เพื่อศึกษาทำความเข้าใจโรคอุบัติใหม่นี้ รวมถึงเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรับมือกับความท้าทายต่างๆ จากโรคระบาด การสนับสนุนจากเชลล์ครั้งนี้ทำให้เราสามารถเพิ่มการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากขึ้น และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ห้องนี้ยังสามารถใช้รักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อทางเดินหายใจอื่นๆ ได้อีกด้วย โรงพยาบาลรามาธิบดียินดีที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องกับเชลล์ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีเจตนารมณ์เดียวกันในการส่งเสริมสุขภาพและความปลอดภัยของสังคมไทย”      
เชลล์ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของคนในสังคม เดินหน้าร่วมมือกับทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถรับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที  

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ