เผยภาพร่าง TANK SUV รุ่นใหม่ มาพร้อมสุดยอดขุมพลัง 3.0T+ 9AT Share this

เผยภาพร่าง TANK SUV รุ่นใหม่ มาพร้อมสุดยอดขุมพลัง 3.0T+ 9AT

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 August 2564

เมื่อเร็ว ๆ นี้ TANK แบรนด์น้องใหม่จากค่าย GWM ได้ปล่อยรถเอสยูวี TANK "X" (ยังไม่ใช่ชื่อทางการ) คันแรกออกจากสายการผลิตที่ฐานการผลิตรถยนต์ในจิงเหมินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


เผยภาพร่าง TANK SUV รุ่นใหม่ มาพร้อมสุดยอดขุมพลัง 3.0T+ 9AT

ภาพร่างที่ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนทำให้ TANK "X" เป็นที่จับตามองมากยิ่งขึ้น และด้วยกระแสความนิยมที่ทะยานขึ้นต่อเนื่องนี้เอง ทำให้มีการคาดการณ์กันว่า TANK "X" จะกลายเป็นอีกหนึ่งรุ่นฮิตของ TANK หลังจากที่ TANK 300 เคยสร้างปรากฏการณ์มาแล้ว

TANK "X"

TANK "X" ออกแบบโดย แอนดรูว์ คอลลินสัน ซึ่งเคยร่วมงานกับบริษัทรถยนต์ชั้นนำของโลกอย่าง Land Rover, General Motors, Mercedes-Benz และอีกมากมาย นอกจากนี้ เขายังเป็นหัวหน้าทีมออกแบบรถยนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลากหลายรุ่น สำหรับการออกแบบ TANK "X" นั้น คอลลินสันนำเสนอรูปลักษณ์ภายนอกอันดุดัน สะท้อนความรู้สึกหนักแน่น ทั้งความคลาสสิกและความเป็นสากล TANK "X" ใช้ภาษาการออกแบบใหม่ที่สื่อถึงความเรียบหรูในสไตล์ "business luxury" 

ซึ่งแตกต่างจาก TANK 300 และยังเป็นการแตกไลน์ใหม่ของแบรนด์อีกด้วย จากภาพร่างจะเห็นได้ว่า TANK "X" ตกแต่งด้วยกระจังหน้าระบายอากาศทรงหกเหลี่ยม เพิ่มความสวยงามและทนทานด้วยโครเมียม โดดเด่นด้วยโลโก้ TANK ที่สะดุดตาและทรงพลัง เสริมด้วยด้านข้างที่เฉียบคมและแข็งแกร่ง ขณะที่การออกแบบกระจกหลังเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมทำให้รถมีความปราดเปรียว ส่วนท้ายรถเรียบ สะอาดตา ไม่เทอะทะ พร้อมด้วยไฟท้ายแบบแยกส่วนซึ่งได้รับความนิยมสูง อีกทั้งยังขับเน้นสไตล์อันดุดันที่ผสานกับความหรูหราได้อย่างลงตัว เข้ากับสุนทรียศาสตร์ของคนส่วนใหญ่ในสังคมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

ขุมพลัง TANK "X"

TANK "X" ไม่เพียงชูรูปลักษณ์ที่หรูหรา แต่ยังนำเสนอสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมเทียบเท่ากับแบรนด์รถหรูอื่น ๆ TANK "X" พัฒนาต่อยอดมาจากแพลตฟอร์มรถออฟโร้ดอัจฉริยะของ GWM ในชื่อ TANK และผสานที่สุดแห่งขุมพลังที่มอบสุดยอดสมรรถนะออฟโร้ด TANK "X" ยังเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกของ GWM ที่ติดตั้งระบบส่งกำลัง 3.0GDIT+ 9AT ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับสากล ด้วยเครื่องยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีก้าวล้ำที่สุดในอุตสาหกรรม เช่น

ระบบหัวฉีดคู่ และ ระบบ Miller Cycle นอกจากนี้ ด้วยประสิทธิภาพเชิงความร้อน 38.5% กำลังสูงสุด 260 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร (N m) จึงมอบสมรรถนะโดยรวมที่ยอดเยี่ยม ทั้งในด้านกำลัง การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ความน่าเชื่อถือ และความเงียบ ยิ่งไปกว่านั้น การใช้เกียร์ 9AT ที่พัฒนาโดย GWM ยังทำให้ TANK "X" มีจุดเด่นในเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็ว นุ่มลื่น ประสิทธิภาพการส่งกำลังสูง และน้ำหนักเบา ทั้งนี้ สมรรถนะที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้จะมอบประสบการณ์รถเอสยูวีออฟโร้ดขับสนุก ตลอดจนตอบสนองผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบออฟโร้ดทั่วโลก

TANK "X" เป็นรถรุ่นแรกของซีรีส์ "business luxury" ภายใต้แบรนด์ TANK โดยจะเปิดตัวครั้งแรกของโลก พร้อมประกาศชื่ออย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยานยนต์ Chengdu Motor Show 2021 ในเดือนสิงหาคม TANK "X" จะปูทางสู่ยุคแห่งการขับขี่แบบออฟโร้ดที่ผสานความหรูหราในสไตล์ "business luxury" ของ GWM และคาดว่าในอนาคต จะมีการเปิดตัว TANK "X" ไปทั่วโลก เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่แบบออฟโร้ดที่แข็งแกร่งเต็มสมรรถนะ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ