เปิดตัว iPhone 13 โชว์การใช้งานกับมอเตอร์ไซค์ ทั้งที่วันก่อนเพิ่งบอกให้เลี่ยง ?!? Share this

เปิดตัว iPhone 13 โชว์การใช้งานกับมอเตอร์ไซค์ ทั้งที่วันก่อนเพิ่งบอกให้เลี่ยง ?!?

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 15 September 2564

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนนี้ กับสมาร์ทโฟนรุ่นที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกอย่าง iPhone กับรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ iPhone 13 จากค่าย Apple ชูจุดเด่นเรื่องการถ่ายภาพ, วิดีโอ และเป็น iPhone ที่ทนทานที่สุดเท่าที่เคยมีมา เปิดราคา 25,900 บาท


iPhone 13 ติดมอเตอร์ไซค์

Apple ผู้นำตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลก เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย กับรุ่น iPhone 13 โดยในโฆษณาของ iPhone 13 นี้ ชูจุดเด่นเรื่องการพัฒนาและปรับปรุงใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ให้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม โดยเฉพาะระบบกล้องถ่ายภาพที่ตัวเลนส์ Wide ได้นำเอาระบบกันสั่นแบบใช้ตัว Hardware ที่เคยใช้งานใน iPhone 12 Pro Max มาติดตั้งบน iPhone 13 แล้วอย่างเป็นทางการ

ทว่า ใน MV โปรโมทเจ้า iPhone 13 ได้ใช้ตีมหลักในการถ่ายทำด้วยการติดตั้ง iPhone 13 ไว้บนรถจักรยานยนต์ กับพนักงานขนส่งสินค้า ที่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์มือถือในการนำทางเพื่อไปส่งสินค้าตามสถานที่ต่างๆ ทั้งที่ก่อนหน้าไม่กี่วัน เพิ่งออกประกาศ Apple เตือน ไม่ควรติด iPhone กับรถมอเตอร์ไซค์ เพราะอาจทำให้กล้องเสียได้

 

iPhone 13 Motorcycle

 

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา Apple ได้ออกประกาศเตือนผู้ใช้โทรศัพท์ iPhone กับรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลก ให้หลีกเลี่ยงการติดมือถือบนตัวรถ โดยเฉพาะรถบิ๊กไบค์ เนื่องจากแรงสั่นสะเทือนจากตัวรถ อาจส่งผลให้กล้องถ่ายภาพเสียหายได้อย่างถาวร

แม้ว่าระบบ OIS และระบบช่วยโฟกัสระยะใกล้จะถูกออกแบบมาให้มีความทนทานสูงมากๆ อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดที่สามารถเคลื่อนไหวได้ ย่อมมีการเสื่อมอายุการใช้งานโดยปกติ ซึ่งอาจส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลงไปบ้างใน iPhone ที่มีอายุการใช้งานมากๆ ทว่าในบางรูปแบบการใช้งาน iPhone ที่ต้องอยู่บนพื้นที่ที่มีการสั่นไหวสูงมาก ก็จะยิ่งส่งผลให้อายุการใช้งานของระบบดังกล่าวทั้งหมดนี้สั้นลงทุกขณะ

 

iPhone 13 Motorcycle

 

โดยเฉพาะการติด iPhone บนรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งมีแรงสั่นสะเทือนค่อนข้างมาก โดยแรงสั่นสะเทือนดังกล่าวถูกส่งตรงมาจากตัวเครื่องยนต์ของรถนั่นเอง และยิ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์แบบบิ๊กไบค์ที่มีพละกำลังสูงๆ ก็ยิ่งมีแรงสั่นสะเทือนมาก อันอาจส่งผลให้ระบบกล้องของ iPhone อายุสั้นลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทาง Apple จึงได้ออกประกาศสำคัญฉบับนี้ เพื่อขอแนะนำไม่ให้นำเอา iPhone ติดตั้งบนรถมอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะรถบิ๊กไบค์ เพื่อหลีกเลี่ยงแรงสั่นสะเทือนดังกล่าว และช่วยยืดอายุการใช้งานของ iPhone ออกไปได้ด้วย

 

iPhone 13 Motorcycle

 

ยังไงก็ต้องเลี่ยง ติด iPhone บนมอเตอร์ไซค์

ทว่า ใน MV โปรโมท iPhone 13 หากเราสังเกตุที่หมายเหตุเล็กๆ ที่เขียนไว้ 1 บรรทัดด้านล่าง ทาง Apple ได้ระบุไว้ว่า "ในการใช้งาน iPhone ขณะขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ โปรดใช้อุปกรณ์จับโทรศัพท์มือถือที่ถูกออกแบบมาสำหรับการขับขี่โดยเฉพาะ และควรใช้งานบนรถมอเตอร์ไซค์ที่มีพละกำลังไม่สูงมากเท่านั้น (เช่นรถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็ก หรือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า) หรือทางที่ดี ไม่ควรใช้งานบ่อยๆ จะดีกว่า"

เอาว่า Apple มั่นใจเรื่องความทนทานของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของตนพอควร แต่ก็หลีกเลี่ยงการติดบนรถมอเตอร์ไซค์สักหน่อย เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของกล้องถ่ายภาพ

 

iPhone 13 Motorcycle

 

ไม่ใช่แค่ iPhone ติดบนมอไซ แล้วกล้องพัง

และไม่ใช่เฉพาะ iPhone เท่านั้น ที่ติดบนมอไซแล้วกล้องพัง ในโทรศัพท์ประเภท Andriod ก็พบว่ามีปัญหาประเภทนี้ออกมาอยู่อย่างบ่อยครั้งด้วยเช่นกัน โดยมีการพูดถึงกันอย่างมากในกลุ่มของเจ้าหน้าที่ขนส่งสินค้าทางรถจักรยานยนต์บนแพลตฟอร์มต่างๆ ก็ล้วนแล้วพบปัญหาเรื่องระบบกล้องถ่ายภาพของโทรศัพท์มือถือตนเองมักจะมีปัญหาจากระบบโฟกัส อันเนื่องมาจากการใช้งานโทรศัพท์ของผู้ใช้กลุ่มนี้ จำเป็นต้องติดตั้งโทรศัพท์มือถือไว้บนตัวมอเตอร์ไซค์นั่นเอง

 

อ่าน Apple เตือน ติด iPhone บนมอเตอร์ไซค์ เสี่ยงกล้องพัง
อ่าน Apple Car ส่อดีลล่ม หลัง Hyundai เผยยังไม่ได้ตกลงผลิตรถไร้คนขับกับใคร

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ