Mercedes Benz EQE อนาคตรถไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่น Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mercedes Benz EQE อนาคตรถไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 September 2564

   Mercedes Benz เปิดตัวอย่างต่อเนื่องกลุ่มรถไฟฟ้า ณ งาน IAA Mobility 2021 ที่เมืองมิวนิค อาทิตย์ที่ผ่านมาเผยโฉม EQE, Concept EQG และ  Maybach EQS


Mercedes Benz EQE

    เมอร์เซเดส-เบนซ์ เผยโฉมอย่างเป็นทางการกับ EQE (E-Class) รถซาลูนไฟฟ้าเป็นครั้งแรกของโลก E-Class ถือเป็นรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงสำหรับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ และในปีนี้ก็ได้เผยให้เห็นร่างใหม่อย่างเป็นทางการในรูปแบบรถไฟฟ้า 

EQE ภายนอกรูปร่างหน้าตาไม่ผิดไปจากรุ่นพี่อย่าง EQS แต่อย่างไร เป็นการสร้างบนแพลทฟอร์ม EVA-2 แบบเดียวกับ และมาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเช่นเดียวกับ

ภายในก็ยกมาจาก EQS เช่นเดียวกัน ตั้งแต่ ออพชั่น Hyper-screen แดชบอร์ด 3 จอยาวได้เหมือนกัน ที่มาพร้อมกับระบบความบันเทิงและการเชื่อมต่อ Full Console ที่เรียกว่า MBUX Hyperscreen จัดวางหน้าจอแบบไร้รอยต่อ เต็มคอนโซลหน้า รวมถึงระบบควบคุมการขับขี่ต่างๆภายในรถแบบไรรอยต่อ

พละกำลัง EQE 350 พกแบตเตอร์รี่ขนาด 90.6 กิโลวัตต์ ชุดมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังขับสูงสุด 288 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร  โดยมีระยะทางการขับ 660 กม./ชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง และชาร์จไฟฟ้าแบบด่วน 15 นาที สามารถวิ่งได้ 250 กม คาดว่าจะมี EQE รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีพลังมากถึง 400 แรงม้า รวมถึง AMG Version 

Concept EQG

และภายในงาน ได้เผยโฉม Mercedes-AMG EQS 53 4 MATIC ที่เพิ่มพลังให้เป็น 761 แรงม้า แรงบิด ขนาด 1,020 นิวตันเมตร 

และทั้งหมดนี้กับการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนสำหรับค่ายดาวที่จะก้าวเข้าสู่ยุครถไฟฟ้า ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ EQE มีกำหนดผลิตพร้อมขายกลางปี 2022 ในส่วนประเทศไทยคาดอย่างจะได้เห็นในปี 2023 แต่ที่แน่นอนในปีนี้จะได้เห็น EQS ก่อนแน่นอน 
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ