แบรนด์รถญี่ปุ่นกับสำนักแต่งรถที่คู่ควร Share this

แบรนด์รถญี่ปุ่นกับสำนักแต่งรถที่คู่ควร

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 21 September 2564

หากพูดถึงรถยนต์ ผู้ชายส่วนใหญ่ จะคิดถึงความเร็ว ความแรงของรถ รูปลักษณ์การตกแต่ง เมื่อยิ่งถ้าเป็นรถที่ชอบอีกก็จะสนใจเป็นพิเศษ และถ้าหากเรามีรถสัก1คัน สิ่งต่อไปที่ผู้ชายหลายๆ คนอยากทำมันก็คือ แต่งรถนั้นเอง ซึ่งถ้าเราชอบรถอยู่แล้วจะรู้ว่า สำนักแต่งรถในปัจจุบันนี้มีเยอะมากมาย แต่รู้ไหมว่าแบรนด์รถยนต์แต่ละแบรนด์ก็จะมี สำนักแต่งรถที่เป็นของแบรนด์มาอย่างยาวนาน  วันนี้จะมาพูดถึงสำนักแต่งที่เป็นคู่กับแบรนด์รถญี่ปุ่นว่าจะมีสำนักแต่งรถไหนบ้างมาดูกันครับ


1. Mugen และ Modulo

Mugen และ Modulo เป็นสำนักแต่งของแบรนด์รถยนต์ HONDA

Mugen หรือ Mugen  Motorsports เป็นสำนักแต่งจากญี่ปุ่น ซึ่งคิดค้นขึ้นโดยลูกชายแท้ๆ ของผู้ก่อตั้ง Honda และเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆให้รถยนต์หลายรุ่นของ Honda ด้วยเช่นกัน

modulo

ส่วน Modulo เป็นของบริษัท Honda เอง ที่เริ่มต้นจากการพัฒนาชุดแต่งของตัว Honda  Civic จนเป็นที่รู้จักและ ปัจจุบันก็มีให้เลือกเกือบทุกรุ่น

2. TRD

TRD เป็นสำนักแต่งของแบรนด์รถยนต์ Toyota  TRD หรือ Toyota Racing Development ที่เป็นอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ที่ได้รับการพัฒนาและออกแบบจากทีมงานวิศวกรของโตโยต้าในระดับรถแข่งซุปเปอร์คาร์อย่าง Super GT และยังออกแบบ Part เสริมให้กับแบรนด์รถหรู Lexus แบรนด์รถในสังกัดของโตโยต้าอีกด้วย

3. Mazdaspeed

Mazdaspeed ชื่อก็บงบอกถึงแบรนด์อยู่แล้ว จะเป็นแบรนด์ไหนไม่ได้ Mazda นั้นเอง MazdaSpeed เป็นสำนักแต่งจากญี่ปุ่นแห่งเมืองฮิโรชิม่า ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่าปัจจุบันนี้ Mazda ถือเป็น แบรนด์ จากญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมมาก ไม่แพ้ Honda หรือ Toyota เลย ด้วยเอกลักษณ์ด้านดีไซน์การออกแบบรถยนต์ผสมผสานเข้ากับสมรรถนะการขับขี่ของรถที่สนุกสนาน วัสดุเน้นเรียบหรู มีน้ำหนักเบา ทำให้ตัวรถมีความลงตัว

์nismo

4. Nismo

Nismo หรือ NISSAN MOTORSPORTS เป็นแบรนด์ชุดแต่งรถของ Nissan ซึ่ง Nismo เป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนชุดแต่งรถยนต์ทุกรุ่นทั้งในตลาดทั่วไปและตลาดรถแข่งให้กับ Nissan อย่างเป็นทางการ โดย Nismo เริ่มผลิตชิ้นส่วนชุดแต่งต่างๆ ออกมาให้กับรถยนต์ทุกรุ่นของ Nissan และ Nismo ถือเป็นที่รู้จักและเตะตามากๆกับการดีไซน์ชุดแต่งบนรถสปอร์ต Nissan Skyline R32s รถสปอร์ตสุดแรงของค่ายในปี 2533 ก่อนที่จะสร้างผลงานตามมาอีกหลายครั้งจนปัจจุบันกลายเป็นแบรนด์ชุดแต่งทางการของรถตลาดนิสสันไปเรียบร้อย

5. Ralliart

Ralliart ชื่อนี้มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานและได้ถือเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์รถ Mitsubishi ให้เข้าสู่วงการ Motor Sport โดยเฉพาะรถที่ใช้ในการแข่งขันสุดหฤโหด ทั้งในรายการแรลลี่ชิงแชมป์โลก หรือการขับเคี่ยวบนทางหฤโหดอย่าง Paris Darkar ในอดีตที่ผ่านมา จากชื่อเสียงอันโด่งดังจากรถในกลุ่มออฟโรด และแรลลี่คาร์ นี้เอง ถือเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สำนักแต่ง Ralliart ได้ถือกำเนิดขึ้นมา และรถที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Mitsubishi และกวาดรางวัลมาอย่างมากมายนั้นก็คือ Evolution

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับสำนักแต่งที่กล่าวมา หลายคนคงคุ้นหูกันบ้างแล้ว ครั้งหน้าจะพาไปส่อง สำนักแต่งที่เป็นพาทเนอร์กับรถยุโรปกันบ้าง รอติดตามนะครับ

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ