สเปคเบื้องต้น 2022 Toyota Tundra ใหม่ เพิ่มเครื่องยนต์ไฮบริด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

สเปคเบื้องต้น 2022 Toyota Tundra ใหม่ เพิ่มเครื่องยนต์ไฮบริด

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 21 September 2564

โตโยต้า เผยโฉม รถปิคอัพ Tundra ใหม่ล่าสุด ออกสู่ตลาดปิคอัพอเมริกัน มาพร้อมโครงสร้างตัวถังใหม่ การออกแบบใหม่ทั้งหมด เครื่องยนต์ใหม่ สร้างกระแสให้กับตลาดปิคอัพอเมริกันที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด


2022 Toyota Tundra

2022 Toyota Tundra เปิดตัวด้วยแชสซีใหม่และ 2 เครื่องยนต์ใหม่ ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ปิคอัพยุคใหม่ที่แท้จริงของโตโยต้าในสหรัฐอเมริกา ใช้เครื่องยนต์พื้นฐาน V6 เทอร์โบคู่ 3.5 ลิตร 389 แรงม้า (290 กิโลวัตต์) แรงบิด 649 นิวตัน-เมตร พร้อมเปิดตัวเครื่องยนต์ไฮบริดใหม่ i-Force Max เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าให้กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด กำลัง 437 แรงม้า 326 กิโลวัตต์ แรงบิด 790 นิวตันเมตร สำหรับเครื่องยนต์ไฮบริด i-Force Max จะมีเฉพาะในรุ่น TRD Pro เท่านั้น เนื่องจากมอเตอร์ไฟฟ้าควรให้แรงบิดต่ำที่ดีเมื่อวิ่งในเส้นทางออฟโรด 

ปิคอัพรุ่นใหม่มาพร้อมสไตล์ใหม่ที่เฉียบคม ทำให้ Tundra ดูน่าใช้และแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม ตัวรถที่ดูยาวขึ้น กระจังหน้าขนาดใหญ่ เป็นรูปตัว C ล้อมรอบ ประกบด้วยไฟหน้าสุดโฉบเฉี่ยว มองเห็นได้อย่างชัดเจน รวมถึงคานกันชนโครเมียมที่แข็งแกร่งกว่าที่เคย ซุ้มล้อแบบใหม่มีลวดลายเพิ่มความน่าสนใจให้กับโปรไฟล์ด้านข้าง เช่นเดียวกับกันชนหลังที่ถูกจับแยกส่วนให้เห็นเด่นชัด โตโยต้าต้องการให้ Tundra ใหม่มีความทันสมัยมากขึ้น เน้นหน้าต่างบานใหญ่ที่กว้างขึ้น  

ดีไซน์ภายในของ Tundra ออกแบบมาได้อย่างน่าประทับใจ การวางแดชบอร์ดที่พอดีกับระดับสายตา พร้อมกับเทคโนโลยีที่อัดแน่น ระบบอินโฟเทนเมนท์ ที่มีหน้าจอขนาด 8 นิ้ว แต่ในรุ่นไฮเอนด์จะมีหน้าจอสัมผัสขนาด 14 นิ้ว ที่มาพร้อมกับชุดเทคโนโลยีใหม่ ที่ใช้งานง่ายและตอบสนองได้ดีกว่า อย่างเช่น Apple CarPlay และ Android Auto ซึ่งเป็นระบบปฏิยัติการที่มีให้เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น พร้อมกับ Amazon Music และ Apple Podcasts ในตัวพร้อมใช้งาน

การออกแบบภายในของ Tundra ให้ความรู้สึกสะอาดและน่าดึงดูด ด้วยการใช้สีดำและเมทัลลิกให้ดูน่าเกรงขาม ช่องระบายอากาศ HVAC และระบบ Infotainment ที่มองเห็นได้ชัดเจน แถวหน้ามีพื้นที่กว้างขวางสำหรับเก็บของ โดยมีคอนโซลกลางแบบลึกสำหรับวางแล็ปท็อป กระเป๋าถือ หรือของใช้ประจำวันอื่นๆ ที่วางแก้วด้านข้างและแท่นชาร์จไร้สายแบบตั้งตรง ทำให้ไม่เบียดพื้นที่ที่นั่งของผู้โดยสาร แต่สำหรับพื้นที่ของผู้โดยสารตอนหลังน้อยลงกว่ารุ่นที่แล้ว แต่โตโยต้าแก้ปัญหาด้วยการเปิดหลังคาแบบซันรูฟ เพื่อให้ภายในกว้างขึ้น

พื้นที่เก็บสัมภาระที่เพิ่มขึ้น 

ระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์คอยล์สปริงที่แข็งแกร่งของ Tundra ทำให้สามารถบรรทุกสูงสุดที่ 1,940 ปอนด์ และความสามารถในการลากจูงสูงสุด 12,000 ปอนด์ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีตัวเลขกำลังและแรงบิดที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน แต่ Tundra ก็มีตัวเลขในการบรรทุก และลากจูงได้น้อยว่าคู่แข่งในตลาด 

ระบบความปลอดภัย

Tundra ทุกรุ่น มาพร้อมกับ Toyota Safety Sense 2.5 ซึ่งเป็นชุดระบบความปลอดภัยแบบ Active Safety มาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่รุ่นล่าสุดของโตโยต้า TSS 2.5 มีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมการตรวจจับคนเดินถนนและคนปั่นจักรยาน ระบบช่วยทางแยกตรวจสอบการจราจรที่สวนมา การตรวจสอบจุดบอด ระบบเตือนการจราจรด้านหลัง และไฟสูงอัตโนมัติ ด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้

Toyota Tundra มีกำหนดส่งตัวแทนจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งในตอนนี้โตโยต้ายังไม่พร้อมที่จะประกาศราคาหรือข้อมูลจำเพาะ เช่น ระยะห่างจากพื้นและความสามารถในการลากจูงของเครื่องยนต์ i-Force Max จากการคาดการณ์เบื้องต้นราคาค่าตัวไม่น่าจะสูงกว่ารุ่นที่ผ่านมา โดยจะมีราคาอยู่ที่ ประมาณ 36,000 – 60,000 เหรียญ หรือประมาณ 1,116,000 – 1,860,000 บาท

รายละเอียดแบบเต็มของ 2022 Toyota Tundra จะเปิดเผยในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ความน่าตื่นเต้นอยู่ที่แพลตฟอร์มใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ ระบบช่วงล่างใหม่ ฟีเจอร์และระบบความปลอดภัยที่ครบครัน ทำให้สามารถเข้าแข่งขันในตลาดรถปิคอัพอเมริกันได้อย่างสูสี 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ