แนะนำ 10 รถยนต์ไฟฟ้า SUV ดีที่สุด ใน UK ปี 2021 Share this

แนะนำ 10 รถยนต์ไฟฟ้า SUV ดีที่สุด ใน UK ปี 2021

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 14 October 2564

รถยนต์ไฟฟ้า SUV เป็นหนึ่งในเซกเมนต์ที่เติบโตสูงสุดในตลาดรถยนต์ทั่วโลก ทำให้ได้รับความนิยมใน UK มาก ทาง carmagazine.co.uk ได้รวบรวมและแนะนำ 10 รถไฟฟ้า SUV ที่ดีที่สุดใน UK ขอย้ำว่าไม่ได้เป็นการจัดอันดับแต่อย่างใด


แนะนำ 10 รถยนต์ไฟฟ้า SUV ดีที่สุด ใน UK ปี 2021

นอกเหนือจากสมรรถนะที่ใช้งานได้หลากหลาย แบตเตอรี่ที่วิ่งได้ในระยะทางไกล และอรรถประโยชน์ต่าง ๆ ที่คุ้มค่ากับการเป็นเจ้าของ ตัวรถที่สูงจากพื้นทำให้มองเห็นถนนได้ชัด สามารถบรรทุกสัมภาระได้มากกว่า รวมถึงการสนับสนุนต่าง ๆ ของรัฐบาลเอง ทำให้รถ SUV เป็นตัวเลือกที่ดีของครอบครัว

Audi e-Tron

รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของ Audi ใช้ตัวถังเดียวกับ Q5 ครอสโอเวอร์เรือธงของ Audi สมรรถนะก็เยี่ยมยอดเช่น ระยะทางที่วิ่งได้อยู่ในระยะประมาณ 248 ไมล์ หรือ 400 กม. ในน้ำหนักตัวรถ 2,490 กิโลกรัม เร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 5.7 วินาที เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ยอดเยี่ยมแม้ว่าจะมีราคาสูงก็ตาม 

Mercedes-Benz EQC

The EQC เป็นรถยนต์คันแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ 'EQ' ที่เป็นรถไฟฟ้าของ Mercedes-Benz ที่มีประสิทธิภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 259 ไมล์ หรือ 416 กม. มีมอเตอร์คู่สำหรับขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถวิ่งจาก 0 - 62 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 5.1 วินาที และเต็มไปด้วยเทคโนโลยีของ Mercedes รถยนต์ไฟฟ้า 5 ที่นั่ง ถ้ามีลูกค้าที่กำลังตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า ความสวยและสง่าของ EQC ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกได้ไม่ยากเลย

Jaguar i-Pace

i-Pace ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย ในช่วงแรกก็เป็นคู่ปรับกับเจ้า Tesla Model X การตอบสนองคันเร่งที่แม่นยำของจากัวร์ เป็นข้อได้เปรียบกับคู่แข่ง รวมถึงพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่เหลือเฟือ ทางด้านสมรรถนะของมอเตอร์คู่ ที่ให้กำลังเกือบ 400 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ Jaguar i-Pace SUV มีอัตราเร่ง 0 - 62 ไมล์ต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 4.8 วินาที ใช้แบตเตอรี่วิ่งได้ 298 ไมล์ หรือ 479 กม. 

Tesla Model X

Tesla Model X เป็นรถกึ่งครอสโอเวอร์ กึ่ง MPV ที่มีเอกลักษณ์ของประตูหลังปีกนกที่ใครเห็นก็ต้องรู้ว่ารุ่นอะไร สะดวกสบายเมื่อต้องเปิดประตูในที่แคบ ภายในกว้างขวาง มีเบาะโดยสารได้ 5 ที่นั่ง เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ในการเดินทางระยะสั้น แม้ว่าราคาจะสูง เริ่มต้นที่ 87,000 ปอนด์ ในสหราชอาณาจักร หรือ ประมาณ 3.9 ล้านบาท และสำหรับ Model X Long Range รุ่น Performance ราคาอยู่ที่ 101,390 ปอนด์ หรือ 4.6 ล้านบาท

Audi Q4 Sportback e-Tron

หาก e-Tron SUV เป็นผู้บุกเบิกและ e-Tron GT คือความเร็วและความเย้ายวนใจ แล้ว Audi Q4 Sportback e-Tron ใหม่คือ รถไฟฟ้าที่คุ้มค่าสำหรับการพัฒนาบนพื้นฐานของแพล็ตฟอร์ม MEB ที่วางแผนไว้อย่างพิถีพิถันของ VW Group รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กนี้ทำการซื้อขายในตลาดรถไฟฟ้า SUV ที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน 

Kia e-Niro

Kia e- Niro รถยนต์สัญชาติเกาหลีที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม ทันสมัย เป็นรถ SUV ขนาดกลาง ที่วิ่งได้ไกลถึง 282 ไมล์ หรือ 453 กม. สนนราคาใน UK อยู่ที่ 34,995 ปอนด์ หรือราว 1.59 ล้านบาท เป็นราคาที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลแล้ว แบรนด์รับประกันตัวรถนานถึง 7 ปี หายห่วงเรื่องของการใช้รถในระยะยาว 

Hyundai Kona Electric

Hyundai Kona Electric เป็นหนึ่งในรถไฟฟ้าที่ใช้งานได้หลากหลายและได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2020 มีราคาไม่สูงสำหรับผู้ที่ต้องการใช้รถไฟฟ้า มีให้เลือกสองรุ่น แบตเตอรี่ 39 kWh สามารถเดินทางได้ไกลถึง 180 ไมล์ หรือประมาณ 189 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง อัตราเร่งจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 9.7 วินาที  อีกหนุ่งรุ่นมี่ความจุแบตเตอรี่ 64 kWh วิ่งได้ไกล 279 ไมล์ หรือประมาณ 449 กม. ในขณะที่อัตราเร่ง 0 – 62 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 7.6 วินาที เป็นรถที่ขับสนุกและใช้งานได้จริง 

MG ZS EV

ถ้ารถที่กล่าวมาข้างต้นยังมีราคาที่สูงเกินไป MG ZS EV น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าใน UK อยู่ไม่น้อย เมื่อเปรียบเทียบราคากับความคุ้มค่าที่ได้แล้วก็มีราคาที่เหมาะสม ZS EV สามารถเร่งความเร็วจาก 0 - 62 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 8.5 วินาที วิ่งได้ 163 ไมล์ หรือ 262 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และตอบสนองความต้องการของครอบครัวส่วนใหญ่ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารรวมถึงพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่

Volvo XC40 Recharge

XC40 Recharge รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Volvo มีอัตราเร่ง 0 – 62 ไมล์ต่อชั่วโมง ใช้เวลาแค่ 4.9 วินาที และวิ่งได้ระยะทางมากกว่า 200 ไมล์ หรือ 321 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รวมกับการใช้ อินโฟเทนเมนท์ใหม่บน Google จากสมรรถนะการขับขี่ของ XC40 เดิม ๆ ที่ให้ฟีลลิ่งที่น่าสนใจแล้ว รวมกับการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่แตกต่างจากเดิม และรถยนต์ที่มีน้ำหนักมากขึ้น แต่ยังทำงานได้ดีมากจากการปรับแต่งใหม่ 

Skoda Enyaq

เป็นอีกหนึ่งรุ่นของรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเกาหลี ที่ได้รับความนิยมใน UK Enyaq นั้น สวยงามและน่าใช้งาน ภายในกว้างขวาง สามารถเดินทางในระยะทางไกลระหว่างการชาร์จแต่ละครั้ง 

Souce : Best electric SUVs 2021

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ