2022 Tata Punch รถ SUV คันจิ๋วล่าสุดของอินเดีย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

2022 Tata Punch รถ SUV คันจิ๋วล่าสุดของอินเดีย

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 19 October 2564

Tata ได้เผยโฉม Punch รถ SUV เล็กในตลาดรถยนต์อินเดีย ซึ่งมีคู่แข่งที่กำลังเติบโตอยู่ในตลาด ไม่ว่าจะเป็น Hyundai Casper, Suzuki Ignis, Renault Kwid และ Mahindra KUV100


2022 Tata Punch 

รูปลักษณ์ของ Tata Punch ได้รวมเอาภาษาการออกแบบที่เรียกว่า “Impact 2.0” ซึ่งเป็นผลงานความร่วมมือเกี่ยวกับวิศวกรรม ระหว่างสตูดิโอออกแบบของทาทาในอินเดีย สหราชอาณาจักร และอิตาลี

Punch ถูกออกแบบอย่างทันสมัยจากตัวถังที่แข็งแรง ตกแต่งด้วยไฟหน้าคู่ ใช้สีแบบทูโทน ยางขนาด 15 นิ้ว หรือ16 นิ้ว แล้วแต่รุ่น โดยล้อหลังทำงานได้ดีกว่าในการเติมซุ้มล้อทรงเหลี่ยมที่กระชับ 

มิติตัวถัง ความยาวขนาด 3,827 มม. ฐานล้อขนาด 2,445 มม. ด้วยขนาดดังกล่าว ทำให้ Punch มีขนาดใหญ่กว่า Hyundai Casper แต่เล็กกว่า Citroën C3 ในอินเดีย ความสามารถในการลุยน้ำ 370 มม. 

Tha Tata Punch ใช้สถาปัตยกรรม ALFA (Agile Light Flexible Advanced Architecture) ซึ่งเป็นรากฐานของ Altroz B-Segment hatchback ซึ่งแนะนำว่า Punch ได้รับคะแนนระดับ 5 ดาว จากการทดสอบ Global NCAP ซึ่งค่อนข้างเป็นผลสำเร็จสำหรับรุ่นสเป็คอินเดียที่มีขนาดนี้

Tata Punch ใช้เครื่องยนต์สามสูบ Revotron 1.2 ลิตร ที่ให้กำลัง 84 แรงม้า และแรงบิด 113 นิวตันเมตร ส่งกำลังโดยใช้เกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด 

Punch มีให้เลือก 4 รุ่นระดับ ได้แก่ Pure, Adventure, Accomplished และ Creative พร้อมแพ็คเกจปรับแต่ง Rhythm และ Dazzle ที่เป็นตัวเลือก แม้ว่าห้องโดยสารจะเน้นความประหยัด แต่แผงหน้าปัดที่มีสีสันสดใสทำให้ดูสดชื่นและน่าดึงดูด สามารถโดยสารได้ 5 ที่นั่ง และห้องเก็บสัมภาระมีความจุสูงสุด 366 ลิตร (12.9 ลูกบาศก์ฟุต)

ในแง่ของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในรุ่นเริ่มต้น Pure จะประกอบไปด้วย ถุงลมนิรภัยคู่และกระจกไฟฟ้าด้านหน้า ส่วนรุ่น Adventure เพิ่มระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 4 นิ้ว ลำโพง 4 ตัว พอร์ตชาร์จ USB กระจกไฟฟ้าด้านหลัง และระบบควบคุมที่พวงมาลัย รุ่น Accomplished สเปกกลางมาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ Harman ขนาด 7 นิ้ว, ลำโพงเสียง 6 ตัว, ไฟท้าย LED, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และปุ่มกดสตาร์ท-สต็อป และรุ่นท็อปอย่าง Creative มีหน้าจอขนาด 7 นิ้วบนแผงหน้าปัด เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ ไฟหน้าและที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ที่พักแขนด้านหลัง พวงมาลัยหุ้มหนัง ไฟตัดหมอก และล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว

Tata Punch มีวางจำหน่ายแล้วในอินเดีย ราคาเริ่มต้นที่ 5.49 แลกห์ หรือประมาณ 7,287 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 2.25 แสนบาท ราคาตัวท็อปอยู่ที่ 9.39 แลกห์ หรือประมาณ 12,466 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 3.86 แสนบาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ