โดนชนแล้วหนี รับมือยังไง??  Share this

โดนชนแล้วหนี รับมือยังไง?? 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 October 2564

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าเราจะขับขี่อย่างระมัดระวังอย่างไร แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุโดนชนแล้ว คนที่ชนดันขับรถหนี ไม่รับผิดชอบ เป็นแอดฯ ปากขยับก่อนแน่นอน วันนี้เรามีวิธีรับมือกับคนพวกนี้อย่างไร ติดตามอ่าน


โดนชนแล้วหนี รับมือยังไง?? 

เก็บหลักฐาน 

ตั้งสติ ห้ามเคลื่อนรถยนต์ออกจากที่เกิดเหตุ จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือประกันของจะมา และพยายามจำรายละเอียด ทั้งสีรถ ยี่ห้อรถ หรือทะเบียนรถคันที่ชนเราให้ได้ พร้อมกับถ่ายรูป ร่องรอยบาดแผลของรถ หรือเช็คกล้องวงจรปิด (ถ้ามี) กล้องหน้ารถ/กล้องหลังรถ เก็บภาพอะไรไว้ได้เก็บเป็นหลักฐาน เพื่อใช้ในการยื่นเคลมประกันหรือใช้เป็นหลักฐานทางกฎหมาย

โทรหาบริษัทประกัน

โทรหาบริษัทประกัน เพื่อแจ้งเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นที่ไหน อย่างไร บริเวณที่ชนมีกล้องวงจรปิดที่สามารถเปิดดูได้หรือไม่

แจ้งความที่สถานีตำรวจ 

ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานใช้เป็นหลักฐานแก่บริษัทประกัน ว่ารถของเราโดนชนอย่างไร เมื่อไหร่ หรือขอดูภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาคู่กรณี

ทั้งนี้ ขอเพิ่มเติมในส่วนขอการทำประกันจะคุ้มครองหรือไม่นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า หากเจ้าของรถได้ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้จะได้รับความคุ้มครองเหตุการณ์ถูกชนแล้วหนีอย่างแน่นอน เพราะประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองการชนทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี หรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม แต่ผู้เอาประกันจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก หรือ Excess เมื่อถูกชนแล้วหนีและจำทะเบียนรถยนต์คู่กรณีไม่ได้ เราก็ต้องเสียค่า Excess เงื่อนไขละ 1,000 บาท ก่อนนำรถเข้าซ่อมเพื่อเคลมประกัน

ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ,ประกันชั้น 3 นั้น หากผู้เอาประกันทราบเลขทะเบียนของคู่กรณี สามารถบันทึกรายละเอียดรถยนต์ของคู่กรณี กรณีนี้ผู้เอาประกันสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ แต่ในทางตรงกันข้าม หากผู้เอาประกันไม่รู้เลขทะเบียนของคู่กรณี เมื่อเกิดเหตุการณ์ถูกชนแล้วหนีโดยที่จำทะเบียนรถของคู่กรณีไม่ได้ ก็จะไม่สามารถเคลมประกันได้

สรุป ในส่วนประกันอื่นๆ นอกเหนือจากประกันชั้น 1 ทางประกันจะคุ้มครองก็ต่อเมื่อจำทะเบียนรถคู่กรณีได้เท่านั้น หรือหากแจ้งความเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดในสถานที่เกิดเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาคู่กรณีก็ได้ หากมีกล้องหน้ารถก็จะเป็นตัวช่วยอีกทางหนึ่ง 
ที่มา silkspan, smileinsure

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ