Chevrolet Corvette Z06 มาพร้อมพลัง V8 NA 670 แรงม้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Chevrolet Corvette Z06 มาพร้อมพลัง V8 NA 670 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 October 2564

    Chevrolet เปิดตัว Corvette Z06 อย่างเป็นทางการ Corvette เจนเนอเรชั่นที่ 8 นี้ เป็นซูเปอร์คาร์ คันแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ที่เป็นเครื่องวางกลาง


Chevrolet Corvette Z06

“Corvette Z06 คือนิยาม supercar ของอเมริกา” Mark Reuss ประธานของ General Motors กล่าว “มันสร้างขึ้นจากการออกแบบที่โดดเด่นและไดนามิกที่แปลกใหม่ที่นำมาใช้กับ Corvette เครื่องยนต์วางกลาง เพื่อมอบ ประสิทธิภาพระดับโลก”

   Corvette Z06 มีจัดจำหน่ายสองตัวถังทั้งแบบคูเป้และแบบเปิดประทุน มีการออกแบบให้ตามหลักอากาศที่ดีที่สุด ซึ่งทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.5 ลิตร แบบไร้ระบบอัดอากาศ ที่ให้กำลัง 670 แรงม้าที่ 8,600 รอบต่อนาทีและแรงบิด 623 นิวตันเมตรที่ 6,300 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ Corvette Z06 ทำมาจากอะลูมิเนียมทั้งหมด แต่ยังคง เอกลักษณ์ของตระกูล Chevy เพลาลูกเบี้ยว ได้รับการออกแบบใหม่ ห้องเผาไหม้และพอร์ตไอดีใช้เครื่องจักรในการทำให้หมดแบบ CNC ฝาครอบวาล์วทาสีแดงเพื่อความโดดเด่น

นอกจากนี้ ลูกสูบแบบหัวนูนอลูมิเนียมหลอม และก้านสูบไทเทเนียมหลอม ที่มีความแข็งแกร่งที่มากขึ้น ท่อร่วมไอดีแบบแยกส่วนแบบแอ็คทีฟมีลิ้นปีกผีเสื้อคู่ขนาด 87 มม. (3.4 นิ้ว) ในขณะที่ไอเสียไหลผ่านเฮดเดอร์สแตนเลส สี่เป็นสองเป็นหนึ่งผ่านวาล์วไอเสีย


ด้านการออกแบบภายนอก Corvette Z06 จะแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานด้วยซุ้มล้อที่กว้างขึ้นและกันชนหน้าแบบใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก C8.R ซึ่งการออกแบบนี้ทำให้ Z06 สามารถรับอากาศเข้ามาเพื่อระบายความร้อนในส่วนต่างๆของรถได้ดียิ่งขึ้น


ตัวรถ Corvette Z06 มีการตกแต่งจากชุด ดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้าแบบใหม่ เพื่อเก็บอากาศพร้อมเพิ่มแรงกดในความเร็วสูง และยังมีสปอยเลอร์หลังที่สร้างแรงกดรวมได้มาถึง 165.6 กิโลกรัม ที่ความเร็ว 299.3 กม./ชม. แต่อย่างไรก็ตาม หากติดตั้งแพ็คเกจคาร์บอนไฟเบอร์จะได้รับดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้าที่ใหญ่ขึ้น, คานาร์ดที่มุมกันชนหน้าเเละสปอยเลอร์หลังที่ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มแรงกดและความโหดให้มากขึ้น


นอกจากนี้ยังมีล้อหน้าขนาด 20x10 นิ้ว ที่รัดด้วยยางขนาด 275/30ZR20 เเละล้อหลังขนาด 21x13 นิ้ว ที่รัดด้วยยางขนาด 345/25ZR21 ซึ่งยางตามมาตรฐานนั้นจะใช้ยางจาก Michelin Pilot Sport 4S Zp แต่ถ้าติดตั้งแพ็คเกจ Z07 จะเปลี่ยนเป็น Michelin Sport Cup 2 R ZP แทน ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อการลดน้ำหนัก Chevrolet เสนอล้อคาร์บอนไฟเบอร์ที่ช่วยลดการรับน้ำหนักของสปริงได้อีก 18.6 กก.


ด้านระบบเบรกจะมาพร้อมจานเบรกที่ด้านหน้าขนาด 370 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 6 พอทและด้านหลังจะใช้จานเบรกขนาด 380 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 4 พอท 


ทั้งนี้การผลิต Corvette Z06 คาดว่าจะเริ่มต้นขึ้นที่โรงงาน Bowling Green ในรัฐเคนตักกี้เเละ Chevrolet มีแผนที่จะสร้างทั้งรุ่นพวงมาลัยซ้ายและขวา แฟนๆชาวไทยอาจจะได้เห็นจากรถนำเข้าก็ได้

ที่มา:carscoops

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ