ก้อนหินกระเด็นใส่กระจกรถร้าว-แตก เคลมประกันได้?? Share this

ก้อนหินกระเด็นใส่กระจกรถร้าว-แตก เคลมประกันได้??

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 October 2564

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้เสมอ แม้ว่าเราขับรถอยู่ดีๆ เศษหิน ก้อนหินกระเด็นโป๊ะมากระแทกกระจกหน้าร้าวหรือเลวร้ายหน่อยกระแทกกระจกหน้ารถแตก ก้อนหินกระเด็นใส่กระจกรถร้าว-แตก เคลมประกันได้??


ก้อนหินกระเด็นใส่กระจกรถร้าว-แตก เคลมประกันได้??

หากเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันขณะขับรถบนท้องถนน แล้วก้อนหินกระเด็นมากระแทกกระจกหน้าร้าวหรือแตก ให้ตั้งสติขับรถเข้าข้างทางหรือปั๊มน้ำมัน และตรวจเช็กกระจกว่ามีรอยตรงไหนบ้าง จะขยายวงกว้างขึ้นหรือไม่ หากจำเป็นต้องไปต่อให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่ขับรถเร็วมากเกินไป จากนั้นให้หาร้านหรือเข้าอู่เพื่อเปลี่ยนกระจกให้เร็วที่สุด เพราะอากาศที่เปลี่ยนแปลงอาจทำให้รอยร้าวขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน


ถามว่า เคลมประกันได้??

หากก้อนหินกระเด็นใส่กระจกร้าว สามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ หากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ เพราะประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองครอบคลุมต่อความเสียหายของรถยนต์ แบบไม่มีคู่กรณีด้วย ให้ผู้เอาประกันเจ้งประกันเพื่อเคลมรอยกระจกแตกร้าวจากเศษหินได้ทันที ตามเงื่อนไขของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) โดยไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท เพียงแต่ผู้เอาประกันจะต้องแจ้งสาเหตุที่มาของความเสียหายได้อย่างชัดเจน เช่น วันเวลาเกิดเหตุ สถานที่ และรูปถ่ายคู่กรณี (หากมี)
 ส่วนก้อนหินกระเด็นใส่กระจกรวมไปถึงกระจกโคมไฟหน้า และไฟตัดหมอกนั้น จะมีแค่ประกันชั้น 1 เท่านั้นที่จะรับเคลม และสามารถเคลมได้เต็มโดยไม่ต้องเสียค่าความเสียหายส่วนแรกเลยเพราะเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย แต่อาจจะเสียประวัติเล็กน้อย ส่วนประกันชั้นอื่นๆ จะไม่รับเคลม

สรุปได้ว่า ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น จึงสามารถเคลมเรื่องก้อนหินกระเด็นใส่กระจกร้าวหรือแตกได้ โดยผู้เอาประกันจะต้องแจ้งหลักฐานแก่เจ้าหน้าที่ประกัน เพื่อไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท
ที่มา silkspan,TQM

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ