Honda Civic 2022 รีวิวความสมบูรณ์แบบ ที่มาพร้อมความปลอดภัย Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Honda Civic 2022 รีวิวความสมบูรณ์แบบ ที่มาพร้อมความปลอดภัย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 October 2564

การกลับมาอีกครั้งกับ All-new Honda Civic 2022 ที่มีการเดินทางมายาวนาน จนถึง เจนเนอเรชันที่ 11 ใหม่ล่าสุด ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังกับยอดขายสุดปังตั้งแต่เปิดตัว


All-new Honda Civic 2022

กระแสความนิยมของ Honda Civic มีมาก่อนการเปิดตัวตั้งแต่ภาพหลุด แฟนฮอนด้าต่างเฝ้ารอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและเมื่อมีการเปิดตัวในประเทศไทย ก็ไม่ผิดหวังกับยอดขายที่มีกว่า 3,000 กว่าคันหลังจากเปิดตัวได้ไม่นานนั้นแสดงให้เห็นถึงความนิยม และการรอคอยที่ไม่ผิดหวัง

ซื้อรถ Honda Civic มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

Honda Civic
 
เพื่อให้ได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงสำหรับ ซีวิค ใหม่ ทางทีมงานก็ได้นำรถฮอนด้า ซีวิค มารีวิว ทดสอบรถอีกครั้งเพื่อให้เข้าถึงรายละเอียดแบบจัดเต็มสำหรับรถ ซีดาน ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

วีดีโอรีวิว Honda Civic 222

ดีไซน์ภายนอก All New Honda Civic 2022

สิ่งที่ทำให้ผู้คนพูดถึง ซีวิค ใหม่ คือรูปร่างหน้าตาเป็นอันดับแรก ซึ่งได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด "Exhilarating Exterior" สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นซีดานอย่างชัดเจน ด้วยการออกแบบอย่างประณีตในทุกรายละเอียด กับการออกแบบใหม่ที่ทำให้ตัวรถดู ที่มีความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว และหรูหรารวมในคันเดียว

สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงหลักๆสำหรับ ซีวิค คือ ถ้ามองจากภายนอกจะสังเกตได้ว่า ตัวรถดูมีความเตี้ยและกว้างมากขึ้น เป็นเพราะการออกแบบดีไซร์ในรูปแบบใหม่ ที่มีการกำหนดรูปแบบ ของรถให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขึ้น เกาะถนนดีขึ้น ในรูปแบบ  Low & Wide 


 
ที่สำคัญ ซีวิค ใหม่ มีการใช้เทคโนโลยี Roof Braze ในการประกอบตัวถัง เพื่อลดรอยต่อบริเวณหลังคา ช่วยให้ตัวรถมีเส้นสายที่สวยงามและเฉียบคมมากขึ้น


 
ดังนั้นจึงทำให้ ซีวิคใหม่ มีตัวถังที่ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิม เกือบ 5 เซนติเมตร ฐานล้อยาวขึ้น 3.5 เซนติเมตร ส่งผลทำให้ตัวรถดูกว้างขึ้นชัดเจน นั้นเป็นอีกหนึ่งข้อดีเพราะจะทำให้การยึดเกาะถนนดียิ่งขึ้น และทำให้ตัวรถดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น 


 
มิติตัวถัง ยาว 4,678 มิลลิเมตรกว้าง  1,802 มิลลิเมตรสูง 1,415 มิลลิเมตรระยะฐานล้อ 2,733 มิลลิเมตรระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance 126 มิลลิเมตรความจุถังน้ำมัน 47 ลิตร


 
การออกแบบใหม่นั้น เรียกว่าใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่รับกับไฟหน้าที่ดูเล็กลง ซึ่งไฟหน้าเป็นแบบ LED เปิด-ปิดแบบอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไฟท้ายเป็นแบบ LED แบบ C line  
 


ท่อไอเสียแบบคู่ ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ฝากระโปรงท้ายที่สามารถเปิดได้ด้วยเพียงจังหวะเดียว ก้านปัดน้ำฝนดีไซน์ใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยจะมีช่องฉีดน้ำอยู่ที่ก้านปัดน้ำฝน 

ยกระดับความสปอร์ตในรุ่น RS ด้วยดีไซน์โดยรอบคัน โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ RS กระจกมองข้างสีดำ มือจับประตูด้านนอกสีดำ เสาอากาศแบบครีบฉลามสีดำ สปอยเลอร์หลังสีดำพร้อมสัญลักษณ์ RS ด้านท้าย ท่อไอเสียแบบคู่พร้อมปลอกท่อไอเสีย และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 17 นิ้ว


ดีไซน์ภายใน All New Honda Civic 2022

ดีไซน์ภายใน All New Honda Civic
 
ภายนอกที่ได้รับการออกแบบใหม่นั้นส่งผลถึงภายในด้วยเช่นกัน โดยสารออกแบบภายใต้แนวคิด “Fine Morning”  ภายในห้องโดยสาร โทนสีดำ / สีเทาเบจ ขึ้นอยู่กับสีตัวถังภายนอก เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังผสมหนังกลับ เดินตะเข็บด้ายสีแดง ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร Ambient Light สีแดง 
 
 

โดยจุดหลักสำคัญคือการปรับเสา A ใหม่ ทำให้มุมมองจากผู้ขับขี่นั้นดีขึ้นโดยที่เสา A บทบังสายตาน้อยลง ขยายพื้นที่ในการมองโดยรอบชัดเจนขึ้น และถ้ามองจากตำแหน่งผู้ขับขี่แล้ว ตำแหน่งการมองเห็นโดยรอบตัวรถนั้นมีความโล่งสบายตามากขึ้น ทำให้ผู้ขับขี่ไม่รู้สึกสบายมากขึ้นด้วย


 
การออกแบบใหม่นั้นรวมไปถึงคอนโซน ที่มีการออกแบบใหม่ด้วยเช่นกัน มีการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ทำให้ดูหรูหราขึ้นมากและการใช้งานที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 


 
ครั้งแรกกับจอมาตรวัดแบบ Full Digital TFT ขนาด 10.2 นิ้ว


 
หน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 9 นิ้ว


 
ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone


 
ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger


 
ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB ระบบ Auto Brake Hold 


 
ฟังก์ชั่นที่มีเป็นครั้งแรกกับ กุญแจรีโมท Remote Engine Start เพิ่ม ระบบกุญแจแบบการ์ด Honda Smart Key Card เพิ่มความสบายมากยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ All New Honda Civic 2022


เครื่องยนต์รหัส L15BG บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,496 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,700 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมันสูงสุด E85

สิ่งที่เครื่องยนต์ของ New civic ได้รับการพัฒนา

  • ลูกสูบที่ไม่เหมือนกัน คงทนแข็งแรงขึ้น
  • เทอร์โบชาร์จเจอร์แบบ Single Scroll 
  • มีกลไกแปรผัน การยก/องศาเปิดปิดวาล์วที่ฝั่งวาล์วไอเสียเพิ่มขึ้นทำให้เป็นระบบ Vtec เต็มระบบ
  • ทำระบบทางเดินไอเสียใหม่

ช่วงล่าง ด้านหน้า : McPherson Strut อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลัง : Multi-link พร้อมเหล็กกันโคลง


โหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ

  1. ECON Mode
  2. Normal Mode
  3. Sport Mode

รีวิว Honda Civic 2022

รีวิว Honda Civic
 
สำหรับ ซีวิค ใหม่ จากการออกแบบใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ภายนอกที่ดูหรู สปอร์ต มากขึ้น ส่งผลกับภายในด้วยเช่นกัน กับการนั่งภายในรถ รู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิมมาก มีความโปร่งกับการออกแบบเสา A ที่ดี ทำให้มุมมองในการขับขี่ดีขึ้นชัดเจน  การออกแบบคอนโซนใหม่ทั้งหมดทำให้การใช้งานง่ายขึ้น สบายตา  เบาะนั่งที่ได้รับการออกแบบให้นั่งสบายมากยิ่งขึ้นรู้สึกถึงความสปอร์ตเข้าด้วยกัน

Honda Civic รีวิว
 
ออกเดินทางวิ่งในเมือง  ความรู้สึกแรกคือ ช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบใหม่ ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลมากยิ่งขึ้น เมื่อผ่านหลุมหรือฝาท่อในเมือง แรงกระแทกที่ขึ้นมาที่ตัวผู้ขับขี่นั้นลดน้อยลงมาก

การเก็บเสียงต่างๆดีขึ้น และในความเร็วสูงตัวรถที่ได้รับการออกแบบใหม่มีฐานล้อที่กว้างขึ้นพร้อมทั้งเปลี่ยนจุดยึดต่างๆของช่วงล่างใหม่ตัวถังที่แข็งแรง ส่งผลทำให้ในความเร็วสูงรถให้การเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้นด้วยทำให้ ซีวิค ใหม่นี้ได้อารมณ์รถสปอร์ตมาก

ในเรื่องพวงมาลัยมีน้ำหนักที่ดีอยู่แล้วแต่มีการปรับให้มีการควบคุมได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทำให้เสริมการขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้นด้วย 
 

ในส่วนของอัตราเร่งของเครื่องยนต์ที่เรียกว่าทำได้ดีตั้งแต่รุ่นที่แล้ว และในรุ่นใหม่นี้ยิ่งดีกว่าเดิมเรียกว่ากดคันเร่งเมื่อไหร่ หลังติดเบาะเลยกว่าว่าได้แม้ว่าจะอยู่ในโหมด ECON ก็ตาม แต่ในเมืองขับขี่แบบสบายๆ คันเร่งในโหมด ECON คำนวนแบบพอดีให้ทั้งการประหยัดน้ำมันและอัตราเร่งที่ดีด้วย

และในการปรับโหมดต่างที่มีให้กันทั้งหมด 3 โหมด ด้วยนั้นทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว สามารถปรับได้ที่ตรงคอนโซนเกียร์ เมื่อปรับแล้วหน้าจอก็จะแจ้งให้เห็นว่าเราขับขี่อยู่ในโหมดอะไรด้วย SPORT ก็จะให้ประสิทธิภาพสูงสุดในการขับขี่ คันเร่งเร็วขึ้นทันใจ Normal เป็นโหมดที่ใช้งานแบบทั่วไป จะเร่ง หรือจะขับแบบประหยัด Normal เหมาะสมที่สุด


 
ในเรื่องความปลอดภัยในเมืองหลวงนั้น เวลาเปลี่ยนเลนอาจจะต้องระวังมอเตอร์ไซร์ แต่สำหรับ ซีวิค ที่ให้ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Honda LaneWatch ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ในเมืองได้มาก


 
ความสะดวกสบาย ทันสมัย สำหรับ ซีวิค ใหม่ ตั้งแต่หน้าจอ TFT ขนาด 10.2 นิ้ว ที่สามารถแสดงผลในการขับขี่และเตือนในทุกระบบการทำงานของตัวรถทุกอย่างและยังสามารถควบคุมได้ง่ายที่พวงมาลัยที่ไดรับการออกแบบใหม่เช่นกัน เพื่อให้การควบคุมเป็นไปอย่างง่ายดาย


 
สิ่งที่เป็นจุดเด่นสำหรับ ซีวิค คือ หน้าจอที่สามารถแสดงภาพแบบ 3 มิติ ได้เมื่อเราเปิดระบบ เช่น ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ LKAS ตัวรถจะแสดงภาพรถของเรา พร้อมกับเส้นถนน เป็นสีเขียวขึ้นมาพร้อมใช้งาน เมื่อเราเบรกหรือเปิดไฟหน้า ที่หน้าจอรถเราก็จะแสดงผลแบบเดียวกันกับรถของเราที่ทำงานอยู่ แม้แต่รถที่อยู่ด้านหน้าของเรา หน้าจอก็จะแสดงผลแบบเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุก รถเก๋ง หรือมอเตอร์ไซร์ ก็ตามถือว่าเป็นความล้ำสมัยไปอีกขั้นของฮอนด้า ซีวิค


 
ในส่วนระบบ Honda SENSING ที่ในครั้งนี้ ฮอนด้า ได้ติดตั้งมาให้ตั้งแต่ในรุ่นเริ่มต้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ 

Honda SENSING ที่จะมาช่วยให้ทุกการเดินทางของคุณไปพร้อมกับความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะมันคือระบบที่ช่วยแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถในสถานการณ์การขับขี่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ด้วย 6 ฟีเจอร์เด่น ที่ใช้งานได้จริง ได้แก่

ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS - Collision Mitigation Braking System) 

ระบบที่ช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วของรถเมื่อมีรถคันข้างหน้า รถสวนทาง หรือคนเดินถนนอยู่ในระยะที่ไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง รวมถึงมีการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีรถสวนทาง ซึ่งหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนองหรือในกรณีที่อยู่ในระยะที่เสี่ยงต่อการชน ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกให้อัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ
 

ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS - Lane Keeping Assist System) 


 
กล้องด้านหน้าจะทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ ซึ่งระบบจะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย เพื่อช่วยผู้ขับขี่ควบคุมรถให้อยู่ภายในช่องทางปกติ และลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่


ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW - Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning)

ระบบที่ใช้กล้องด้านหน้าในการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางจราจร หากพบว่ารถอยู่ในสภาวะเบี่ยงออกนอกช่องทางโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอแสดงข้อมูลพร้อมการสั่นเตือนของพวงมาลัย และในกรณีที่รถเริ่มเบี่ยงออกนอกช่องทางมากยิ่งขึ้น ระบบจะช่วยหน่วงพวงมาลัยเพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทาง หากรถยังคงเบี่ยงออกนอกช่องทางจนอาจเกิดอุบัติเหตุ ระบบเบรกจะทำงานเพื่อชะลอความเร็ว (ในกรณีที่เส้นแบ่งถนนเป็นเส้นทึบ) เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะออกนอกช่องทางจราจร
 
 

ระบบควบคุมความเร็วอัตโตมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF - Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow)

 

ระบบช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้ และระบบจะปรับความเร็วอัตโนมัติ โดยมีกล้องและเรดาร์ตรวจจับรถคันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม และในการขับขี่ความเร็วต่ำระบบจะช่วยปรับความเร็วให้รถเคลื่อนที่ตามรถคันหน้า รวมถึงเบรกและหยุดตามอัตโนมัติ ระบบจะเริ่มทำงานอีกครั้งเมื่อผู้ขับขี่กดปุ่มที่พวงมาลัยหรือเหยียบคันเร่ง


 
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB - Auto High-Beam)


 
ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติด้วยกล้อง โดยจะปรับเป็นไฟสูงเมื่อขับขี่ในที่มืด และจะปรับเป็นไฟต่ำเมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถสวนทางหรือรถยนต์ด้านหน้า ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ยามค่ำคืนได้อย่างดีเยี่ยม และยังเป็นมิตรกับเพื่อนร่วมทาง

ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ LCDN


 
ใหม่ล่าสุดกับระบบ LCDN โดยตัวกล้องจะจับรถคันหน้า เวลาจอดติดไฟแดง และเมื่อรถเคลื่อนตัวออกแต่เราอาจจะไม่ได้มองตัวรถจะส่งสัญญาณเตือน ด้วยเสียง เพื่อให้เรารับรู้ว่ารถคันหน้ากำลังเคลื่อนที่ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยอีกหนึ่งรูปแบบ เพื่อเพื่อนร่วมทาง

สรุป All New Honda Civic 2022 รีวิว

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ต้องบอกว่าเป็น ฮอนด้า ซีวิค ที่มีของให้เกินราคาก็ว่าได้ จุดเด่นสำคัญสุดสำหรับ ซีวิค คือความปลอดภัย และยิ่งบอกว่าได้ระบบ Honda SENSING มาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นก็ยิ่งต้องใช้คำว่าคุ้มค่ามาก ถ้าได้ทดลองใช้งานแล้วจะรู้สึกติดใจกับการใช้งานที่ง่ายและเพิ่มความสะบายในการขับขี่เป็นอย่างมาก

ในส่วนเรื่องของการขับขี่ นั้นก็เป็นสิ่งที่ ซีวิค ทำได้ดีมาอยู่แล้วและสำหรับ New Honda Civic 2021 เรียกว่าดียิ่งกว่า โดดเด่นสุดกับช่วงล่างที่ให้ความรู้สึกเหมือนรถสปอร์ตก็ว่าได้ เครื่องยนต์ตอบสอบได้ดีทั้งด้านความเร็วและอัตราการประหยัดน้ำมัน

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถตั้งแต่การออกแบบใหม่ที่ทำให้ได้อารมณ์หรูหราเกินราคา พร้อมทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่ายขึ้น หน้าจอกลางขนาดใหญ่ และสามารถเชื่อมต่อกับระบบ Apple CarPlay แบบไร้สาย Wireless ยิ่งเพิ่มความสบายมากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

New Honda Civic 2022 ไม่น่าแปลกใจถ้าใครๆต่างชอบ เพราะเมื่อได้สัมผัสคันจริงจะให้ความรู้สึกได้ถึงความทันสมัยขับขี่ง่ายตอบโจท์ยการใช้งานทั้งในเมืองนอกเมืองที่ คนยุคใหม่ที่ต้องการรถที่สามารถให้ทั้งความบันเทิง รถที่สวยงาม ขับขี่สนุกสนาน ซึ่ง ซีวิค ใหม่ร่วมไว้ให้หมดแล้ว 

All New Honda Civic 2022

ราคา New Honda Civic 2022

  • Honda Civic 2022 1.5 TURBO EL ราคา 964,900 บาท
  • Honda Civic 2022 1.5 TURBO EL+ ราคา 1,009,900 บาท
  • Honda Civic 2022 1.5 TURBO RS ราคา 1,199,900 บาท

ตลาดรถ Honda Civic

ซื้อรถ Honda มือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn

สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์ Honda Civic มือสอง คุณภาพดี สามารถเข้าไปดูรายละเอียดโปรโมชัน และเช็คราคารถมือสองได้ที่: ตลาดรถ one2car แหล่งรวมรถมือสอง มีรถมาใหม่ทุกวัน 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ