MG แจ้งยอดขายรวม 9 เดือน เติบโตขึ้น 14% พร้อมทำนิวไฮครั้งใหม่ Share this

MG แจ้งยอดขายรวม 9 เดือน เติบโตขึ้น 14% พร้อมทำนิวไฮครั้งใหม่

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 October 2564

เอ็มจี แถลงยอดขายรวมหลังจบไตรมาส 3 มีอัตราการเติบโตถึง 14% พร้อมสร้างสถิติใหม่ติดอันดับ 5 ของตลาดรถยนต์ไทยในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมที่ผ่านมา หลังเปิดตัว ALL NEW MG5 รถยนต์สปอร์ตคูเป้ซีดานรุ่นใหม่


MG แจ้งยอดขายรวม 9 เดือน เติบโตขึ้น 14% พร้อมทำนิวไฮครั้งใหม่

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในปีนี้ มีสถานการณ์โควิดเข้ามาเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อยอดการผลิตและยอดขายรถยนต์ภายในประเทศเป็นอย่างมาก ทำให้เอ็มจีต้องปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยตัวเลขยอดขายสะสม 3 ไตรมาส อยู่ที่ 21,279 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตสูงถึงกว่า 14% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หากพิจารณาเป็นรายไตรมาส พบว่า ยอดขายเอ็มจีในไตรมาสที่ 1 และ 2 มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากสถานการณ์โควิดในประเทศที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดี ประกอบกับการเปิดตัว MG EXTENDER รุ่นปรับโฉมใหม่ พร้อมการจัดทำข้อเสนอพิเศษและกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องและขยายไปยังหลากหลายช่องทางมากขึ้น 
ขณะที่ไตรมาสที่ 3 สถานการณ์โควิดกลับมารุนแรงอีกครั้ง ทำให้ผู้บริโภคชะลอการซื้อเพื่อรอดูสถานการณ์ แต่เอ็มจียังคงเดินหน้าแผนงานตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ กับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่คือ ALL NEW MG5 รถยนต์สปอร์ตคูเป้ซีดานที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและฟังก์ชั่นต่างๆ กับราคาที่คุ้มค่า ทำให้เอ็มจีมียอดขายขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 ของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ในเดือนกรกฏาคมและสิงหาคม ที่ผ่านมา

“การมีรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานและสนองความต้องการของผู้บริโภค ด้วยเทคโนโลยี ความทันสมัย และความคุ้มค่า รวมไปถึงความพร้อมของการบริการหลังการขาย คือปัจจัยที่ทำให้เอ็มจีเติบโตและได้รับการยอมรับ อย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้นำของตลาดรถยนต์ในหลายๆ กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นตลาดรถเอนกประสงค์ ประเภท B-SUV ในรุ่น MG ZS ที่มียอดขายสูงอย่างต่อเนื่อง กลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ทั้ง MG ZS EV และ MG EP ซึ่งปัจจุบันยังคงมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 90%  และ ALL NEW MG5 ซึ่งขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรือ ตลาด B-Segment อีกด้วย”

เอ็มจีคาดการณ์ว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เศรษฐกิจในประเทศจะฟื้นตัวและสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเสนอแคมเปญพิเศษ “RESTART - รีสตาร์ท ฟื้นพลังความสุข” ให้ลูกค้าได้ขับฟรี 150 วันก่อนเริ่มผ่อนชำระงวดแรกสำหรับรถยนต์รุ่น MG ZS, MG HS, MG HS PHEV และรถกระบะ MG EXTENDER และยังมีข้อเสนอพิเศษอื่นๆ ตลอดเดือนตุลาคมนี้ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ